Theo đó, cả bản thân phần mềm giả lập và trang Patreon dành cho nó đều sẽ bị ảnh hưởng. Atlus cũng thúc giục người hâm mộ Persona hãy thưởng thức trò chơi trên console như mong mỏi của nhà sản xuất.
“Chúng tôi tin rằng người hâm mộ sẽ trải nghiệm những sản phẩm của công ty (như Persona 5) tốt nhất trên chính các nền tảng mà chúng tôi đang phát triển,” Atlus viết trong lời tuyên bố trên website của mình. “Chúng tôi không muốn những trải nghiệm đầu tiên của họ lại là việc sụt giảm khung hình, treo máy hoặc các vấn đề khác có thể xuất hiện trong phần mềm giả lập mà chúng tôi không thể đích thân giám sát.”
Website của RPCS3 được quảng bá rầm rộ rằng nó có thể được dùng để vận hành Persona 5 trên PC. Chính điều này đã làm nó trở thành mục tiêu công kích của Atlus. Mặc dù các chương trình giả lập không chịu trách nhiệm về các khiếu nại bản quyền, Atlus lập luận rằng chính sự tương thích của Persona 5 với phần mềm này đã xâm phạm thương hiệu do hãng tạo ra.
“Chúng tôi lịch sự yêu cầu bạn gỡ bỏ cả hai vì lý do sau: bằng việc làm cho Persona 5 hoạt động trên hệ thống giả lập, người dùng đã phá vỡ các biện pháp bảo vệ bản quyền DRM của chúng tôi,”Atlus nói với Patreon.
Trong một bài đăng trên Reddit nhằm giải đáp các thắc mắc về vấn đề bản quyền, nhóm phát triển giả lập RCSP3 cho biết họ hoài nghi về lập luận của Atlus, rằng Persona 5 không nên được trải nghiệm trên PC, ngay cả khi họ đã bỏ tiền túi ra mua các bản sao hợp pháp của trò chơi để sử dụng trong phần mềm giả lập.
“Lỳ do tại sao Atlus lại chọn thời điểm này để tấn công dự án có lẽ sẽ không bao giờ được tiết lộ,” nhà phát triển viết. “Chúng tôi chọn không suy đoán về điều đó tại thời điểm này, và hy vọng sẽ có cuộc trao đổi cởi mở với Atlus. Chúng tôi cam đoan rằng nhóm sẽ luôn hoạt động đúng theo pháp lý và sẽ tiếp tục làm việc với dự án RPCS3, không chút nao núng.”
Ở thời điểm viết bài, trang web của RPCS3 và tài khoản Patreon của nhóm phát triển vẫn đang hoạt động. Mặc dù vậy, các tham chiếu đề cập đến Persona 5 đều đã bị xóa để tránh rắc rối.
Theo Polygon