TIN LIÊN QUAN
Game thủ 18 tuổi tên Christopher Slayton đã dành 2 tháng liền để nghiên cứu về hố đen, toàn bộ các hành tinh trong Thái dương hệ và đặc biệt là tìm cách hình ảnh thực tế về Trái Đất. Slayton đã xây dựng vụ trụ của riêng anh trong Minecraft và bất ngờ về thành quả mình đạt được.
“Mọi người đều kinh ngạc về sự to lớn của vũ trụ, chính tôi cũng không nghĩ mình có thể đi xa đến vậy”. Slayton nói.
Slayton sử dụng nickname ChrisDaCow trên các nền tảng mạng xã hội. Anh thường xuyên cho người hâm mộ chiêm ngưỡng những công trình vĩ đại mà anh tự xây được trong game. Streamer và chơi game là công việc chính của anh hiện tại, Slayton cho biết anh đã mơ ước được lập một kênh YouTube từ trước khi học đại học.
Người kể chuyện qua Minecraft
Slayton nói:
“Cách duy nhất để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của các hành tinh là nhảy ra khỏi máy bay”.
Game thủ này đã tham khảo rất nhiều các bức ảnh chụp vũ trụ, tính toán tỷ lệ thích hợp trong Minecraft để xây dựng lên một tác phẩm đảm bảo có logic và độ chính xác cao nhất. Toàn bộ những ý tưởng trong quá trình làm đều được Slayton note lại cẩn thận.
Slayton quay lại toàn bộ quá trình xây dựng vũ trụ. Trong video, anh trình bày luôn ý tưởng của mình lên chiếc bảng ở đằng sau và giải thích cho người xem hiểu những khái niệm, chi tiết công việc anh sẽ làm như các vòng bên ngoài của một hành tinh,…
Slayton không phải người đầu tiên cố gắng xây dựng cả một vũ trụ gồm nhiều hành tinh trong Minecraft. Tuy nhiên, anh rất nỗ lực và cố gắng để có một tác phẩm tuyệt vời nhất. Thành quả của Slayton nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng game thủ trong và ngoài nước.
“Tôi muốn xây nên một vũ trụ tỉ mỉ và chi tiết nhất, điều mà chưa chắc đã có ai làm được trong cộng đồng Minecraft. Tôi sẽ nâng cao level hơn một chút”. Slayton cho biết.
Tài năng đặc biệt
Trước đó, Slayton đã tái hiện thành công bức tranh “Đêm đầy sao” của họa sĩ Vincent Van Gogh trong Minecraft. Anh hy vọng có thể khám phá thêm nhiều điều thú vị như các chiều không gian, đa vũ trụ mà mang chúng vào trong tựa game yêu thích của mình.
Minecraft, trò chơi lần đầu được ra mắt vào năm 2009 và chính thức hoàn thiện năm 2011, nhanh chóng trở thành tựa game yêu thích của nhiều người. Thậm chí, phó giáo sư Reeja Jayan tại Đại học Carnegie Mellon thường xuyên dùng Minecraft làm công cụ hỗ trợ giảng dạy trong lớp khoa học vật liệu của bà.
Kể từ năm 2017, nhiều sinh viên của Jayan đã biết cách kết hợp, ứng dụng Minecraft vào những thứ mà họ học và đang thực hành. Một sinh viên đã xây dựng được hẳn thế giới nước trong Minecraft, nơi người chơi có thể thỏa sức sáng tạo của họ để tạo nên mọi thứ.
Phó giáo sư Reeja Jayan cho biết:
“Minecraft mang lại cho mọi người khả năng học hỏi và sáng tạo vô hạn, nhưng cũng có nhiều thách thức khi tham gia nghiên cứu trò chơi này”.
Ngoài ra, Jayan rất khuyến khích việc tự mày mò khái niệm không gian 3 chiều trong Minecraft vì bà cho rằng nó dễ hiểu hơn nhiều so với những kiến thức khô khan trong sách giáo khoa.
Bà Reeja Jayan chia sẻ:
“Minecraft có một lợi thế, nó là trò chơi đầy tính linh hoạt, mang đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái và vui vẻ. Thật tuyệt vời khi một đứa trẻ vừa được chơi game, vừa được truyền tải những kiến thức khoa học cực kì hữu ích mà có khi chúng chẳng bao giờ chịu đọc sách để tiếp thu”.
Báo cáo Sự thật về ngành công nghiệp game năm 2022 đã chỉ ra, 2/3 người dân Mỹ cực kỳ thích chơi game. Những công trình ấn tượng như của Slayton được đánh giá cao bởi giáo sư Ken Thompson tại Đại học Connecticut. Nó có thể rèn luyện cho con người cách giải quyết vấn đề, cách tư duy logic khi làm việc gì đó phức tạp, đòi hỏi độ chính xác cao.
Riêng với Slayton, đơn giản là anh cảm thấy cực kì thỏa mãn sau khi hoàn thành công trình của mình trong Minecraft. Game thủ trẻ tuổi này hy vọng được đầu quân cho một studio game nào đó để phát triển thêm tài năng của anh.