LMHT: Rộ tin đồn Divkid, xạ thủ của Team Flash, từng nhận cày thuê

Tuyển thủ Võ Thanh Tùng hay còn được biết đến với cái tên Divkid khi chơi ở vị trí adc cho team Flash, dính nghi án cày thuê xếp hạng.

Cày thuê xếp hạng là hành động bạn giao kèo với tài khoản khác (có thể gọi là “khách hàng”) can thiệp vào và đánh giúp họ thay đổi bậc rank theo mong muốn. Dù có tăng hay giảm bậc rank thì hành động can thiệp đó đã được coi là “cày thuê”. Cày thuê cũng là một trong những hành vi đáng xấu hổ nhất khi bạn đang là một người chơi thi đấu chuyên nghiệp. Đã từng có nhiều “tấm gương” nhận án phạt rất nặng cho hành vi này, tiêu biểu nhất có lẽ là thiên tài Đường Giữa người Hàn Quốc – Dopa.

Mới đây theo thông tin nhận được, tuyển thủ Võ Thanh Tùng hay còn được biết đến với cái tên Divkid khi chơi ở vị trí adc cho team Flash, dính nghi án cày thuê xếp hạng.

LMHT: Rộ tin đồn Divkid, xạ thủ của Team Flash, từng nhận cày thuê
Team Flash đã từng vô địch VCS mùa xuân 2020

Một đoạn chat của Divkid (hình như là từ năm 2018) đã bị chia sẻ lên Internet bao gồm cả việc Divkid “có vẻ như” đang nhận cày thuê cho một tài khoản nào đó. Cụ thể trong đoạn chat đó, ta có thể hiểu Võ Thanh Tùng có nói như sau: “Đừng có nói ai t chơi acc (nick) này nhé. Lộ ra không lên chuyên được… Đừng có nói ai hết, t đang cày kèo 500 lên 900 (có lẽ là điểm Thách Đấu?) lấy tiền mua điện thoại…“.

Nếu những dòng tin nhắn trên là của chính Divkid thì khả năng anh ta phải nhận một án phạt đến từ VCS nói riêng và Garena nói chung là rất cao. Án phạt có thể từ 6 tháng, thậm chí đến 2 năm không được thi đấu. Đây thực sự sẽ là một đòn giáng mạnh vào sự nghiệp của tuyển thủ này.

Theo như điểm 9.4.1 quy định về hành vi “cày thuê xếp hạng” trong bộ luật của Garena, vận động viên cày thuê sẽ phải chịu hình phạt cấp quốc tế nếu như từng đạt được vị trí tham gia những giải đấu tầm cỡ quốc tế. Trong đó, bất kể hành vi cày thuê này được thực hiện trước hay sau khi tuyển thủ tham gia giải đấu chuyên nghiệp thì đều sẽ phải chịu án phạt cao nhất đó là cấm thi đấu 24 tháng (2 năm) ở các giải đấu quốc tế.

LMHT: Rộ tin đồn Divkid, xạ thủ của Team Flash, từng nhận cày thuê
Garena chắc chắn sẽ phải vào cuộc

Divkid là một tuyển thủ trẻ sinh năm 2001, khởi đầu con đường chuyên nghiệp với FTV, qua EVOS và giờ đây đang giữ xuất đánh chính ở vị trí Adc cho team Flash. Từng mang trong mình rất nhiều kì vọng nhưng ở giải đấu VCS mùa xuân vừa rồi anh cùng các đồng đội cũng chỉ cập bến ở vị trí thứ 6 trên 8 đội tham dự.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.