Nghỉ 2 ngày đi từ thiện, streamer triệu view Ninja mất luôn 40k sub, tương đương 2 tỷ đồng

Ninja có thể kiếm được 500.000 đô la một tháng, nhưng thành công đó đi kèm với những hy sinh nhất định.

Streamer thành công nhất ở thời điểm hiện tại của Twitch, Tyler ‘Ninja’ Blevins, vừa mất 40.000 người đăng ký sau khi ngừng stream “chưa đầy 48 giờ” để ghé thăm hội chợ E3.

Nghỉ 2 ngày đi từ thiện, streamer triệu view Ninja mất luôn 40k sub và tương đương 2 tỷ đồng

Theo thống kê của TwitchTracker, tổng số người đăng ký của anh là 375.353, vì vậy anh ta mất khoảng 11% lượng sub của mình cho việc tạm nghỉ hai ngày.

Điều đáng chú ý là Ninja tham dự E3 để làm những điều có ý nghĩa: anh đã tham gia một giải đấu Fortnite từ thiện và giành chiến thắng cùng với DJ của Mỹ – Marshmello. Sau đó, anh còn tặng một nửa giải thưởng trị giá 1 triệu USD cho hiệp hội Alzheimer.

Theo báo cáo của CNBC, việc đánh mất số lượng người như này tương đương với khoảng 100.000 đô la một tháng. Thực sự để tính chi li chính xác con số thất thoát thì cực kỳ phức tạp, bởi nó còn liên quan đến các hợp đồng tài trợ và tiền ủng hộ (donate) từ khán giả, nhưng ít nhất bạn cũng có thể hình dung được phần nào. Dù sao đi nữa, Ninja nói rằng anh không cảm thấy buồn bởi điều này và cho rằng điều đó sẽ là cơ hội cho các streamer khác.

Nghỉ 2 ngày đi từ thiện, streamer triệu view Ninja mất luôn 40k sub và tương đương 2 tỷ đồng

Rõ ràng, Ninja có thể chấp nhận sự mất mát từ góc độ tài chính, và với khả năng của mình, anh có thể sẽ kiếm được những khoảng bù đắp sớm trong thời gian tới.

Với những câu chuyện thành công gắn liền cùng Ninja, anh đã trở thành tấm gương cho các Streamer trẻ tuổi khác noi theo. Tuy nhiên, với sự kiện lần này, anh cũng cho thấy đây không phải là nghề dễ làm và không hề thử thách như mọi người lầm tưởng. Cũng như mọi công việc khác, Streamer cũng có áp lực của riêng mình: Nếu bạn không sản xuất nội dung hấp dẫn và thường xuyên, khán giả của bạn có thể quay lưng lại bất kỳ lúc nào. Điều đó rõ ràng là rất đáng sợ.

Theo PCGamesN