Theo thống kê mới nhất, game thủ Mỹ chi 7 tỷ USD cho các sản phẩm chơi game trong tháng trước – một kỷ lục mới được thiết lập. Tháng 11 có những sự kiện mua sắm lớn, nhiều ưu đãi về game nên người chơi thi nhau vung tiền mua sản phẩm yêu thích.
Số liệu mới nhất cho thấy về chi tiêu cho phần cứng, nội dung game mới DLC và phụ kiện cao hơn 35% so với tháng 11 năm 2019. Điều này lý giải một phần bởi sự ra mắt của các thiết bị console thế hệ mới kích thích người dùng chi tiêu.
Báo cáo cho hay chi tiêu cho phần cứng tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,4 tỷ USD – một kỷ lục mới trong tháng 11. Trong đó, doanh thu cho PlayStation 5 tạo ra cực kỳ lớn, phá vỡ kỷ lục mà PlayStation 4 đã lập trước đó.
Tuy nhiên, số lượng sản phẩm bán ra của Nintendo Switch còn lớn hơn thế, vượt cả PS5 trong tháng 11.
Trong khi đó, chi tiêu cho phần mềm bao gồm game phát hành và nội dung game mới tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5,2 tỷ đô la. Call of Duty: Black Ops: Cold War là trò chơi bán chạy nhất tháng 11, và là trò chơi bán chạy nhất kể từ đầu năm 2020 cho đến nay.
Đây là năm thứ 13 liên tiếp một trò chơi trong series Call of Duty mới trở thành tựa game bán chạy nhất trong tháng phát hành.
Trong khi Assassin’s Creed Valhalla đã đạt được doanh thu trong tháng ra mắt cao nhất trong nhượng quyền thương mại, vượt qua kỷ lục được thiết lập bởi phiên bản Assassin’s Creed III năm 2012. Đây là trò chơi bán chạy nhất thứ 2 trong tháng 11 và lớn thứ 7 trong năm cho đến nay.
Chi tiêu cho phụ kiện chỉ tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 314 triệu USD. Bộ phụ kiện tay bấm DualSense màu trắng của Sony có doanh số tháng ra mắt lớn nhất.
Tính đến thời điểm hiện tại, chi tiêu của game thủ Mỹ cho các sản phẩm trò chơi cao hơn năm ngoái 22% ở mức 44,5 tỷ đô la. Doanh số bán phần mềm, bao gồm DLC, giao dịch, đăng ký… tăng 21% lên 38,4 tỷ USD. Đây được xem là sự khởi sắc cho ngành kinh doanh game tại xứ cờ hoa trong bối cảnh dịch bệnh làm điêu đứng không ít các mảng kinh doanh khác.