Game thủ Call of Duty nổi tiếng chia sẻ về sai lầm lớn của mình

Giám đốc điều hành hiện tại của 100 Thieves, Nadeshot đã nêu chi tiết lý do tại sao anh từ chối tham gia Call of Duty League và tin rằng nhượng quyền thương mại là một sai lầm.

Một trong những cái tên dễ nhận biết nhất trong lịch sử cạnh tranh của CoD, Nadeshot ban đầu tự đặt tên cho mình khi thi đấu cho OpTic Gaming trước khi chia tay với đội và thành lập 100 Thieves của riêng mình. Sau một mùa giải 2019 phi thường chứng kiến đội hình 100 Thieves Call of Duty giành chức vô địch tại CWL London và CWL Anaheim, Nadeshot quyết định rút hoàn toàn khỏi Call of Duty trong bối cảnh chuyển đổi gây tranh cãi tới một giải đấu dựa trên nhượng quyền thương mại. Giám đốc điều hành 100 Thieves hiện đã chia sẻ lý do về vấn đề này. Trong suốt buổi livestream cùng những người sáng tạo nội dung cho 100 Thieves, The Mob, vào ngày 20/11, Nadeshot đã liệt kê nhiều yếu tố mà anh tin rằng sẽ tác động tiêu cực đến sự khởi đầu của giải đấu nhượng quyền vào năm 2020. “Bạn nghĩ gì về nhượng quyền thương mại trước những gì đã xảy ra trước đây?”, Mako đặt câu hỏi để khởi động cuộc thảo luận sôi nổi. Nadeshot trả lời: “Tôi nghĩ rằng nhượng quyền thương mại là một sai lầm. Trả cho các đội 25 triệu đô la để trở thành một phần của giải đấu khi mà nó chưa thực sự phát triển là một sai lầm.” Nhận thấy quan điểm tương tự như nhiều game thủ chuyên nghiệp, anh tiếp tục lập luận của mình khi tuyên bố rằng việc “khiến các đội phải bay khắp nơi trên thế giới để chơi 1 trong 5 sê-ri là một sai lầm.” Với lịch trình đầy đủ cho sự kiện khai mạc Call of Duty League vừa được tiết lộ gần đây, nhiều game thủ đã nhanh chóng nói lên sự không hài lòng của họ. FormaL, cựu đồng đội của Nadeshot là một trong những game thủ đã nhắm thẳng vào format này, nói rằng đó là một trò đùa “khi tổ chức các sự kiện quốc tế chỉ để chơi một sê-ri cho một vài đội.”“Tôi yêu cộng đồng Call of Duty và tôi yêu một thực tế là tất cả những game thủ đều được trả rất nhiều tiền. Tôi yêu một thực tế rằng Activision ít nhất đang cố gắng tạo ra một khoản đầu tư đáng kể vào esports, nhưng vấn đề là, họ thậm chí không ở cùng một trang với Infinity Ward.” Phát biểu trước tình trạng Modern Warfare chỉ sau vài tuần phát hành, anh chỉ ra rằng trò chơi rõ ràng không được thiết kế với lối chơi cạnh tranh bằng đầu óc, cản trở tiềm năng cho giải đấu trong năm đầu tiên. “Các nhà phát triển thực sự đã nói rằng họ đã tạo ra trò chơi này để một người chơi bình thường sẽ có trải nghiệm tuyệt vời và những người chơi giỏi nhất sẽ có trải nghiệm tồi tệ, họ thực sự đã nói những điều đó.” Kết thúc phần tranh luận của mình, Nadeshot khẳng định rằng các mục tiêu cao cả của Activision đối với người xem Call of Duty League đơn giản là không thể đạt được. “Thực tế của vấn đề là nếu OpTic không chơi trận chung kết, sẽ có khoảng 40 nghìn người theo dõi giải đấu và họ có luận điểm rằng nếu họ tạo ra giải đấu này, họ sẽ có 500 nghin hoặc một triệu người xem giải đấu Call of Duty điên rồ đó.” Với trận chung kết Overwatch League Activwatch 2019 tự hào với tỷ lệ người xem tăng 16% so với năm 2018, các xu hướng chắc chắn đã được nâng cao cho esports dựa trên nhượng quyền thương mại. Tuy nhiên, mục tiêu tiếp cận đối tượng rộng rãi như vậy trong suốt mùa đầu tiên rõ ràng khiến Nadeshot nghi ngờ về phán đoán của họ. Với một số vấn đề đã và đang gây khó chịu cho Modern Warfare kể từ khi ra mắt, không có gì ngạc nhiên khi một cựu chuyên gia lo lắng về việc mở rộng các trận đấu sẽ là một sự thất bại.