Từng là một tượng đài trong làng game MMORPG và chiến thuật thời gian thực, nhưng trong những năm gần đây thì Blizzard đã thực sự gặp đại hạn. Với rất nhiều phốt gần đây, Blizzard đang ngày càng trở thành hãng sản xuất game bị ghét nhất từ việc ra mắt những tựa game quá tồi tệ, nhận số điểm thấp chưa từng có mà chỉ nghĩ cách bào tiền trong nhiều tựa game đang phát hành khác.
Lý giải cho những động thái này của Blizzard, thì gần đây nhất một tiết lộ không khỏi khiến người chơi bàng hoàng. Cụ thể cựu kỹ sư bảo mật ứng dụng và thử nghiệm của Blizzard, Jason Hall, đã tiết lộ một chi tiết đáng ngạc nhiên trong một video : một skin ngựa trị giá 15 đô la trong World of Warcraft kiếm được nhiều tiền hơn toàn bộ trò chơi StarCraft 2.
Trong một video của mình, Hall tiết lộ rằng anh đã dành hai năm để phát triển StarCraft 2: Wings of Liberty. Đáng ngạc nhiên là toàn bộ trò chơi tạo ra doanh thu cho Blizzard ít hơn so với một skin thú cưỡi đơn độc trong World of Warcraft.
Hall nhấn mạnh sự so sánh nổi bật này, nói rằng, “Một con ngựa giao dịch vi mô trị giá 15 đô la kiếm được nhiều tiền hơn StarCraft 2,” Loại thú cưỡi cụ thể mà anh ấy đề cập không được chỉ định, nhưng xét đến ngày ra mắt của Wings of Liberty (27 tháng 7 năm 2010), có thể anh ấy đang nói về Celestial Steed nổi tiếng, còn được gọi là Sparkle Pony, được giới thiệu vào tháng 4 2010.
Skin thú cưỡi này thực sự có giá 25 USD khi nó ra mắt lần đầu tiên. Trong vòng ba giờ, Celestial Steed đã có 140.000 người xếp hàng muốn mua nó, kiếm được hàng triệu đô la. Còn StarCraft 2: Wings of Liberty đã bán được 1,5 triệu bản chỉ trong hai ngày và đạt tổng cộng 6 triệu bản được bán ra vào cuối năm 2012.
Hall là kỹ sư kiểm tra và kỹ sư bảo mật ứng dụng, nhận được tín nhiệm cho các trò chơi như World of Warcraft, Diablo 3, Heroes of the Storm và Overwatch. Sau khi rời Blizzard, anh gia nhập Amazon Games, làm việc trong các dự án an ninh mạng. Năm 2017, anh thành lập Pirate Software, một công ty độc lập và tiếp tục tạo ra Heartbound.
Những tiết lộ này có thể lý giải vì sao chất lượng các tựa game mới của Blizzard ngày càng tồi tệ, trong khi họ tập trung vào việc làm tiền của những dự án cũ. Suy cho cùng, tất cả những thứ trong triết lý kinh doanh của Blizzard chỉ nằm trong việc tạo nên lợi nhuận mà thôi.