Khi tay cầm Nintendo 64 trở thành vũ khí để đô vật Mỹ “phang” nhau

Sự xuất hiện của tay cầm Nintendo 64 tại show đô vật Mỹ Impact Wrestling: Hard to Kill, đã khiến cộng đồng game thủ cảm thấy vô cùng thích thú.

Ngày 16 tháng 1 vừa qua, Impact Wrestling (công ty đấu vật giải trí chuyên nghiệp tại Mỹ trước đây có tên TNA) đã tổ chức sự kiện Hard to Kill lần thứ hai. Theo Mọt được biết thì đây là một show truyền hình giải trí mà người xem phải trả tiền để có thể ‘giành slot’ theo dõi các đô vật Mỹ ‘choảng’ nhau.

Khi tay cầm Nintendo 64 trở thành vũ khí để đô vật Mỹ phang nhau

Một trong những match card được cộng đồng người hâm mộ bộ môn đầy cơ bắp và các đòn tấn công có kịch bản nhưng vẫn mê hoặc này chú ý nhiều nhất chính là trận tay bo giữa hai nhà vô địch AEW (All Elite Wrestling) Kenny Omega và Impact Wrestling World Champion Rich Swann.

Dân chơi hệ modder độ lại Nintendo 64 kích thước còn nhỏ hơn tay cầm nguyên bản
Dân chơi hệ modder độ lại Nintendo 64 kích thước còn nhỏ hơn tay cầm nguyên bản
Với những modder chuyên nghiệp, không gì thú vị hơn việc độ chế lại các sản phẩm nổi tiếng, mới đây đến phiên Nintendo 64 lọt vào tầm ngắm của họ.

Chưa dừng lại ở đó, Hard to Kill còn trình diễn trận Barbed Wire Massacre (BWM) giữa Eddie Edwards và Sami Callihan. Theo đó các trận kiểu BWM rất thu hút khán giả vì được chứng kiến cảnh các đô vật sử dụng nhiều loại vật dụng/vũ khí được quấn dây kẽm gai để ‘quất’ nhau. Có một điều khá thú vị trong trận BWM lần này, đó là cảnh Callihan sử dụng tay cầm Nintendo 64 (được quấn kẽm gai xung quanh) và quất tới tấp vào lưng của Edwards.


Sau hơn 20 phút vật lộn căng thẳng, tuy bị đối thủ tấn công dồn dập nhưng Edwards vẫn giành được chiến thắng sau khi đo ván Callihan bằng một chiếc ghế thép quấn đầy kẽm gai. Mặc dù Mọt rất ít khi theo dõi những chương trình bạo lực như thế này nhưng phải công nhận cảnh này nhìn cũng khá buồn cười.Chắc không ai có thể ngờ tay cầm máy game băng đi cùng với tuổi thơ lại có thể dùng làm ‘vũ khí’ nguy hiểm như vậy.

Khi tay cầm Nintendo 64 trở thành vũ khí để đô vật Mỹ phang nhau

Nếu Mọt nhớ không nhầm, trước đây cũng từng có đô vật Mỹ sử dụng ‘đồ chơi lạ’ tương tự như chiếc tay cầm Nintendo 64 ở trận Hard to Kill. Cụ thể hơn, đó là lần đối đầu giữa Michael Nakazawa và Alex Jebailey tại AEW Fyter Fest hồi năm 2019. Trong trận đấu đó đô vật Nakazawa đã dùng dây tay cầm GameCube để ‘trói yêu’ Jebailey.

Khi tay cầm Nintendo 64 trở thành vũ khí để đô vật Mỹ phang nhau

Ngày nay khi lớp đô vật trẻ như Alexa Bliss, Finn Balor (WWE), anh em young Bucks, Darby Allin (AEW) hay Alex Shelley (TNA) dần thay thế dần các gương mặt kỳ cựu, rất nhiều gương mặt mới có tuổi thơ gắn liền với những trò chơi điện tử.

Điều đó cũng giải thích phần nào sự xuất hiện của những món đồ hay các bộ trang phục ‘đậm chất’ game thủ, ví dụ như Thea Trinidad (cựu ngôi sao WWE) xuất hiện ở sự kiện Royal Rumble, với outfit của nhân vật Sindel trong Mortal Kombat hay Hikaru Shida (nữ vô địch AEW) hóa thân thành Tifa trong Final Fantasy XVII Remake. Đó thật sự là một điều thú vị, ít nhất là với những người mê game như chúng ta.

Nội dung