Nhân viên Capcom xét nghiệm dương tính với COVID-19

Một nhân viên tại Capcom đã được chẩn đoán mắc COVID-19. Thông tin đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Capcom đã thông báo ngày 03/04 rằng một nhân viên có trụ sở tại Osaka (Nhật Bản) đã xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus COVID-19. Trụ sở chính cùng hai tòa nhà nghiên cứu và phát triển đều nằm ở Uchihirano-machi, Chuo-ku, Osaka. Ngoài ra, công ty K2 được đặt tại tòa nhà Daiwa Kitahama ở Awaji-cho, Chuo-ku cùng tỉnh đó hiện cũng đang nằm trong diện kiểm tra, khử trùng. Do đó, ban điều hành công ty đã lưu ý các quy trình nghiêm ngặt cũng như thông báo mới để đảm bảo bất kỳ ai trong công ty làm việc với người bị nhiễm bệnh đều được an toàn.

Nhân viên Capcom đầu tiên mắc COVID-19.

Nhân viên Capcom đầu tiên mắc COVID-19.

Ngay sau đó, hãng đã có các hành động cụ thể cam kết thực hiện để ứng phó lại với trường hợp mắc COVID-19 tại một trong các chi nhánh văn phòng của mình. Không giống như các công ty như Microsoft, Nintendo và Square Enix hiện có tất cả nhân viên làm việc tại nhà, các biện pháp của Capcom chỉ đề cập đến việc những người từng tiếp xúc và trao đổi với nhân viên bị nhiễm bệnh Corona nói ở trên ở nhà và chưa đưa ra lưu ý cụ thể nào cho nhân viên nói chung.

Capcom là công ty game Nhật Bản thứ hai chí xác nhận trường hợp có nhân viên nhiễm COVID-19. Trước đó là Kojima Productions cũng có trường hợp tương tự và phải đã chuyển sang hình thức làm việc tại nhà cho tất cả nhân viên, đóng cửa hoàn toàn và khử trùng studio để đảm bảo nhân viên được sự an toàn, tránh lây nhiễm chéo.

Capcom hiện đang tìm cách hợp tác với các cơ quan y tế để ngăn chặn sự lây lan của virus. Họ cam kết khử trùng văn phòng của công ty và điều tra bất cứ ai có thể tiếp xúc với nhân viên.

Đại dịch Coronavirus đã lây nhiễm hơn 2.000 người ở Nhật Bản với 59 người chết, theo Đài Truyền hình quốc gia NHK. Yasutoshi Nishimura, Bộ trưởng Kinh tế của Nhật Bản, cho biết việc phong tỏa các thành phố như Tokyo và Osaka sẽ có tác động rất lớn đối với các nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới trong tương lai.