Từ lâu vấn đề quấy rối trên cộng đồng mạng đã không còn mới lạ, dẫn đến phái yếu luôn phải đề phòng những tình huống xấu nhất có thể. Mặt khác, 77% phụ nữ thừa nhận đã từng đối phó với một số hình thức quấy rối.
Công ty công nghệ Lenovo đã giao nhiệm vụ tư vấn nghiên cứu thị trường bằng cách thực hiện một cuộc khảo sát về trải nghiệm của các game thủ nữ và phát hiện ra rằng đối với hầu hết họ, quấy rối vẫn là một phần của trải nghiệm chơi game, với 59% người tham gia nói rằng họ tránh tiết lộ giới tính của mình để được để được chơi game trong “hoà bình”.
Điều tiếp theo mà cuộc khảo sát đề cập đến làm rõ lý do tại sao – 77% phụ nữ phải đối mặt với một số hành vi không mong muốn trong khi chơi game, cho dù đó là năng lực của họ bị nghi ngờ (70%), họ trở thành nạn nhân của việc bị giám sát (65%) hay họ đang được hỗ trợ thái quá (50%). Mặt khác, điều mà cuộc khảo sát gọi là “mối quan hệ không được yêu cầu” là một nỗi khó chịu mà 44% phụ nữ phải đối mặt. 71% người tham gia chỉ ra rằng để giúp giải quyết những vấn đề này, họ cần các công ty trợ giúp, ví dụ như quảng cáo trò chơi đa dạng hơn.
Mặc dù nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ chơi các trò chơi giống như nam giới, với 88% chơi các trò chơi dạng co-op đồng thời mang tính cạnh tranh và 66% chơi game bắn súng, nhưng không chỉ có ý kiến cho rằng phụ nữ không phải là “game thủ thực sự”, khó để họ thích chơi game. Ví dụ, các streamer nữ đang phải đối mặt với việc bị hiểu nhầm từ chính nền tảng của họ và phải chấp nhận hành vi quấy rối đơn giản như một phần phụ của việc xuất hiện trước những người khác trong khi vẫn thiếu sự hỗ trợ đáng tin cậy để chống lại điều đó. Mặc dù những phát hiện của nghiên cứu sẽ không phải là tin tức đối với nhiều người, nhưng vẫn tốt nếu có một lời nhắc nhở về một vấn đề đang xảy ra để bắt đầu cuộc trò chuyện cần thiết để dẫn đến một số hình thức cải thiện.