LMHT: Lí do đằng sau tỷ lệ thắng khủng khiếp của Qiyana ở bậc rank cao

LMHT: Qiyana đang gặp phải lỗi nghiêm trọng cùng với điểm ngọc Đòn Phủ Đầu, giúp cô nàng có tỷ lệ thắng cực khủng ở các bậc rank cao.

Mới đây, trên trang cá nhân của người dùng Twitter tên là HANCOCK đã đăng tải một bài viết nói về lỗi nghiêm trọng của Qiyana có liên quan để điểm ngọc mà cô nàng này rất yêu thích đó là Đòn Phủ Đầu. Tất cả bắt nguồn từ một bài viết trên sub Reddit r/QiyanaMain, người viết đã chia sẻ rằng họ đã quan sát bạn mình chơi và phát hiện ra Qiyana hoàn toàn có thể kích 2 lần sát thương từ nội tại Đặc Quyền Hoàng Gia trong khi chỉ cần tung một lần Q trung đối phương.

LMHT: Lí do đằng sau tỷ lệ thắng khủng khiếp của Qiyana ở bậc rank cao
Bài viết trên sub reddit r/QiyanaMain

Cụ thể, nếu như bạn đang sở hữu một nguyên tố và tung Q (Nhát Chém Nguyên Tố) vào đối thủ, trong lúc Q đang trên đường bay bạn ngay lập tức W (Mượn Lựa Địa Hình) vào một nguyên tố mới, điều này bất ngờ khiến chiêu Q kia áp dụng 2 lần sát thương nội tại Đặc Quyền Hoàng Gia lên người đối thủ, và Đòn Phủ Đầu cũng vì thế mà gây thêm sát thương.

Đáng chú ý thêm, cho dù đã “vô tình” áp dụng thêm sát thương nội tại trong đòn Q đó, nhưng tướng địch vẫn sẽ không bị đánh dấu (là đã chịu sát thương từ nguyên tố mới), nên nếu như Qiyana tung đòn Q thứ 2, cô nàng hoàn toàn có thể gây 3 lần sát thương từ Nội Tại chỉ trong 2 cú Q, một lượng sát thương thực sự khổng lồ trong khoảng thời gian cực ngắn.

Được biết lỗi này đã tồn tại kể từ khi Ngọc Đòn Phủ Đầu xuất hiện tại Sommoner Rift, một số người chơi đã khám phá ra và lợi dụng nó, một số khác có thể chỉ vô tình. Dẫu vậy, nhiều ý kiến cho rằng đây chính là nguyên nhân chủ yếu khiến tỷ lệ thắng của Qiyana trên toàn thế giới (chỉ xét ở mức rank Cao Thủ trở lên) đang ở mức ~ 60%, một tỷ lệ thắng quá khủng khiếp. Mong rằng Riot sẽ sớm sửa lại vấn đề cực kì nghiêm trọng này của Qiyana vì đây được coi là lỗi ảnh hưởng trực tiếp đến từng pha solo và kết quả của trận đấu.

LMHT: Lí do đằng sau tỷ lệ thắng khủng khiếp của Qiyana ở bậc rank cao
Tỷ lệ thắng ở mức rank Cao Thủ trở lên đang quá khủng khiếp

Bonus: Qiyana đôi khi cũng bị lỗi không thể reset Nội Tại nếu bạn thực hiện combo Q – W – Q quá nhanh … Có vẻ Nữ Hoàng Nguyên Tố của chúng ta đang gặp khá nhiều vấn đề nhỉ?