HoaThachAnh – “Nợ Kiếm Thế còn hơn cả nợ tình”

Đó là lời tỏ bày của HoaThachAnh – một nhân vật khá nổi tiếng trong game Kiếm Thế. Thời gian chơi game của HoaThachAnh cũng tương đương với tuổi đời của tựa game này.

HoaThachAnh chơi Kiếm Thế từ ngày đầu game mở cửa tại Việt Nam. Ngoài công việc, anh chàng dành nhiều thời gian cho Kiếm Thế, cũng từ game mà đã có muôn vàn câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống của chàng game thủ 28 tuổi đáng yêu này. HoaThachAnh hiện sinh sống và làm công việc kinh doanh online tại Hà Nội. Tính cách khá thân thiện và nói chuyện cực kỳ cuốn hút.

HoaThachAnh trong Kiếm Thế
HoaThachAnh trong Kiếm Thế

Tự nhận mình từng là người nghiện game nặng, HoaThachAnh không ngại ngần chia sẻ từng có một thời “sửu nhi sóng gió” với game. Chơi game rồi bỏ game do công việc không cho phép khiến HoaThachAnh cũng “ngẩn ngơ” một thời gian dài. Sau đó thì cố gắng thu xếp và quyết tâm chơi lại đến giờ luôn, “ nói thật, lúc mình chơi lại được Kiếm Thế, cảm giác nó phê gì đâu, cứ như được giải tỏa ức chế dồn nén bấy lâu”. Nhớ đời nhất chính là vì mê mà bỏ nhà đi chơi game với bạn mấy hôm liền mới trở về. Cũng may về đến nhà cũng chỉ “ăn mắng” chứ chưa bị đòn – “ cái này một phần cũng do mình may mắn được gia đình nương tay. Nói thật, chỉ một lần ấy thôi, sau này mình biết chừng mực, chơi có giới hạn và thấy có trách nhiệm hơn với người thân”. HoaThachAnh hài hước: “ Vậy mới có chuyện để kể cho con cháu mình sau này chứ”. Ấy thế nhưng sau những khoảnh khắc ấy, chàng trai này luôn rút ra bài học cho chính mình, cân bằng cuộc sống để lúc chơi game thoải mái và không phiền lòng người nhà cũng như không ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống bên ngoài.

HoaThachAnh chơi Kiếm Thế cùng anh em của mình
HoaThachAnh chơi Kiếm Thế cùng anh em của mình

Có một chuyện khá thú vị mà ít ai biết đến đó là việc HoaThachAnh từng bị “đá” cũng vì chơi Kiếm Thế. Anh chàng thành thật: “ Mê chơi nên nó thế á, cứ bỏ bê, không quan tâm gì bạn ấy hết, hẹn hò mà cứ ngóng thời gian mau qua để về đi Tống Kim với đánh Tần Thủy Hoàng,… Thế nên bị người ta cho đi tàu bay giấy. Cũng đáng đời cái tội ham chơi mà!”. HoaThachAnh chia sẻ thêm giờ thì cô ấy sắp có hạnh phúc mới, mình cũng đã có người yêu. May mắn rằng bây giờ HoaThachAnh đã trưởng thành hơn, tự thấy mình cần làm gì để vun đắp tình yêu. Thi thoảng thấy người yêu ghen với game cũng giật mình nhìn lại bản thân, lúc ấy lo “o bế” người yêu để thế giới giữ nguyên “hòa bình”, mình cũng thấy có trách nhiệm và kiểm soát bản thân tốt hơn.

Nợ Kiếm Thế còn hơn cả nợ tình
Nợ Kiếm Thế còn hơn cả nợ tình

Khi chơi game, HoaThachAnh chẳng có nguyên tắc hay quan điểm gì cả, cứ thích là chơi thôi, được làm những gì mình thích, mình muốn là thỏa mãn rồi! Chừng ấy năm chơi Kiếm Thế cũng thu hoạch kha khá điều thú vị: anh em, bạn bè nhiều vô kể và ở đâu cũng có, chết danh “ông vua về nhì” – vì đa số về thứ hai hiếm khi được nhất, biết nhiều hơn những điều xung quanh mình,…

HoaThachAnh từng bảo cũng có mấy dạo nghỉ game rồi đấy nhưng chẳng biết thế nào mà cứ bị cuốn lại. Nó như một món nợ mà trả miết không hết, còn dai dẳng hơn cả nợ tình, cứ nghỉ rồi lại chơi tiếp, rồi lại nghỉ và … đến giờ thì xác định là khi nào game ngừng mới nghỉ chơi.

Tham khảo thông tin Vang Danh Thiên Hạ tại http://vangdanh.zing.vn