Họa sỹ biến quá trình chống virus máy tính thành hoạt hình người que siêu chất

Bạn có thắc mắc nếu một ngày máy tính không may bị nhiễm virus thì những người que sẽ giúp bạn chống lại nó như thế nào không?

Nếu đã từng làm việc hay học tập bằng máy tính thì chắc không ai còn xa lạ với virus máy tính. Nó có lịch sử phát triển khá dài và cồng kềnh, luôn gắn liền với quá trình tăng trưởng theo cấp số nhân của công nghệ phần mềm thế giới. Virus máy tính chính là những đoạn mã chương trình được thiết kế để xâm nhập vào những máy tính khác nhằm đánh cắp thông tin, xóa dữ liệu, gửi mail nặc danh và tự động nhân bản để lây lan.

Virus đánh sập web rồi bà con ơi.
Vẽ cho anh cái búa anh đập virus nào.

Trước đây, virus được viết ra nhằm mục đích thử nghiệm nhưng càng về sau, nó càng trở nên nguy hiểm hơn khi bị hacker (tin tặc) sử dụng để lấy cắp thông tin hoặc tạo cơ hội để nắm quyền kiểm soát máy tính của người khác nhằm mục đích trục lợi cá nhân. Ngoài ra, máy tính bị nhiễm virus cũng có những dấu hiệu như máy chạy chậm bất thường hay bị lỗi màn hình xanh, ... gây ảnh hưởng đến người dùng. Những lúc như thế thì việc mà tất cả mọi người cần làm đó là cài phần mềm diệt virus. Đây là phương thức bảo vệ máy tính truyền thống và nên thực hiện với mọi máy tính. Việc sử dụng phần mềm chống virus là rất cần thiết đối với bất kỳ người sử dụng máy tính nào bởi tính tiện dụng và sự an toàn trong bảo mật thông tin. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc rằng sau khi khởi chạy thì những phần mềm này hoạt động như thế nào chưa? Và virus sẽ bị tiêu diệt như thế nào?

Họa sỹ diễn họa tài năng Alan Becker.

Mới đây, Alan Becker - Một trong những họa sỹ diễn họa nổi tiếng nhất Youtube với hơn 14 triệu người đăng ký đã đăng tải lên kênh youtube cá nhân của mình một video hoạt hình người que mô phỏng quá trình tiêu diệt virus máy tính. Nhanh chóng, video dài 30 phút này đã đạt đến con số chục triệu view.

Animator vs. Animation V (official).

Vốn được biết đến với những đoạn phim hoạt hình người que độc đáo, không khó để video mới nhất này của anh đạt con số view ấn tượng. Trước đó, Alnen Becker đã rất nổi tiếng trong cộng đồng diễn họa bởi những video hoạt hình người que vô cùng sáng tạo, mang đặc trưng phong cách của riêng anh. Dân tình đã rất thích thú trước những video hoạt hình người que trong thế giới của Liên Minh Huyền Thoại hoặc là Minecraft.