Lý giải sự ưu ái với các tựa game tiên hiệp – kiếm hiệp của game thủ Việt

Sở hữu thế giới quan quen thuộc khiến các tựa game tiên hiệp, kiếm hiệp luôn được game thủ Việt ưa chuộng hơn các sản phẩm khác.

Xuyên suốt lịch sử làng game Việt nói riêng và thế giới nói chung, đã có những thời điểm các tựa game MOBA, sinh tồn hay FPS chiếm lĩnh thị trường và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của cộng đồng game thủ. Tuy nhiên, để có thể “bén rễ” tới hàng chục năm, trường tồn với thời gian và có sức hút mạnh mẽ hơn cả lại chính là các game tiên hiệp – kiếm hiệp.

Lý giải sự ưu ái với các tựa game tiên hiệp - kiếm hiệp của game thủ Việt
Đã có vô số các thể loại game khác manh nha soán ngôi Tiên Hiệp – Kiếm Hiệp.

Thật vậy, nếu các tựa game MOBA có bối cảnh không mấy sinh động với map 3vs3, 5vs5 chật chội hay game sinh tồn với cốt truyện viết vội, thậm chí nhạt nhẽo với motif cảnh sát/khủng bố tranh nhau khối chất nổ A4 thì thế giới quan của tiên hiệp – kiếm hiệp lại muôn màu, muôn vẻ hơn cả. Thể loại này sở hữu đồ họa lung linh với hình ảnh 3D được trau chuốt tới từng đường tơ kẽ tóc kết hợp với cốt truyện có chiều sâu chuyển thể từ những cuốn tiểu thuyết kinh điển.

Lý giải sự ưu ái với các tựa game tiên hiệp - kiếm hiệp của game thủ Việt
Các thể loại tiên hiệp – kiếm hiệp thường được chuyển thể từ các cuốn tiểu thuyết nổi tiếng thế giới.

Tiếp cận người hâm mộ từ tiểu thuyết tới phim và sau cùng là chuyển thể thành game khiến những tựa game huyền huyễn đã tạo nên sự gần gũi, quen thuộc trong lòng mỗi người Việt Nam nói chung và các game thủ nói riêng. điều đó khiến cho MMORPG đề tài kiếm hiệp, tiên hiệp có một lợi thế nhất định đối với những đối thủ cạnh tranh khác.

Lý giải sự ưu ái với các tựa game tiên hiệp - kiếm hiệp của game thủ Việt
Các tính năng trong game đều hết sức gần gũi với người chơi – từ ngay trong những chương truyện.

Ngoài ra những thể loại game này cũng rất chiều lòng người hâm mộ khi luôn muốn được hành hiệp trượng nghĩa, tu tiên với giấc mộng trường sinh hay hơn cả là tính năng kết hôn/kết bái trong game – thứ mà các game MOBA, sinh tồn hay FPS bó tay chịu chết. Đáng nói là ngày càng xuất hiện nhiều game thể loại tiên hiệp – kiếm hiệp chất lượng thượng vàng hạ cám khiến người chơi không khỏi bối rối.

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết phải “phiêu” với game nào trong đợt dịch này thì Cửu Kiếm Chi Vương chính là lựa chọn số 1. Được thiết kế trên nền tảng đồ họa tân tiến nhất, thế giới quan mở rộng trong Cửu Kiếm Chi Vương được xây dựng sinh động và chân thực kết hợp với vô số tính năng mới lạ như Nhập Ma, Âm Dương, Kết Bái… ắt hẳn sẽ khiến game thủ Việt trầm trồ.

Fanpage chính chủ: https://www.facebook.com/cuukiemchivuong

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.