Nghi án game thủ xài giả lập Nox bị hack mất Mail

Nghi vấn ứng dụng giả lập di động nổi tiếng NoxPlayer đến từ Trung Quốc tự động xâm nhập vào Mail của người dùng khiến game thủ lo lắng.

Nghi vấn ứng dụng giả lập di động nổi tiếng Nox đến từ Trung Quốc tự động xâm nhập vào hack Mail của người dùng khiến game thủ lo lắng.

Câu hỏi về độ bảo mật của những ứng dụng giả lập Android trên máy tính luôn là tâm điểm chú ý của game thủ mỗi khi sử dụng, đặc biệt khi những ứng dụng này hầu hết đều đến từ Trung Quốc. Theo thống kê hiện có hơn 400 triệu người dùng các ứng dụng này tại khu vực Đông Nam Á, hai đại diện nổi bật nhất là NoxPlayer và Bluestack khi chiếm phần lớn trong số đó. Những nhận định từ các trang đánh giá đều cho thấy hai ứng dụng này đạt mức an toàn cao và không có nhiều khác biệt so với việc đăng nhập trên điện thoại.

NoxPlayer xâm nhập email

Ứng dụng giả lập NoxPlayer

Tuy nhiên mới đây, một game thủ đã chia sẻ bài viết khiến cộng đồng hoang mang về tính an toàn của ứng dụng NoxPlayer. Cụ thể sự việc xảy ra khi game thủ này nhận được thông báo tài khoản Google của mình bị xóa hết thông tin bảo mật về số điện thoại và Mail khôi phục trong khi bản thân chẳng làm gì cả.

NoxPlayer xâm nhập email

Game thủ cho rằng NoxPlayer tự ý xâm nhập và hack mail cá nhân

Sau khi kiểm tra mới phát hiện rằng quyền truy cập tài khoản Google này đã được cấp cho một tài khoản có tên ‘NoxSignin”. Mặc dù không chắc chắn nhưng có vẻ sự việc này liên quan đến ứng dụng giả lập NoxPlayer, bởi trước đó game thủ này cũng đã đăng nhập ứng dụng trên một máy tính khác.

NoxPlayer xâm nhập email

Tài khoản Google của game thủ này bị thay đổi

May mắn rằng đây không phải là tài khoản chính nên không liên kết với những tài khoản ngân hàng hay tài khoản quan trọng khác, nhưng chắc chắn đây là một sự việc nghiêm trọng đối với những game thủ đang sử dụng ứng dụng này. Thời gian gần đây, những ứng dụng nổi tiếng đến từ Trung Quốc đang đứng trước làn sóng dư luận bởi nghi vấn ăn cắp thông tin cá nhân của người dùng, ngay cả “ông lớn” Tiktok cũng đang đối mặt với vấn đề này khi bị nhóm hacker nổi tiếng Anonymous tố cáo.

“Ông lớn” Tiktok cũng đang bị tố cáo xâm nhập thông tin người dùng

Hiện tại thông tin về việc NoxPlayer xâm nhập Mail người dùng vẫn đang được Game4V xác thực, thông tin sẽ được cập nhập nên mọi người hãy tiếp tục theo dõi thêm.