Mortal Kombat và những nhân vật ‘dị hợm’ nhất trong game

Mortal Kombat không chỉ nổi tiếng bởi lối chơi đối kháng man rợ đầy máu me, mà còn bởi dàn nhân vật độc nhất vô nhị, từ cực ngầu cho đến vô cùng kỳ cục.

Mortal Kombat chắc hẳn đã quá quen thuộc đối với cộng đồng fan hâm mộ hardcore của dòng game đối kháng, đấm nhau chí chóe đủ các thể loại. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1992, nhà phát triển Midway (bây giờ là NeatherRealm Studios) đã rất thành công trong việc tạo ra sự khác biệt cho ‘đứa con’ của mình bằng những đòn kết liễu kẻ thù cực kỳ… máu me, đậm chất kinh dị và gián tiếp dẫn đến sự hình thành của Ủy ban Đánh giá Phần mềm Giải trí (ESRB).

Ấy thế mà mọi người lại rất thích và say mê trò chơi suốt bao năm trời. Thời gian thấm thoát thoi đưa, Mortal Kombat bắt đầu nhanh chóng trở thành cái tên ‘nổi như cồn’ tại khắp các diễn đàn và cộng đồng game thủ quốc tế. Mãi cho đến tận bây giờ, dòng game này vẫn còn giữ được cho mình cái ‘chất’ riêng và trở thành một trong những nguồn cảm hứng chính không chỉ cho các nhà sản xuất khác, mà còn cho cả những đạo diễn nổi tiếng trên toàn thế giới.

Mortal Kombat và những nhân vật ‘dị hợm’ nhất vũ trụ

Trước sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành công nghiệp điện tử, lẫn công nghiệp điện ảnh, không thể phủ nhận rằng rất nhiều tựa game đình đám đang bắt đầu được chuyển thể thành phim ảnh. Điển hình như Tomb Raider, Silent Hill, loạt phim truyền hình The Witcher và còn nhiều hơn thế nữa. Tuy phải công nhận rằng đa số vẫn chưa thực sự thành công, hoặc thậm chí là chưa thể nào đạt được đến mức siêu phẩm. Nhưng nhìn chung thì đây vẫn chỉ là những bước khởi điểm cho một tương lai tươi sáng hơn.

Nhắc đến phim ảnh, chắc nhiều người cũng biết vào ngày 16 tháng 4 sắp tới, chúng ta sẽ có cơ hội được thưởng thức siêu phẩm Mortal Kombat trên màn ảnh lớn. Liệu rằng bộ phim có thực sự sẽ mang đến thêm nhiều thành công cho thương hiệu này không? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời được câu hỏi này. Cho đến lúc đó, hãy cùng Kênh Tin Game ‘làm nóng’ bằng cách điểm qua một số nhân vật… kỳ cục nhất của series Mortal Kombat nhé!

Mokap

Chúng ta sẽ đến với gương mặt đầu tiên, đó chính là Mokap. Đây là từ lóng của Mocap – Motion Capture, hay còn gọi là công nghệ ghi hình chuyển động. Cái tên nói lên tất cả, thực chất anh chàng này là một võ sĩ ‘biết tuốt’ của Earthrealm (Trái Đất) và anh được tài tử đẹp trai Johnny Cage thuê làm diễn viên đóng thế trong một số bộ phim. Chính vì thế nên Mokap thường chiến đấu trong bộ trang phục motion capture màu xanh đen.

Mortal Kombat và những nhân vật ‘dị hợm’ nhất vũ trụ

Trong lúc giao đấu, thay vì sử dụng vũ khí như những nhân vật khác, thì anh lại có thể tận dụng tất cả những chiêu thức từ đủ các loại võ thuật của mình để đánh nhau. Không những thế, bản thân anh đồng thời cũng là easter egg về Carlos Pesina, một trong những diễn viên đã từng gắn bó với thương hiệu Mortal Kombat từ những phiên bản đầu tiên.

Havik

Havik là một gương mặt… kì dị và khủng khiếp khác của vũ trụ Mortal Kombat. Tính đến thời điểm hiện tại, hắn là đấu sĩ duy nhất đến từ Chaosrealm (tạm dịch: Thế giới Hỗn mang). Trong Mortal Kombat: Deceptions, hắn đã được cử đi để ngăn không cho Vua Rồng Onaga thiết lập trật tự cho tất cả Thế giới (Realms).

Mortal Kombat và những nhân vật ‘dị hợm’ nhất vũ trụ

Phần dưới khuôn mặt của Havik không có da thịt, đồng thời hắn còn sở hữu lối chiến đấu hoàn toàn không giống ai. Hắn có thể biến đổi cơ thể của mình bằng những cách… kinh tởm, khó có thể giải thích bằng lời được. Một ví dụ điển hình đó là Havik còn có khả năng tự bẻ gãy cổ để… hồi máu cho bản thân. Viết tới đây thôi mà Mọt tui cũng thấy hơi đau đau ngứa ngứa ở cổ rồi.

Meat

Không cần phải tìm ở đâu xa, Meat lúc nào cũng hiện hữu trong suốt quá trình phát triển của thương hiệu Mortal Kombat. Nói cách khác hắn chính là khung xương, là lớp thịt, là bó cơ, là lớp mỡ thừa bên dưới model của tất cả nhân vật đã từng xuất hiện xuyên suốt series. Và tất nhiên, cũng nhờ vào Meat mà chúng ta mới có được dàn đấu sĩ độc nhất vô nhị như bây giờ.

Tuy không được chính thức xuất hiện ở bản Mortal Kombat 11 nhưng fan hâm mộ vẫn chưa bao giờ ngừng mong mỏi rằng đến một ngày nào đó, nhà phát triển sẽ cho phép Meat được xuất hiện trên giang hồ…

Drahmin

Cuối cùng là nhân vật Drahmin, tương tự như Meat nhưng ghê tởm hơn rất nhiều. Bản chất của hắn là một con quỷ đến từ Netherrealm, hay còn gọi là Địa ngục. Mục tiêu duy nhất của hắn trên cõi đời này đó chính là tìm được một ông chủ luôn sẵn sàng chiều chuộng niềm đam mê… hành xác người khác của hắn.

Lý do duy nhất khiến cho Drahmin trở thành một trong những nhân vật nổi bật nhất vũ trụ Mortal Kombat, đó chính là thân xác đang mục rữa, lúc nào có lũ ruồi nhặng kinh tởm bay quanh của hắn. Đặc biệt hơn, hắn có thể sử dụng chúng để hạ gục đối thủ tuy nhiên, nếu nói về lối đánh sử dụng côn trùng thì chắc chắn Drahmin không thể nào sánh bằng D’Vorah được.

Như chúng ta đã biết, bộ phim chuyển thể Mortal Kombat sẽ được chính thức đặt chân lên màn ảnh rộng vào ngày 16 tháng 4 trong năm nay. Không chỉ có sự xuất hiện của những gương mặt tiêu biểu như Scorpion, Sub-Zero, Liu Kang, Kung Lao,… hãng phim Warner Bros. còn sẽ mang đến cho người hâm mộ một anh chàng võ sĩ hoàn toàn mới không có trong cốt truyện tên Cole Young.

Chưa dừng lại ở đó, theo Mọt được biết thì đây sẽ là một bộ phim hạng R, tức là sẽ bao gồm rất nhiều cảnh bạo lực, máu me và những nam thanh nữ tú dưới 17 tuổi không được xem phim nếu không có sự đồng ý của người lớn (theo tiêu chuẩn phân loại của MPAA). Nếu cảm thấy hứng thú, các bạn có thể tìm hiểu thêm về những thông tin liên quan đến dòng game Mortal Kombat tại đây.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.