Họa sĩ vẽ Dược Sư Tự Sự thoát án tù sau khi nhận tội trốn thuế

Square Enix, hãng phát hành Dược Sư Tự Sự, cũng thông báo không có kế hoạch hủy bỏ bộ truyện.

Họa sĩ manga Nekokurage (Erika Ikeda), người vẽ minh họa bộ manga nổi tiếng Dược Sư Tự Sự do Square Enix xuất bản, đã nhận tội trốn thuế với số tiền 47 triệu Yên (khoảng gần 8 tỷ VNĐ) vào đầu năm nay. Theo Anime News Network đưa tin, họa sĩ này hiện đã bị phạt 11 triệu Yên (khoảng 2 tỷ VNĐ) cũng như án tù 10 tháng được hoãn trong ba năm, nghĩa là cô sẽ không phải ngồi tù nếu có ba năm cải tạo tốt. Người hâm mộ bộ truyện có thể thở phào nhẹ nhõm khi Square Enix xác nhận rằng họ sẽ không kết thúc Dược Sư Tự Sự, được đăng nhiều kỳ tại Nhật Bản trên tạp chí Monthly Big Gangan của công ty, khi trả lời phỏng vấn với ITmedia của Nhật Bản, "Chúng tôi không có kế hoạch cụ thể nào để hủy bỏ bộ truyện."

(Nguồn ảnh: Square Enix)

Cục Thuế Khu vực Fukuoka đã truy tố họa sĩ này vào ngày 1 tháng 4 vì nghi ngờ cô đã không khai báo thu nhập khoảng 260 triệu yên (gần 43 tỷ VNĐ), tương đương khoảng 47 triệu yên tiền thuế, từ năm 2019 đến năm 2021. Trên tài khoản Twitter của mình, Nekokurage tuyên bố rằng mình đã trả toàn bộ số tiền thuế và đang làm việc với một kế toán để đảm bảo rằng cô sẽ trả đúng tất cả các khoản thuế trong tương lai.

Dược Sư Tự Sự có tổng cộng hai bản chuyển thể manga riêng biệt, bản của Square Enix và bản còn lại của Minoji Kurata được xuất bản trên tạp chí Monthly Sunday Gene-X của Shogakukan. Phiên bản này của Square Enix đã ra mắt từ năm 2017, do Natsu Hyuuga chấp bút, Itsuki Nanao biên soạn và Nekokurage minh họa. Ngoài ra, Dược Sư Tự Sự cũng đã được chuyển thể thành anime bởi OLM cùng TOHO Animation và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Series đã chính thức xác nhận sẽ có mùa 2 được phát sóng vào năm 2025.

KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: