Game Battle Royale 1000 game thủ bất ngờ "phá sản"

Mavericks: Proving Grounds, game bắn súng battle royale 1000 người đang phát triển tại studio Automaton Games của Anh, sẽ biến mất.

Automaton Games mới đây đã nộp đơn xin phá sản. Trong một tuyên bố trên trang web chính thức của studio, nhà phát triển cho biết việc thiếu kinh phí là lý do chính đằng sau sự đóng cửa của họ. Automaton xác nhận rằng Mavericks: Proving Grounds hiện không còn được phát triển. Các trò chơi khác của studio, game bắn súng kinh dị nhiều người chơi Deceit - ra mắt năm 2017 - sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. Bản quyền của Deceit sẽ được chuyển cho một nhà phát hành khác.

Trong tuyên bố trên, Automation thông báo như sau "Xin lưu ý rằng do không đủ kinh phí, việc phát triển trò chơi Mavericks: Proving Grounds hiện đã chấm dứt. Các quản trị viên đang trong giai đoạn đàm phán để cấp phép cho Deceit, do đó trò chơi sẽ không trải qua sự thay đổi nào trong hoạt động trực tuyến và tiếp tục vận hành như thường." Đây là một tin đặc biệt gây sốc cho người hâm mộ Mavericks, vì trò chơi chỉ mới bước vào giai đoạn test alpha trong tuần trước, sau nhiều tháng trải qua các cuộc thử nghiệm kín khác.

Mặc dù đặt mục tiêu tạo ra những trận đấu với sự tham gia của 1000 người chơi, nhưng Automaton đã giảm con số trên xuống thành các trận đấu giữa 400 người chơi trên bản đồ 12km x 12km. Các tester nhận xét tựa game mới chỉ là bản demo công nghệ chứ chưa đạt đến cấp độ của một trò chơi với các tính năng hoàn thiện. Tuy nhiên, Mavericks vẫn để lại ấn tượng với quy mô và một số yếu tố thú vị chỉ có ở Proving Grounds, chẳng hạn như việc người chơi có thể lần ra vị trí của nhau thông qua các dấu vết mà họ để lại. Ngoài ra, việc hủy bỏ Mavericks không hề đem lại lợi ích cho SpatialOS - công cụ đám mây được sử dụng để xây dựng trò chơi. Phần lớn quy mô của Mavericks được coi là điểm nhấn từ công nghệ SpatialOS, và tựa game được xem là dự án quảng bá cho công nghệ mới này. Worlds Adrift, một tựa game khác sử dụng SpatialOS cũng chung số phận bi đát dù vì những lý do hoàn toàn khác Proving Grounds.