Mọt Game lược sử – P.Cuối: Tương lai không ai biết trước nhưng có làm rồi sẽ có ăn - Cộng Đồng

Thật nhanh khi gõ dòng đầu của lược sử Mọt Game và hôm nay đã đi đến những dòng cuối cùng. Tất nhiên đó không phải kết thúc mà là tương lai phía trước.

Lại nói về Huấn Hoa Tử ở nước Việt, đương lúc vận tốt, thế đang lên, một hôm đang ngồi trò chuyện cùng đám môn khách, một kẻ trong đám ấy hỏi tử thế nào là đạo ăn trong thiên hạ. Huấn Hoa Tử đáp rằng: “Cần lao vi tiên thủ, năng cán dĩ đắc thực, vô vi thực đầu b***, thực c** thế cho nhanh”. Nói đoạn tay vớ lấy miếng ổi cho vào mồm nhai, lấy thế làm đắc chí, đám môn khách cho là chí lý, bèn cho người rao truyền câu ấy cho kẻ sĩ lấy đó làm răn. Đó là câu chuyện khôi hài được phóng tác lại từ buổi live stream của tay giang hồ mạng vừa bị phạt 17.5 triệu cách đây vài tháng vì đã tự ý biên tập, xuất bản và buôn bán hai cuốn sách có tên là Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online mà không có giấy phép. Nghe thì có vẻ tầm phào nhưng thực tế cũng vài phần đúng đắn về cái đạo “có làm thì mới có ăn”.

Kênh Tin Game lược sử - P.2: Những con người mới và cuộc chơi tốn kémKênh Tin Game lược sử - P.2: Những con người mới và cuộc chơi tốn kém
Kênh Tin Game lược sử - P.2: Những con người mới và cuộc chơi tốn kém
Ở phần trước chúng ta đã làm quen với anh Tê cùng hai đứa bẩn bựa là con Thần Kinh và thằng Biến Thái, tiếp theo sẽ là những pha hạ cánh còn khốc liệt hơn.

Kênh Youtube đã mua, các thứ đều đã có, mỗi tội không người chịu làm thế là Mọt Trùm Cuối aka anh Tê đành thuê luôn hai ông kia quản lý kênh theo dạng cộng tác viên từ ngày 11/10/2018. Ban đầu mọi thứ cũng tạm ổn, số lượng video clip được gia tăng bởi nếu giữ nguyên số lượng vài tháng mới ra mắt một lần thì có nước ăn cám. Trang Kênh Tin Game cũng có tiếng tăm hơn khi tham gia bảo trợ truyền thông cho nhiều sự kiện trong và ngoài nước diễn ra tại Việt Nam. Dĩ nhiên khi đã phát triển đến một mức độ nhất định, chung tay góp sức hay nói theo kiểu chanh xả là “gọi vốn” bắt đầu được anh Tê tính đến. Anh thì vẫn giàu nhưng cái sự bất thường của ngành kinh doanh khiến anh không thể một mình, một ngựa, một cây thương mà tung hoành tại Trường Bản như vài năm vừa qua được.

Kênh Tin Game lược sử – P.Cuối: Tương lai không ai biết trước nhưng có làm rồi sẽ có ănKênh Tin Game lược sử – P.Cuối: Tương lai không ai biết trước nhưng có làm rồi sẽ có ăn

Mọt Nghiêm Túc hình hơi nhỏ

Có lẽ là tháng 2/2019, lúc này Mọt Nghiêm túc gia nhập đại gia đình. So với những tên bẩn bựa lúc trước hắn có vẻ không phù hợp với văn hóa điên loạn của đoàn đội này cho lắm. Nhưng không rõ bằng cách gì đó mà thanh niên này vẫn trở thành một nhân tố thú vị giúp cho Kênh Tin Game có thêm những bài viết phân tích theo dạng chuyên sâu với góc nhìn của một tay chơi nghiêm túc. Vấn đề này có lẽ phải hỏi Mọt Leo Cây vì cơ bản hai con hàng này quen biết nhau cũng hơn chục năm có lẻ và hắn chính là người đã đáp cầu dắt mối cho thanh niên nghiêm túc nói trên gia nhập vào một tổ chức thiếu nghiêm túc nhất trên thế giới. Việc vui đến cả đôi, sau khi có nhân sự mới thì Kênh Tin Game cũng có được nguồn vốn từ các quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài rót vào. Đây là giai đoạn anh Tê rất vui nhưng các thanh niên còn lại không vui cho lắm.

Nguyên nhân thì đơn giản thôi, anh Tê là người dễ tính (trừ khi có âm mưu gây thiệt hại về kinh tế cho anh) nên dĩ nhiên cách quán lý của Mọt Trùm Cuối cũng có phần thoải mái với các buổi ăn nhậu chè chén không hồi kết. Khi có nguồn đầu tư bên ngoài, họ sẽ không dễ tính như anh Tê, cái họ cần là con số và giải pháp cho những vấn đề bất cập. Thế là những tay trước giờ vốn tản mạn dĩ nhiên sẽ cảm thấy hơi khó tiếp thu khi bị đưa vào một guồng quay mới chuyên nghiệp hơn nhưng chắc chắn cũng khuôn phép và có phần gò bó hơn. Tất nhiên quy trình, quy định, KPI và các con số được đặt ra là để nhân sự phát triển bản thân. Những người cảm thấy không phù hợp với guồng quay đó rất nhanh chóng sẽ bị đào thải để nhường chỡ cho những bánh răng mới phù hợp hơn với cỗ máy được thiết lập chung. Đó là luật chơi mà mọi người phải chấp nhận khi muốn phát triển, còn không thì cứ chấp nhận mỗi ngày như mọi ngày cho đến mãn kiếp vậy.

Kênh Tin Game lược sử - P.2: Những con người mới và cuộc chơi tốn kémKênh Tin Game lược sử - P.2: Những con người mới và cuộc chơi tốn kém
Kênh Tin Game lược sử - P.2: Những con người mới và cuộc chơi tốn kém
Ở phần trước chúng ta đã làm quen với anh Tê cùng hai đứa bẩn bựa là con Thần Kinh và thằng Biến Thái, tiếp theo sẽ là những pha hạ cánh còn khốc liệt hơn.

Đến cuối năm 2019 Kênh Tin Game xem như tạm ổn định sau khi những tay chơi bắt đầu làm quen với phong cách làm việc mới nhưng rắc rối chưa bao giờ dừng lại. Như đã nói ở trên, hai thanh niên của nhóm Silver Serpent được thuê lại để tiếp tục quản lý và phát triển kênh Youtube sau khi sang tay cho anh Tê. Vốn không có dịp trò chuyện nhiều với hai bạn nhưng bản thân Mọt Đại Hiệp tui cảm thấy anh Tê (Mọt Trùm Cuối) chưa hề đối xử tệ bạc với hai người đó. Những gì các bạn ấy cần phục vụ cho công việc nếu nó không bất hợp lý, anh luôn cố gắng đáp ứng trong khả năng cho phép. Nhưng đổi lại hình như hai người đó vẫn có suy nghĩ bản thân là người sáng lập nên kênh nên đã có những phát ngôn và hành vì rất thiếu chuẩn mực. Nhưng thôi đó là việc của các bạn và con Mọt Thần Kinh vì nó là người được anh Tê giao trách nhiệm giám sát mảng Youtube của Kênh Tin Game sau khi hai ông thần kia làm cái trò gì không biết mà để kênh bị report bản quyền liên tục. Đó là thời điểm cuối năm 2019!

Đầu năm 2020, có một tin vui khiến đám nhân sự Kênh Tin Game cảm thấy thật là hưng phấn. Đầu tiên là lại dời văn phòng từ Cao Thắng sang ngã tư Phú Nhuận, đây thật sự là một văn phòng đúng nghĩa chứ không còn là ổ nơi công nhân ăn mì bằng xô và mưa xuống hứng nước bằng tô như trước kia. Rộng rãi, chuyên nghiệp và khang trang là những gì mà đám “đỗ nghèo khỉ” của Kênh Tin Game nhận định khi bước vào văn phòng mới. Cùng với đó là sự gia nhập của hai thành viên mới gồm Mọt Lang Thang (Lươn Lẹo) và Mọt Bố Già. Kẻ trước đảm nhận phần sản xuất nội dung bài viết trong khi người sau chịu trách nhiệm như một tổng quản nội vụ cả mảng Youtube lẫn nội dung trang chủ Kênh Tin Game. Có vẻ anh Tê đã thật sự thấm mệt và anh cần một cánh tay có cơ bắp để nâng niu, vỗ về cũng như xoa dịu tâm linh mỏng manh dễ tổn thương của mình sau ngần ấy năm vất vả cùng đám điên khùng bệnh hoạn của Kênh Tin Game.

Kênh Tin Game lược sử – P.Cuối: Tương lai không ai biết trước nhưng có làm rồi sẽ có ănKênh Tin Game lược sử – P.Cuối: Tương lai không ai biết trước nhưng có làm rồi sẽ có ăn

Mọt Lươn Lẹo aka Lang Thang

Người đến sẽ có kẻ đi, lần này lại là một cô gái thích nấu ăn kiêm cho vay nặng lãi, người được anh Cây (K) đưa về để quán xuyến mảng tin tức về game online trong nước của trang. Cô ấy ra đi vì cảm thấy sự nghiệp trở thành một food blogger quan trọng hơn hay vì không phù hợp với định hướng mới do Mọt Bố Già đưa ra chẳng ai biết nhưng tóm lại là cổ đã đi và giới tính của băng đảng Kênh Tin Game lại tiếp tục mất cân đối nghiêm trọng. Tí nữa thì quên giới thiệu về tay Mọt Bố Già, đó là một gã mafia đúng nghĩa khi trên người có hơn 50 vết sẹo do bị chém từ những trận sinh tử khi còn trẻ tuổi. Theo lý thuyết chỉ có mấy cha giang hồ dỏm mới có nhiều sẹo vì ăn nhiều vết dao chứng tỏ trình chém lộn của bạn không bằng đối phương. Nếu là cao thủ dùng đao hẳn cái vinh dự để lại dấu ấn trên người kẻ địch phải nằm trong tay của bạn mới đúng. Tóm lại Mọt Bố Già là một tay cựu mafia nhưng thực tế cho thấy chỉ có người như vậy mới hợp với Kênh Tin Game và cái đám nhân sự quái gở của nó.

Tất nhiên Mọt Bố Già không hài lòng với bộ khung lẫn các quy trình hiện tại của Kênh Tin Game nên gã tiếp tục thực hiện kế hoạch tái cấu trúc lần 2. Với các chiến lược kinh doanh, mục tiêu cụ thể, cấu trúc lại nhân sự cả bao gồm nhân viên toàn thời gian và những cộng tác viên. Đây cũng là lúc mâu thuẫn giữa hai tay CTV kênh Youtube và con Mọt Thần Kinh nổ ra dữ dội nhất. Đỉnh điểm là màn ra đi sau đó viết những điều không đúng với sự thật trên Facebook để dẫn dắt fan hâm mộ vào công kích cá nhân Mọt Thần Kinh lẫn đưa ra những nhận định hết sức chủ quan, phiến diện và tràn đầy ác ý về Kênh Tin Game. Vốn xuất thân từ giới mafia tất nhiên định hướng của Mọt Bố Già sẽ thiên hướng về những gì trần tục nhất là chỉ số và tiền bạc. Từ đó tạo cho người đọc cảm giác Kênh Tin Game vốn hàn lâm và cao quý nay trở thành thứ gì đó xôi thịt, chợ búa và hết sức dung tục.

Kênh Tin Game lược sử – P.Cuối: Tương lai không ai biết trước nhưng có làm rồi sẽ có ănKênh Tin Game lược sử – P.Cuối: Tương lai không ai biết trước nhưng có làm rồi sẽ có ăn

Mọt Bố Già, mafia vùng cao nguyên

Nhưng xin nhớ cho nếu cứ khư khư trốn ở trên tháp ngà để chải chuốt những cái lông đẹp đẽ mang tên hàn lâm, quý phái, chuyên môn và sâu sắc thì ai sẽ là kẻ vục mỏ xuống bùn để đào bới thức ăn cho cả bọn thỏa mãn cơn đói đây? Tất nhiên không phải định hướng nào cũng là tốt đẹp và hợp lý nhưng ít nhất chúng giúp cho những con người tại Kênh Tin Game biết nên làm gì trong lai để sau này có một ngày rời khỏi vẫn cảm thấy hãnh diện khi CV của mình có dòng chữ “Làm việc tại Kênh Tin Game từ năm XXX đến năm YYY”. Còn cứ suốt ngày ảo tưởng với những mỹ từ như chất hơn nước cất, có thể anh ít view nhưng bài viết anh có chất lượng thì xin lỗi, chẳng ai trả lương để bạn sống vì đam mê và sống cho chất cả. Có lẽ cách đây vài năm khi nhiệt huyết từ đam mê với game còn tràn đầy, anh Tê có thể chi trả cái khoản đó để mọi người được tự do bay bổng. Nhưng giờ là cuộc chơi được quy đổi thành cơm gạo và như Huấn Hoa Tử đã nói không (muốn/thích) làm thì chỉ có ăn đầu b***, ăn c** mà thôi.

Cũng trong giai đoạn gần sát với thời điểm hiện tại này, Em Gái Mọt đã gia nhập và trở thành nhân vật được (bị) xin info nhiều nhất Kênh Tin Game nhưng vì nhiều lý do đến giờ vẫn còn bị giấu kín. Trái ngược với đội ngũ mê dâm dục ghét thể thao tại Kênh Tin Game, vị cô nương này là một người theo chủ nghĩa heo thùy và ba lần với những sở thích hết sức độc hại (trong mắt đám còn lại) như tập gym, ăn uống lành mạnh và chơi xe gắn máy phân khối lớn. Ngoài công việc tại Kênh Tin Game cô ấy còn là một giáo viên dạy tiếng Anh tại những trung tâm nổi tiếng. Có điều độc giả thường hay chê cô ở bẩn vì có khi cả tháng trời chỉ mặc đúng một bộ đồ khi lên sóng trên kênh Youtube. Thực tế thì cô bị oan vì có khi một ngày phải quay tầm chục clip MC nhưng lúc phát hình thì trải dài cả tháng (như Rap Việt) nên việc cô có một bộ đồ mặc hoài là do vấn đề biên tập chứ không phải quan điểm về vệ sinh cá nhân. Cũng không rõ khi nào danh tính của vị cô nương này sẽ được tiết lộ nhưng nói chung không phải là tương lai gần.

Kênh Tin Game lược sử – P.Cuối: Tương lai không ai biết trước nhưng có làm rồi sẽ có ănKênh Tin Game lược sử – P.Cuối: Tương lai không ai biết trước nhưng có làm rồi sẽ có ăn

Em Gái Mọt, rất được hâm mộ

Đó là 90% những gì đã xảy ra tại Kênh Tin Game từ ngày thành lập cho đến nay cũng còn vài chuyện nhưng khá là vụn vặt nên không thật sự muốn kể ra làm gì chung quy tương lai không ai biết trước nhưng chung quy có làm rồi sẽ có ăn mà thôi!

HẾT

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Kênh Tin Game lược sử