MSI 2020 chính thức bị hủy bỏ, VCS sẽ có thêm suất đi CKTG năm nay

Riot đã đưa ra công bố MSI sẽ chính thức bị hủy bỏ, thay vào đó các khu vực sẽ có thêm suất tham gia Chung Kết Thế Giới 2020.

Theo thông báo mới nhất từ Riot Games, vì lý do tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến các nước trên thế giới và chưa có dấu hiệu suy giảm trong giai đoạn mùa hè 2020, chính là thời điểm tổ chức MSI thường năm của Riot. Chính vì thế John Needham – người đứng đầu của Esports Liên Minh Huyền Thoại đã ra thông báo xác nhận MSI 2020 sẽ bị hủy, đồng thời gửi đến người hâm mộ trên thế giới lời xin lỗi vì sự cố không mong muốn này.

MSI bị hủy

John Needham – người đứng đầu của Esports Liên Minh Huyền Thoại

Theo John, dựa trên đánh giá rủi ro họ cảm thấy rằng tác động COVID-19 sẽ không được kiểm soát vào đầu MSI 2020, dự kiến sẽ diễn ra vào 03/07/2020. Thay vì cố gắng tiếp tục tổ chức giải đấu và chấp nhận mọi hậu quả không mong muốn của dịch bệnh, họ đã quyết định hủy bỏ hoàn toàn giải đấu. Đây là quyết định cần thiết để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các tuyển thủ, ban tổ chức và khán giả.

MSI bị hủy

Thông báo từ phía Riot

Để công bằng hơn cho các giải đấu khu vực và không làm thất vọng người hâm mộ, Riot đề cập rằng mọi nỗ lực sẽ được đưa vào Chung Kết Thế Giới 2020 để trở thành mùa Chung kết tuyệt vời nhất từ trước tới nay. Người hâm mộ sẽ được tận hưởng những cảnh tượng lớn nhất hơn cả Chung kết mà Riot đã tổ chức để kỷ niệm 10 năm phát triển của họ. Có thể thấy MSI bị hủy là sự mất mát lớn nhưng đây cũng là cơ hội để Riot “tận tâm tận lực” vào CKTG, chúng ta có thể hy vọng một giải đấu hoành tráng chưa từng có của Esport vào cuối năm nay.

Riot cũng thông báo thêm về các đại diện sẽ tham gia CKTG 2020. Trong đó, nhờ sự thể hiện tốt của hai khu vực LPL và LEC trong những giải đấu gần đây nên họ sẽ có tổng cộng 4 suất tham gia mỗi khu vực, đặc biệt VCS và PCS ( Khu vực Đông Nam Á) sẽ có thêm suất trong năm nay.

  • LPL (Trung Quốc): 4 đại diện
  • LEC (Châu Âu): 4 đại diện
  • LCK (Hàn Quốc): 3 đại diện
  • LCS (Bắc Mỹ): 3 đại diện
  • VCS (Việt Nam): 2 đại diện
  • PCS (Đông Nam Á): 2 đại diện
  • CBLOL (Brazil), TCL (Thổ Nhĩ Kỳ), LJL (Nhật Bản), LLA (Mỹ Latinh), OPL (Châu Đại Dương), LCL (Liên bang các quốc gia độc lập): Mỗi khu vực sẽ có 1 đại diện
MSI bị hủy

CKTG 2020 dự kiến tổ chức tại Trung Quốc

Như vậy MSI 2020 bị hủy là điều không mong muốn nhưng đây là cơ hội để tạo nên một sự khác biệt đáng nhớ, mong rằng Chung Kết Thế Giới 2020 sẽ là bước ngoặt của Riot trong công tác tổ chức giải đấu, làm tiền đề để phát triển Esport trong tương lai. Mọi thông tin về CKTG sẽ được cập nhập liên tục nên mọi người hãy tiếp tục theo dõi.