Hàng loạt game độc quyền trên Epic Store đã chính thức cập bến Steam sau thời gian "đoạn tuyệt"

Nhiều game độc quyền thương hiệu Epic Store đã "đổ bộ" Steam trong đầu tuần này

Epic Games Store đi vào hoạt động bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái với ba tựa game hoàn toàn mới - những cái tên đầu tiên trong chiến lược gây tranh cãi về việc cung cấp độc quyền có thời hạn. Nếu bạn đang chờ đợi sự xuất hiện của game độc quyền Epic Store trên các nền tảng khác, thì cơ hội đã đến rồi. Đợt phát hành game độc quyền Epic Store trên Steam đang diễn ra. Ashen, một tựa game mang phong cách của Dark Souls nhưng với màu sắc tươi sáng hơn đã ra mắt trên Steam và GOG trong ngày 10/12. Cả hai phiên bản đều được bán với mức giá giảm 20%, xuống còn $31,99 / £24,79 / €27,19 - mặc dù tựa game vẫn giữ nguyên giá gốc trên pic Games Store. Bản DLC đầu tiên (và duy nhất) của tựa game, Nightstorm Isle cũng có sẵn trên cả Steam và GOG.

Vào ngày 10 tháng 12, Hades - tựa game roguelike đại chiến có chủ đề thần thoại được sản xuất bởi cha đẻ của Bastion, Transistor và Pyre - sẽ tấn công thị trường Steam. Tựa game đã được cập nhật lượng nội dung đáng kể trên Epic, nhưng vẫn sẽ gắn tag Truy cập sớm trên Steam. Kế hoạch ra mắt hoàn chỉnh của Hades dự kiến diễn ra vào nửa cuối năm 2020. Hiện Hades đang có giá $ 24,99 ở Epic Store, nhưng vẫn chưa được niêm yết giá bán trên Steam. Hello Neighbor: Hide and Seek cũng sẽ lên Steam vào ngày 10 tháng 12. Tựa game kinh dị với màu sắc dễ thương này dù không được đánh giá bằng hai cái tên trước đó của Epic, nhưng Hello Neighbor sẽ có giá khoảng $29,99.

Nếu không hài lòng với ba tựa game trên, người chơi có thể tiếp tục đợi các lần hợp tác tiếp theo của Epic và Steam, dù thời gian cho cuộc "đổ bổ" thứ hai chưa được xác định bởi hầu hết các tựa game độc quyền bị khóa trong thời hạn kéo dài sáu tháng hoặc một năm. Epic sở hữu một lượng lớn game xuất sắc trong dòng sản phẩm độc quyền của mình, từ tựa game nổi bật như Outer Wilds đến cái tên hạng A như Borderlands 3 - thêm cả những game PC có tiềm năng sắp ra trong thời gian tới. Nếu quan tâm đến bất kỳ cái tên nào trong số này, chắn chắc bạn cần phải theo dõi các đợt hợp tác của Epic Games và Steam trong tương lai.