Trước khi phát hành Lillia, Riot Games đã bị cộng đồngchỉ trích vì sự thiếu đa dạng trong nhóm tướng đi rừng. Tuy nhiên, sau đó Riot đã khắc phục bằng cách tăng một vài chỉ số mới cho các vị tướng để chúng có thể được sử dụng trong việc đi rừng. Điều này thoạt nghe có vẻ thú vị, nhưng trên thực tế, dự án này đã thất bại. Hãy cũng nhìn qua 2 bản cập nhật này:
Có hai thay đổi lớn trong LMHT 10.4 và 10.6, các vị tướng đều được tăng sức mạnh rất đa dạng. Tuy nhiên, những vị tướng này đều thất bại khi dùng để đi rừng. Có một số tướng không được tạo ra để đi rừng và không có chỉ số cho vai trò đi rừng, nhưng chúng lại đạt hiệu quả cao hơn khi đi rừng so với những vị trí được tăng sức mạnh, ví dụ như Sett, Qiyana và Sylas. Điều này chủ yếu là do những vị tướng này quá đa năng ( có thể được sử dụng trong nhiều vai trò), cho dù là đi lane hay đi rừng thì Sett, Qiyana và Sylas đều rất hiệu quả. Tuy nhiên, đi rừng không chỉ đơn thuần là farm và gank, nó còn có tác động rất lớn đến trận đấu. Trong khi đó, những vị tướng được tăng sức mạnh gần đây không có khả năng đó. Chúng chủ yếu phụ thuộc vào kỹ năng (một số chủ yếu dựa vào chiêu cuối) như Zed, Talon, Brand, hoặc thiếu khả năng kiểm soát đám đông hiệu quả như Teemo. Tất cả những điều này khiến chúng rất khó có thể tác động đến giao tranh nhỏ hoặc giao tranh tổng. Hơn nữa, những vị tướng như Yorick và Shen, được sinh ra để chia cắt đội hình đối phương và tạo khoảng trống nhưng lại buộc phải đi rừng thì chẳng khác nào từ bỏ điểm mạnh nhất của chúng. Để mở rộng bể tướng đi rừng, việc tăng sức mạnh cho các tướng không phải là tất cả, chúng ta cần một số ý tưởng tốt hơn, một ý tưởng mới, chứ không phải chỉ là "bỏ thêm muối vào nồi canh". Mọi nỗ lực của Riot từ đầu Mùa 10 đều thất bại. Thậm chí, nhiều game thủ còn không nhớ và không quan tâm về điều đó nữa. Nhưng với việc tung ra Lillia và nội tại mạnh mẽ của cô nàng thì Riot đã mang đến một làn gió mới cho Liên Minh Huyền Thoại, đặc biệt là với những game thủ yêu thích đi rừng.