iOS 14.5 chính thức ra mắt, có gì thú vị và có nên cập nhật không?

Sau vài tháng chờ đợi thì Apple cuối cùng cũng đã cập nhật iOS 14.5 cho các dòng iPhone và iPadOS 14.5 cho các dòng iPad bản chính thức!

Hiện tại tất cả người dùng iPhone, iPad nói chung có thể cập nhật ngay iOS 14.5 để trải nghiệm! Đây là bản iOS thay đổi rất nhiều cũng như hỗ trợ thêm nhiều cái mới, ảnh hưởng nhiều đến tình huống sử dụng thiết bị hằng ngày. Để cập nhật iOS 14.5, người dùng cần vào mục cài đặtchọn Cài đặt chung (General)chọn Cập nhật phần mềm (Software Update) và lên!

iOS 14.5 chính thức ra mắt, có gì thú vị và có nên cập nhật không?

iOS 14.5 có gì mới?

Một trong những điểm mới của iOS 14.5 chính là bổ sung tính năng sử dụng AirTag. AirTag là dòng sản phẩm thiết bị định vị mới của Apple, và người dùng cần cập nhật lên bản iOS 14.5 để có thể theo dõi AirTag trên Find My.

Song song với AirTag, thì Apple cũng đã cập nhật chường tình mạng lưới Find My – hệ thống dò tìm không chỉ thiết bị Apple mà còn hiển thị định vị các sản phẩm của bên thứ ba (tag dò tìm, phụ kiện, xe đạp,…). 3 hãng được cập nhật trên Find My ở đợt đầu tiên này bao gồm Belkin, Chipolo và VanMoof. Và trong tuần sau, những sản phẩm định vị của những hãng này sẽ được cập nhật trên Find My luôn.

iOS 14.5 chính thức ra mắt, có gì thú vị và có nên cập nhật không?

Ngoài ra, iOS 14.5 cũng giúp người dùng có thể mở khóa iPhone/iPad bằng Apple Watch! Tính năng này sẽ phù hợp cho hoàn cảnh đại địch COVID-19 thường xuyên đeo khẩu trang và không mở khoá iPhone bằng Face ID được, việc nhập passcode rất mất thời gian. Cũng cần lưu ý rằng Apple Watch của bạn đồng thời cũng phải cập nhật lên watchOS 7.4 beta, hiện đã có Public Beta rồi nên muốn cập nhật cho AW thì cũng làm cách đăng ký tương tự như iOS Public Beta (ngoại trừ chọn sang tab watchOS).

iOS 14.5 chính thức ra mắt, có gì thú vị và có nên cập nhật không?

iOS 14.5 chính thức ra mắt, có gì thú vị và có nên cập nhật không?

Bên cạnh đó, iOS 14.5 cũng sẽ bổ sung thêm nhiều emoji mới khá vui vẻ, ví dụ như mặt thở phào, say sẵm, trái tim nung lửa, đàn ông / đàn bà có râu,… cùng nhiều Emoji khác nữa. Đặc biệt là emoji headphone đã được cập nhật thành AirPods Max, chứ không phải là hình một tai nghe truyền thống trước đây nữa. Hay emoji kiêm tim cũng được cập nhật mới, không còn máu me như trước.

Ngoài ra còn khá nhiều tính năng thú vị khác, rất đáng để người dùng cập nhật và sử dụng trong thời gian tới

  • Hỗ trợ tay cầm PlayStation 5 DualSense và Xbox Series X.
  • Siri trên iOS 14.5 cho phép người dùng lựa chọn giọng nam & nữ nói tiếng Anh-Anh hay Anh-Mỹ.
  • Apple Music cũng có thay đổi nhỏ về mặt giao diện.
  • Cho phép sử dụng 5G ở cả 2 SIM và không bị chuyển về LTE.
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.