Hướng dẫn chơi Taliyah, con bài đang làm mưa làm gió ở mọi bậc rank

Hướng dẫn lối chơi vị tướng đang ngồi chễm chệ trên top đầu tỷ lệ thắng khu vực Đường Giữa, Taliyah - Phù Thuỷ Đá.

Ở thời điểm hiện tại, ngay cả sau khi đã đón nhận đợt nerf từ bản hotfix 12.10, Taliyah vẫn sở hữu tỷ lệ thắng cao ngất ngưởng với 51,07% ở vị trí đi Rừng và 52,96% ở vị trí Đường Giữa (số liệu được lấy trên u.gg tính đến thời điểm viết bài). Có thể nói Taliyah đang thực sự dần trở nên “mất cân bằng” khi mà cô nàng tỏ ra quá mạnh ở mọi thời điểm của trận đấu. Từ khả năng đẩy đường và đảo đường rất nhanh, bộ kĩ năng cấu rỉa và “chống lướt” vô cùng khó chịu, lượng sát thương đầu ra rất cao và giờ đây cô nàng còn được thiết kế để khuếch đại lượng sát thương duy trì.

Taliyah gần như chẳng có điểm yếu nào, đồng thời cô cũng chả ngại bất kì kèo đấu nào ở khu vực Đường Giữa cả (chắc là trừ Singed ra). Vậy nên hôm nay Mọt sẽ hướng dẫn cho anh em cách chơi Taliyah chuẩn sách giáo khoa là như nào nha!

LMHT: Hướng dẫn làm chủ Taliyah ở khu vực Đường Giữa
Quăng đá vào mặt muốn bay màu!

Bảng Ngọc và Trang Bị

Bảng Ngọc dành cho Taliyah

Có hai cách xây dựng bảng ngọc cho Taliyah, tuỳ thuộc và lối chơi mà bạn thích áp dụng cho con bài này.

LMHT: Hướng dẫn làm chủ Taliyah ở khu vực Đường Giữa
Bảng ngọc Đòn Phủ Đầu

Đòn Phủ Đầu hiện đang là điểm ngọc được nhiều Cao Thủ Hàn áp dụng nhất khi nó cho phép bạn hack tiền liên tục trong giai đoạn đi đường. Bước Chân Màu Nhiệm, Máy Dọn Lính và Thấu Thị Vũ Trụ là những điểm phụ còn lại cần lấy trong nhánh Cảm Hứng (tất cả để phục vụ mục đích đẩy nhanh tiến độ mua trang bị và hỗ trợ đẩy đường). Nhánh phụ sẽ lấy hai điểm Dải Băng Năng Lượng (với việc liên tục spam Q để đẩy đường thì mana đối với Taliyah sẽ vô cùng quan trọng), và Thăng Tiến Sức Mạnh (để có thêm nhiều hồi chiêu về sau). Bảng ngọc này sẽ cho bạn khả năng thăng tiến sức mạnh nhanh và tương đối ổn định, không cần quá chú tâm vào việc đè đường đối thủ, hãy tập trung dọn lính và dành thời gian rảnh ghé thăm các khu vực đường khác.

LMHT: Hướng dẫn làm chủ Taliyah ở khu vực Đường Giữa
Bảng ngọc Áp Đảo

Nếu bạn là một người thích lối chơi chủ động đè lên đầu lên cổ người khác, hãy sử dụng bảng ngọc này. Nhánh chính sẽ là Áp Đảo với ngọc Sốc Điện (Taliyah sẽ rất dễ dàng kích Sốc Điện với những cú Phi Thạch của mình) hoặc Thu Thập Hắc Ám (để cuối trận bạn one-shot đối thủ dễ dàng hơn). Với lượng khống chế từ Quăng Địa Chấn (W) và Tấm Thảm Bất Ổn (E), Phát Bắn Đơn Giản sẽ là điểm ngọc phù hợp giúp tối đa hoá sát thương đầu ra của Taliyah.

Thu Thập Nhãn Cầu và Thợ Săn Tiền Thưởng là hai điểm còn lại phục vụ cho mục đích “lăn cầu tuyết” của bạn. Nhánh phụ ta sẽ lấy Giao Hàng Bánh Quy (để trụ đường) và Thấu Thị Vũ Trụ (để hồi phép bổ trợ nhanh hơn).

Trang Bị cho Taliyah

LMHT: Hướng dẫn làm chủ Taliyah ở khu vực Đường Giữa
Trang bị khuyên dùng cho Taliyah

Khởi đầu với Nhẫn Doran và Bình Máu. Sau lần biến về đầu tiên bạn có thể xem xét lên luôn Nước Mắt Nữ Thần để tích số. Trang bị thần thoại hướng đến cho Taliyah sẽ là Băng Trượng Vĩnh Cửu, khả năng khống chế từ Băng Trượng sẽ giúp cú Quăng Địa Chấn ngay sau đó không thể bị trượt đi đâu được. Quyền Trượng Thiên Thần là một món đồ khó thể thiếu cho Taliyah vì cô nàng cần rất nhiều năng lượng để spam Q trong giao tranh.

Giày Pháp Sư chắc chắn là lựa chọn tối ưu cho Taliyah rồi. Ngọn Lửa Hắc Hoá đôi khi có thể xem xét lên trước Quyền Trượng Thiên Thần nếu bạn quá xanh, lượng Xuyên Kháng Phép và 100 SMPT cộng thêm là cực kì cần thiết cho Taliyah, chưa kể món trang bị này còn cung cấp tận 200 Máu. Đồng Hồ Cát Zhonya, Mũ Phù Thuỷ Rabandon sẽ là những trang bị “chốt xổ”. Tuỳ tình huống mà bạn có thể chọn Trượng Hư Vô, Trượng Pha Lê Rylai, Quỷ Thư Morello,…

Lối chơi Taliyah

Với Nhẫn Doran làm trang bị khởi đầu, người chơi Taliyah nên tự tin lao lên và trao đổi chiêu thức với đối phương ngay từ cấp độ 1. Sau khi được chỉnh sửa, những cú Phi Thạch của Taliyah đã trở nên chất lượng hơn trước rất nhiều. Khả năng gây sát thương diện rộng, giúp cô nàng chơi đá vừa có thể cấu rỉa vừa có thể đẩy đường liên tục chỉ với một chiêu thức. Dẫu vậy, giai đoạn đầu trận sát thương đến từ Phi Thạch chưa quá cao vì thế đừng quá chú trọng vào việc trao đổi chiêu thức mà quên nhiệm vụ chính của bạn là đẩy đường.

LMHT: Hướng dẫn làm chủ Taliyah ở khu vực Đường Giữa
Dường như cô nàng này chả biết ngán kèo đấu nào ở Đường Giữa cả

Với một vài thay đổi đến từ chiêu Q, giờ đây khi Taliyah sư dụng Phi Thạch trên Đất Bất Ổn, cô sẽ tung ra một viên đá lớn hơn bình thường, gây nhiều sát thương hơn và có thêm khả năng làm chậm kẻ địch. Bởi vậy khi đang đứng trên Đất Bất Ổn, hãy bắt đầu combo như sau: Q – W – E – Q (lưu ý: trong lúc đang Q Taliyah vẫn có thể thực hiện động tác đánh thường, vì vậy hãy kết hợp đánh thường để tối đa hoá sát thương). Làm chậm đến từ Q (Đất Bất Ổn) sẽ giúp bạn Quăng Địa Chấn (W) chính xác hơn.

Một điểm lưu ý khác với Taliyah đó là giờ đây chiêu W của cô nàng sẽ không gây sát thương nữa, đổi lại E sẽ gây nhiều sát thương hơn ngay sau khi thực hiện (việc Tấm Thảm Bất Ổn biến mất cũng sẽ không còn gây sát thương lên những kẻ địch đang đứng bên trên nữa). Vì vậy đừng ngại sử dụng E như một công cụ cấu rỉa đối thủ trong giai đoạn đi đường, rất đau đấy.

LMHT: Hướng dẫn làm chủ Taliyah ở khu vực Đường Giữa
Trong giao tranh, chỉ riêng Tấm Thảm Bất Ổn của Taliyah đã gây ra sự khó chịu khủng khiếp rồi

Chiêu Cuối Mặt Đất Dậy Sóng sẽ là công cụ rất mạnh giúp Taliyah đảo gank khi đạt cấp độ 6, hãy sử dụng thông minh và kết hợp với nội tại để đi gank thường xuyên. Một người chơi Taliyah thông minh sẽ tận dụng mọi phút giây mà mình có, việc đẩy đường nhanh phải thu lại lợi ích bằng việc gây áp lực lên hai cánh, nếu không nó cũng sẽ chẳng thu lại được ích lợi gì nhiều. Mọt chúc anh em thành công với con bài đang hot-pick này nhé!

Bạn thấy bài viết này thế nào:
    UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

    Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

    Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?