Game thủ dùng game để tưởng nhớ tay đua F1 vừa tử nạn

F1 2019 đã sớm cập nhật danh sách các tay đua Formula 2. Cộng đồng người chơi cùng tưởng nhớ tay đua F1 qua tựa game

Như đã hứa, tựa game F1 2019 của Codemasters sẽ sớm bổ sung bản cập nhật cung cấp đầy đủ danh sách các tay đua Formula 2 trong năm 2019, cũng như lịch trình các sự kiện. Tuy nhiên, hiện đang là thời điểm xấu cho sự ra mắt của bản cập nhật này. Nguyên nhân vì tay đua F2 Anthoine Hubert đã tử vong trong cuộc đua tại giải Grand Prix Bỉ vào thứ Bảy tuần trước. Hubert, thành viên của đội BWT Arden, đã va chạm với Juan Manuel Correa và Giuliano Alesi ở đoạn thoát cua Raidillon, một trong những khu vực có tốc độ nhanh nhất đường đua Spa-Francorchamp. Cả hai tay đua đã được đưa đến trung tâm y tế của Circuit, nơi Hubert mất vì vết thương.

Các tin tức đã dấy lên tranh cãi về cuộc đua xe Công thức 1 ngày hôm nay, với chiến thắng thuộc về Charles LeClerc của đội Ferrari, và tương tự cũng là đề tài được thảo luận nhiều nhất trong cộng đồng game F1. Những người chơi F1 đã đăng trên subreddit các hình ảnh tưởng nhớ tay đua "quá cố" qua những vòng đua trên chiếc xe BWT Arden F2 tại Monaco và Le Castellet, nơi Hubert giành chiến thắng trong khi còn là tân binh. Những người chơi khác đề nghị thay đổi màu sắc những chiếc xe để giống với chiếc BWT Arden màu hồng của Hubert. Vì vậy, mọi người có thể chứng kiến một dàn xe hơi màu hồng tại sự kiện nhiều người chơi ở Spa-Francorchamp. Đây chắc sẽ là một lễ tưởng nhớ rất sâu sắc.

FIA đã hủy bỏ cuộc đua F2 nước rút ngày hôm nay (cuộc đua thứ hai, trong đó tám tay đua xếp đầu bảng được xếp thứ tự xuất phát với vị trí đảo ngược từ dưới lên) để thể hiện sự tôn trọng đối với Hubert và gia đình anh ấy. Codemasters đang phải đối mặt với vấn đề tế nhị khi hãng vừa đưa Hubert vào trò chơi trong bản cập nhật F2. Câu hỏi đặt ra là liệu việc thay thế Hubert trong tựa game bằng tay đua mới của đội Arden (dù Arden vẫn chưa công bố thông tin về thành viên mới) có quá thiếu "tình người"?. Hay việc để Hubert tiếp tục đua xe trong một trò chơi sau khi anh ấy chết là quá vô cảm? Nếu bất kỳ hành động tưởng nhớ nào được thực hiện, làm thế nào để người khác biết được?

Vào thứ năm, Codemasters đã giới thiệu trước bản cập nhật F2 2019 nhưng không cho biết cụ thể khi nào bản cập nhật được thêm vào trò chơi. Đây là năm đầu tiên Formula 2, dòng xe ngay dưới F1, được xuất hiện trong trò chơi điện tử, nhưng cho đến nay, F2 vẫn sử dụng các đội ngũ, tay đua và thậm chí cả các loại lốp xe từ năm 2018. Ba tay đua F2 từ năm 2018 bắt đầu ở F1 năm nay: McLaren’s Lando Norris; Alexander Albon, gần đây đã gia nhập Aston Martin Red Bull; và nhà vô địch của giải đấu năm 2018, George Russell, đã đầu quân cho Williams. Cả ba tay đua đều xuất hiện trong cả sê-ri trò chơi. Ngoài ra, chế độ nghề nghiệp F1 2019 cũng được khởi động ở F2, trong đó tay đua được tạo bởi người chơi sẽ cùng cạnh tranh với hai đối thủ F2 khác cho danh hiệu dẫn đầu mùa giải 2019.

F1 2019 ra mắt ngày 28 tháng 6 trên PlayStation 4, Windows PC và Xbox One.