"Game cú lừa" gặp lỗi khóa người chơi dùng tính năng hot trong... 10 ngàn giờ

Fallout 76 - Tựa game cú lừa của năm 2018, vừa khởi đầu năm mới với một lỗi cực kỳ nghiêm trọng...

Mặc dù đã sang năm mới nhưng Fallout 76 vẫn khét tiếng như là tựa game cú lừa hàng nhất trong thời gian gần đây. Hàng loạt lỗi nghiêm trọng như tự động xóa khỏi máy hay Scandal mua bản hơn 4 triệu đồng mà chỉ nhận về túi nilon, danh tiếng của Fallout 76 dường như không thể xuống thấp hơn nữa. Nhưng có lẽ Fallout 76 vẫn muốn phá vỡ những kỷ lục của mình, đặc biệt trong những ngày đầu năm 2019.

Câu chuyện bắt đầu với tính năng phóng tên lửa hạt nhân, một trong những tính năng được coi là trọng tâm của Fallout 76. Theo đó nếu nắm trong tay vũ khí này, game thủ có thể biến cả một khu vực lớn trên bản đồ thành bình địa... tạo nên cảnh tượng kinh hoàng với đám mấy hình nấm khổng lồ trước mắt. Tuy nhiên sau khi đồng hồ chính thức chuyển sang năm mới thì cũng là lúc Fallout 76 phải xuống thêm "một tầng địa ngục" khi tính năng trên gặp lỗi nghiêm trọng. Theo đó, không một game thủ nào trên Server của Fallout 76 còn cơ hội phóng tên lửa hạt nhân. Hàng loạt người chơi báo cáo rằng hầm phóng không còn mở ra sau khi hoạt động và màn hình điện tử bị khóa cứng với thông báo thời gian cách lần phóng tiếp theo là "chín ngàn chín trăm chín mươi chín giờ".

Việc đánh chiếm hầm tên lửa và giành quyền ném bom hạt nhân trong Fallout 76 là hoạt động chính sau khi game thủ đã hoàn thành hết nhiệm vụ, vốn cũng là lý do chủ yếu để giữ chân người chơi vào thời điểm này. Tuy nhiên với lỗi nghiêm trọng khiến game thủ không thể kích hoạt tên lửa dường như Fallout 76 đã đóng chiếc đinh cuối cùng vào cỗ quan tài của mình. Ngược lại về phía Bethesda, hãng này cho hay đội ngũ phát triển đang làm việc để giải quyết lỗi trên. Quả thật là một khởi đầu đầy tồi tệ cho năm mới của Bethesda cũng như Fallout 6.