Muôn kiểu “chơi dại” khiến Streamer tan tành sự nghiệp – P.1 - Cộng Đồng

Chỉ vì một phút bốc đồng mà sự nghiệp của những Streamer này cũng ngàn năm bốc...hơi.

Cụm từ “Streamer” chắc hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người trong những năm gần đây. Cái nghiệp ngồi trước máy quay tương tác với 7, 8 ngàn người đang xem từng bị cho là “ngoại đạo” này không những được xã hội công nhận mà còn là một trong những ngành hốt bạc vô cùng nếu Streamer đó có đủ duyên và đủ vận. Một số nhân vật “máu mặt” của nghề này mà Kênh Tin Game biết như Ninja, shroud, Dr. Disrespect hay Pokimane đều có thu nhập “khủng” và có sức ảnh hưởng vô cùng lớn tới cộng đồng game thủ. Còn ở Việt Nam, nghề làm Streamer cũng được đón nhận rất tích cực khi mà vô số nhân vật đã thành danh nhờ vào đó.

Muôn kiểu

Đặc thù của nghề này đó là việc bạn phải liên tục ngồi trước ống kính máy quay để tương tác với người xem, vì thế mà lời nói và cử chỉ là hai yếu tố tối quan trọng mà một Streamer cần chú ý mỗi khi lên sóng trực tiếp. Đôi khi, một câu nói hoặc hành động khiếm nhã trên sóng Stream cũng đủ khiến người xem quay lưng với Streamer đó. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Mọt tui điểm qua một số màn “chơi dại” làm Streamer tan tành cả sự nghiệp nhé!

Chơi game qua Youtube – Trào lưu kỳ lạ của thời nay
Chơi game qua Youtube – Trào lưu kỳ lạ của thời nay
Nền game hiện đại đã sản sinh ra một trào lưu trải nghiệm game kỳ lạ khi game thủ lại thích ngồi xem người khác chơi game qua Youtube hơn là tự trải nghiệm.

Đánh bạn gái khi vẫn còn đang lên sóng

Mở đầu bằng màn chơi dại của Streamer có nickname JoeDaddy505. Anh này vốn là một Streamer khá bắt khách trên Twitch khi mà tên tuổi của Joe gắn liền với dòng game thể thao nổi tiếng NBA. Quay ngược đồng hồ lại năm 2016, trong một buổi Stream của mình trên Twitch, Joe xuất hiện trên sóng trong bộ dạng có phần đờ đẫn và uể oải giống như vừa uống rượu. Sau đó ít phút, Joe chệnh choạng đứng dậy và từ từ bước ra khỏi phòng. Phần đông khán giả lúc bấy giờ chỉ nghĩ có lẽ Joe đang đi tìm đồ uống hay gì đó cho đến khi những tiếng la hét bắt đầu vang lên từ phía phòng bên kia.

Muôn kiểu

JoeDaddy505 – Ảnh: Internet

Dù không thể nhìn qua bức tường ngăn cách, người xem vẫn có thể nghe rõ mồn một những tiếng xô đẩy nối nhau liên tiếp, xen giữa là tiếng kêu thảm thiết của một người phụ nữ. Những câu nói thất thanh như: “Bỏ tôi ra” hay “Dừng lại không tôi sẽ gọi cảnh sát đấy!” thốt ra từ người phụ nữ chính là bằng chứng rõ ràng nhất để người xem kết luận JoeDaddy505 đã bạo hành bạn gái của mình. Sau khi đoạn video này được lan truyền rộng rãi trên mạng, Joe đã thừa nhận sự việc trên là có thật, nhưng ấy cũng là vì “cô ấy đánh tôi trước” nên tôi mới phải “thượng cẳng chân” mà thôi. Sau sự việc này, kênh Twitch của JoeDaddy505 bị “bay màu” và sự nghiệp Streamer đang lên của anh vì thế cũng chìm nghỉm không thể cứu vãn.

Streamer…lừa người xem để kiếm tiền donate

Muôn kiểu

zilianOP trong một buổi Stream – Ảnh: Internet

Cái nghiệp Streamer này bảo dễ thì cũng dễ thật. Nếu bạn có đủ mưu mẹo và khả năng diễn xuất thuộc hạng trung bình thì việc hốt bạc từ tiền donate của người xem là một điều hoàn toàn khả thi. Minh chứng rõ ràng nhất có thể kể đến anh chàng Streamer có tên Angel Hamilton (nickname zilianOP) trên Twitch. Hamilton sống dựa trực tiếp vào nghề làm Streamer, vì thế mỗi lần lên sóng của anh có thể kéo dài lên tới hàng giờ đồng hồ. Nội dung của kênh chủ yếu xoay quanh hai tựa game là DiabloWorld of Warcraft, vì thế mà Hamilton cũng có cho mình một lượng fan cứng nhất định ủng hộ mỗi khi anh lên sóng.

Nội dung về Diablo hay World of Warcraft trên Twitch không thiếu. Thế nhưng Hamilton có một đặc điểm dễ làm người ta thương cảm: Cuộc sống của anh gắn liền với chiếc xe lăn, vì thế mà thỉnh thoảng Hamilton vẫn mở donate gọi là kiếm thêm để chi trả phí điều trị. Chuyện cũng chẳng có gì đáng nói cho tới một ngày đẹp trời năm 2013, chàng Streamer một đời khốn khổ vì đôi chân bại liệt bỗng nhiên “quên” đi khiếm khuyết của mình để rồi… đứng dậy và bước đi ngay trên sóng Stream. Ngay sau khi biết mình bị hớ, Hamilton nhanh chóng nhảy lại lên xe lăn và lúng túng phân trần với fan rằng “tui thấy con cún làm đổ nước vào ổ điện nên phi thân ra chặn thôi mà”. Mánh khóe của Hamilton được ví như “cái tát thẳng mặt những streamer khuyết tật THỰC SỰ trên Twitch”.

Bội phục game thủ khuyết tật Việt Nam vượt khó truyền cảm hứng đến cộng đồng
Bội phục game thủ khuyết tật Việt Nam vượt khó truyền cảm hứng đến cộng đồng
Mặc dù sở hữu cơ thể không toàn vẹn nhưng game thủ khuyết tật Lù Văn Hoàng vẫn ngày ngày gánh team trong Liên Minh Huyền Thoại.

“Thủ tiêu” thú cưng vì…ghét

Đa phần những pha “chơi dại” trên sóng Stream đều xuất phát từ sự vô tình hoặc hớ hênh của khổ chủ. Tuy nhiên Streamer sau đây lại có màn “chơi lớn” khiến ai cũng phải trầm trồ. Số là nữ Streamer có tên Simone Scott (nickname Aqualadora) vốn là một chuyên viên thú y lành nghề. Công việc chăm sóc thú cưng “đãi” cô chắc cũng hậu, vì thế mà Scott chỉ coi việc lên sóng Stream là nghề tay trái, gọi là tìm kiếm niềm vui sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. Bởi nếu nhìn vào thực tế, kênh của Simone Scott không quá nổi với lượng người theo dõi chỉ ở mức dưới trung bình.

Trong một lần tham gia show hỏi đáp trên sóng một Streamer khác có nickname RajjPatel, Scott đã được hỏi về “điều tồi tệ nhất mà cô từng làm”. Những người tham gia show hỏi đáp cũng như hàng trăm khán giả trên sóng Stream đã có phen “sốc tận óc” khi Scott thản nhiên trả lời rằng cô từng “phát lạc” cho một con cún khi đang làm việc tại trung tâm chăm sóc thú cưng. Đáng nói ở đây là chú cún tội nghiệp kia vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, và lý do khiến Scott xuống tay theo như cô nói là “con chó khá ngu xuẩn” và “chủ của nó là một người tàn tạ”. Scott tự cho rằng mình có thiên chức và nhiệm vụ “tiễn đưa” chú cún kia bởi 2 lí do rất khó chấp nhận ở trên.

Ngay sau đó, kênh Twitch của Simone Scott bị tấn công bởi hàng ngàn người yêu động vật muốn đòi công bằng cho chú chó xấu số. Vốn chỉ là một kênh nhỏ không được mấy người quan tâm, Aqualadora giờ là tâm điểm của sự chú ý sau khi clip trên được phát tán trên mạng. Tuy nhiên, có thể chắc chắn rằng khổ chủ Simone Scott không hề muốn nổi tiếng theo kiểu này.

Streamer đâm đơn kiện Twitch… nhiều lần

Việc Twitch thẳng tay cấm những kênh vi phạm đã là việc diễn ra thường như cơm bữa. Thế nhưng “cả gan” kiện lại Twitch sau khi bị “sờ gáy” thì chắc chẳng mấy ai dám làm như anh chàng PhantomL0rd cả. PhantomL0rd tên thật là James Varga. Anh vốn là một Streamer rất có tiếng trên nền tảng này với hơn 1,3 triệu người theo dõi. PhantomL0rd được người xem biết tới với những màn cá độ đậm tay trên trang CSGO Shuffle. Những lần “phóng tay” có thể lên tới 6 số của PhantomL0rd khiến người xem cảm thấy vô cùng thích thú.

Tuy nhiên, vận may của anh chàng không kéo dài như số tiền mà PhantomL0rd đặt cược. Người xem nhanh chóng phát hiện ra James Varga lờ mờ có dính dáng tới trang CSGO Shuffle. Những lần chơi lớn trên sóng Stream cũng chỉ là để quảng cáo cho trang đặt cược nói trên, và việc PhantomL0rd thắng đậm liên tục là do “đi đêm” với nhà cái để kích thích người xem vào cược.

Muôn kiểu

Hậu quả là anh chàng này bị Twitch “sờ gáy” vì đã vi phạm điều khoản dịch vụ của nền tảng này và cả của Valve. Điều đáng nói ở đây là PhantomL0rd sau đó đã… kiện ngược lại Twitch vì cho rằng án phạt của mình là không thoả đáng. Trong 2 năm sau đó, PhantomL0rd vẫn tiếp tục màn “ăn vạ” của mình, chủ yếu là “doạ” kiện Twitch và những subreddit có đề cập đến “tiền án” của anh chàng.

(Còn tiếp)

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những trò chơi ngu tan tành sự nghiệp của Streamer
  1. Muôn kiểu “chơi dại” khiến Streamer tan tành sự nghiệp – P.1
  2. Muôn kiểu “chơi dại” khiến Streamer tan tành sự nghiệp – P.Cuối