Người đàn ông được cổ vũ khi dắt thú cưng cá sấu đi dạo ở công viên

Người đi dạo tại Công viên Tình yêu của Philadelphia (Mỹ) đã có cơ hội gặp cận cạnh với một chú cá sấu. 

TIN LIÊN QUAN

Nhưng đây không phải là một con cá sấu hoang dã, mà là thú cưng, đồng thời là chỗ dựa tinh thần của Joie Henney. Ông Henney thậm chí còn lập một tài khoản mạng xã hội để ghi lại những kỷ niệm giữa mình và chú cá sấu – được ông đặt tên là Wally.

Một số du khách đến thăm công viên đã đăng những hình ảnh và video về con cá sấu được xích dây, niềm nở chào hỏi du khách và lang thang trong làn nước ở đài phun.

Một bé gái xin được dẫn Wally đi dạo dưới vòi nước

Henney nói với CNN rằng ông đã mua lại Wally cách đây 6 năm. Ông là một nhân viên cứu hộ động vật bò sát và đã có kinh nghiệm làm việc với cá sấu trong 30 năm. Một ngày, ông được một người bạn ở Florida liên lạc.

“Ở Florida có quá nhiều cá sấu. Người dân ở đó gọi chúng là ‘cá sấu phiền toái’ và nhiều con phải được cho đi ăn thịt hoặc chuyển sang trạng thái nuôi nhốt”, Henney kể lại.

Henney cho biết Wally đã được ông đưa ra khỏi một đầm phá ở Florida. Khi đó Wally mới hơn 1 tuổi, dài gần 51 cm và được chuyển đến vùng đất mới – Pennsylvania.

Ông Henney và Wally

Mối quan hệ thân thiết giữa Henney và Wally cũng bắt đầu từ đây.

“Wally hoàn toàn khác so với bất kỳ con cá sấu nào mà tôi từng đối phó trong 30 năm qua. Wally không thể hiện sự bực tức, hung hăng. Không hề có những phản ứng đó kể từ này Wally bị bắt. Chúng tôi không thể hiểu nổi tại sao lại thế. Thằng bé thật đáng yêu, nó ngủ với tôi, trộm gối và chăn của tôi. Wally thật tuyệt vời”, Henney tự hào nói.

Chính quyền cho phép ông Henney nuôi Wally trong nhà với tư cách thú cưng an ủi tinh thần.

Tính cách dễ chịu của Wally giúp nó được chính quyền cấp giấy phép hoạt động như một thú cưng hỗ trợ tinh thần. Con cá sấu đã giúp Henney rất nhiều sau khi ông trải qua đợt xạ trị ung thư.

“Mọi người thấy Wally đều phấn khích và hạnh phúc. Wally là cá sấu duy nhất tôi từng gặp từ chối cắn người. Thật khó tin”, Henney kể.