Những bộ anime về thế giới game tuyệt nhất mà bạn không nên bỏ lỡ – P.1 - Tin Tiêu Điểm

Ngày càng có nhiều bộ anime nói về thế giới game và rõ ràng chúng cực kỳ thích hợp để game thủ xem giải trí khi rảnh rỗi.

Thế giới anime/manga khoảng 10 năm gần đây xuất hiện một đối tượng mới đầy tiền năng: game thủ. Nhóm đối tượng này không ngừng phát triển và thậm chí được xem là một kiểu “otaku” mới phối hợp phát triển cùng các nhóm chơi hobby cũ như anime/manga, mô hình, cosplay

Những bộ anime thích hợp cho game thủ giải trí – P.1Những bộ anime thích hợp cho game thủ giải trí – P.1

Dần dà có ngày càng nhiều các tác phẩm anime/manga nói về game thủ và việc chơi game hoặc ít nhất là sử dụng các kiểu vận hành của game RPG để mô tả thế giới mộng ảo của mình. Đây là những sản phẩm rất thích hợp cho game thủ thưởng thức bởi các khái hiệm về chơi game rất quen thuộc được mô tả tinh tế bên trong. Đối với người thường nó là một thế giới lạ lẫm và hấp dẫn còn đối với game thủ thì nó lại là một thế giới đậm chất game quen thuộc đến thú vị.

Hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua một số bộ anime đặc biệt thích hợp cho game thủ mà bạn nên xem qua nếu muốn tìm một món giải trí thư giãn bên cạnh việc chơi game nhé!

Sword Art Online

Đây là một lựa chọn cực kỳ tốt khỏi phải bàn. Có thể với nhiều fan các season sau ngày càng nhạt hoặc mất chất nhưng ai cũng phải công nhận phần đầu tiên cực kỳ hấp dẫn và thú vị.

" alt=""

Cốt truyện SAO kể về một tựa game online dạng VR mới ra mắt có tên gọi là Sword Art Online. Người chơi phải mang một thiết bị trùm đầu giống chiếc mũ bảo hiểm gọi là Nerve Gear, nó kết nối vào hệ thần kinh và giúp đăng nhập vào game như một giấc mơ. Người chơi sẽ có cảm giác thực nhất khi đắm mình vào trò chơi này.

Tuy nhiên khi nhân vật chính Kirito cùng hàng ngàn game thủ khác háo hức đăng nhập ngày đầu phát hành thì một âm mưu khủng bố của chính thiên tài tạo ra SAO bắt đầu. Hắn xuất hiện và tuyên bố “bắt giữ” tất cả những người chơi đang đăng nhập trong server. Mọi nỗ lực logout đều bị chặn, bất kỳ nỗ lực nào nhằm tháo Nerve Gear từ bên ngoài sẽ giết chết người dùng. Nếu người chơi chết trong game thì cũng sẽ chết thật ở bên ngoài. Chỉ có một cách duy nhất để phá bỏ điều này là phải có một ai đó leo lên tầng cao nhất của game và đánh bại kẻ chủ mưu. Lúc đó hắn sẽ mở phong tỏa để thả tất cả mọi người.

Những bộ anime thích hợp cho game thủ giải trí – P.1Những bộ anime thích hợp cho game thủ giải trí – P.1

Thế là tất cả người chơi đều lao vào cuộc cày cấp với hy vọng sẽ thoát được cơn ác mộng này. Kirito với cách cày game rất riêng và tính cách tách rời khỏi xã hội của mình cũng có một lối đi riêng.

Overlord

Câu chuyện của Overlord rất sát với các tựa game MMORPG khi đề cập rất nhiều chức năng liên quan đến game nhập vai và cách vận hành của bang hội, NPC trong game.

" alt=""

Câu chuyện của Overlord kể về một tựa game trong tương lai mang tên YGGDRASIL, đây là một game DMMORPG (Dive MMORPG) một dạng game chơi theo kiểu nhập vai thực tế ảo bằng tiềm thức tương tự SAO bên trên. Sau 12 năm vận hành, nhà phát hành tuyên bố sẽ đóng cửa game. Ainz Ooal Gown là một guild thuộc top của game nhưng trước tin game đóng cửa, 37 trong 41 thành viên chủ chốt đã logout. Chỉ còn 4 thành viên còn lại giữ guild nhưng sau đó 3 người cũng thoát game, chỉ còn một thành viên duy nhất là Momonga.

Anh vốn là một công chức bình thường có sở thích chơi game, nhân vật của anh là một con Lich (pháp sư xương) cao cấp. Vì lưu luyến với guild và tựa game này, anh ta quyết định ở lại chờ thời khắc cuối cùng khi server đóng cửa.

Tuy nhiên thời điểm đóng server đã trôi qua mà không có gì xảy ra. Momonga phát hiện các NPC vẫn vận hành, thế giới vẫn hoạt động trong khi một số tính năng như chat thế giới không còn hoạt động nữa. Momonga liền chỉ huy các NPC dưới quyền vốn có chức năng phục vụ cho guild bắt đầu thám hiểm thế giới mới bên ngoài và khám phá những gì đang xảy ra.

Những bộ anime thích hợp cho game thủ giải trí – P.1Những bộ anime thích hợp cho game thủ giải trí – P.1

Thế giới bên ngoài được reset về cấp độ mới như một game từ level 0 trong khi Momonga vẫn giữ cấp độ và toàn bộ sức mạnh của mình, kèm theo đó là một kho đồ dồi dào của bang còn để lại. Đây có thể là một cuộc hành gà quy mô lớn của gã game thủ bị kẹt lại này.

I Don’t Want to Get Hurt, so I’ll Max Out My Defense

Với tựa gốc là Itai no wa Iya nano de Bōgyoryoku ni Kyokufuri Shitai to Omoimasu, bộ anime dựa theo visual novel cùng tên này kể về một thế giới game đầy thú vị đồng thời cũng nhẹ nhàng và tươi sáng.

" alt=""

Cốt truyện kể về cô bé học sinh trung học Kaede vốn rất sợ đau và không biết gì về game được một cô bạn game thủ rủ rê tham gia một game MMORPG mới phát hành. Vốn tính sợ đau nên khi tạo nhân vật, Kaede đã dùng hết điểm vào Vitality với hy vọng “giáp dày máu trâu” thì bị đánh sẽ không đau. Chính vì cách tăng điểm “Tanker thuần máu trâu” chẳng giống ai này kèm theo cơ chế chặt chẽ của game đã khiến nhiều điều bất ngờ xảy ra.

Kaede dần dần tìm được các bạn chơi trong game và nhờ cơ duyên cô tập hợp họ và lập một guild nho nhỏ. Sau đó như mọi game thủ khác, họ cũng tham gia các event theo thời gian cũng như tranh hạng sức mạnh với các bang phái khác. Cuộc chiến của họ đánh bại những thế lực top server không nhuốm màu đen tối mà lại thể hiện tình bạn, sự ngây ngô và đôi khi là tinh nghịch của game thủ.

Những bộ anime thích hợp cho game thủ giải trí – P.1Những bộ anime thích hợp cho game thủ giải trí – P.1

Khi xem bộ này có thể nhiều bạn sẽ thấy lại hình ảnh của mình những ngày đầu tập tành chơi MMORPG.

That Time I Got Reincarnated as a Slime

Với tên gốc là Tensei Shitara Slime Datta Ken, đây là một bộ anime nói về Isekai (chuyển thế giới) nhiều hơn, nhưng các cơ cấu của nó lại dựa khá nhiều vào cơ chế của một game RPG, nhất là cơ chế unlock kỹ năng.

" alt=""

Câu chuyện kể về Satoru Mikami, một nhân viên văn phòng bình thường 37 tuổi, anh ta sống một cuộc đời bình dị FA và đối xử tốt với tất cả mọi người. Trong một lần gặp nhau ngoài phố, anh bảo vệ một đồng nghiệp trẻ và trúng nhát dao trí mạng từ kẻ lạ mặt. Trong lúc hấp hối, anh nghe một giọng nói bí ẩn đọc một loạt câu lệnh lạ lùng như để chuẩn bị khởi động một cái gì đó.

Satoru tỉnh lại thấy mình ở trong một hang động và trong hình hài… một con slime. Kỹ năng đầu tiên anh mở được là “Predator”, nó cho phép anh “nuốt chửng” một kẻ địch và học tất cả kỹ năng của kẻ đó. Thật trùng hợp là cái hang này cũng là nơi phong ấn con rồng giông tố Veldora, một trong những con rồng mạnh nhất thế giới bị đánh bại và giam giữ 300 năm trước. Yêu quý người bạn tí hon, Veldora đặt tên cho con Slime mới là Rimuru Tempest và hứa sẽ dùng sức mạnh của mình để bảo vệ người bạn. Đổi lại Rimuru (Satoru) hứa sẽ tìm cách giải thoát cho Veldora và nuốt lấy kết giới phong ấn để mang người bạn theo trong người.

Những bộ anime thích hợp cho game thủ giải trí – P.1Những bộ anime thích hợp cho game thủ giải trí – P.1

Nhờ nuốt con rồng hùng mạnh nên Rimuru cũng sở hữu một “nội lực” cực cao kèm theo việc nó xơi tái hết tất cả cỏ hồi máu và ngọc hồi mana mọc trong hang, nó gần như vô địch. Giờ đây con Slime đầu thai bắt đầu hành trình “kiếp sau” của mình trong một thế giới fantasy đầy hấp dẫn.

KonoSuba: God’s Blessing on this Wonderful World!

Bộ này thường được biết đến với tên gốc là Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku o! hay gọi tắt là “Konosuba”. Đây không chỉ là một bộ anime dạng Isekai, liên quan mật thiết đến game RPG mà còn có nội dung cực kỳ hài bựa.

" alt=""

Nhân vật chính Kazuma Sato vốn là một tên học sinh trung học mê game sống nhốt mình trong nhà. Trong một lần ra ngoài mua game mới hắn đã mất mạng trong một tai nạn không thể “nhục mặt” hơn. Khi tỉnh lại Kazuma gặp một nữ thần, cô ta cho biết hắn đã chết và có 2 lựa chọn là lên thiên đàng hoặc đầu thai vào một kiếp mới.

Sau vài giây nghiêm nghị, nữ thần tên Aqua này lộ nguyên hình là một con bé thần biến thái và vô duyên nhất hạng. Cô ta không ngừng châm chọc cái chết khó coi của Kazuma và bỏ nhỏ rằng thiên đàng rất chán, cũng không có game. Thay vì thế cô ta sẽ giúp cậu đầu thai vào một thế giới fantasy như trong game, cậu được lựa một kỹ năng làm nền để mang theo khi đầu thai. Giọng điệu mời mọc dụ dỗ y chang nhân viên bán hàng đa cấp vậy.

Kazuma khá thất vọng khi các kỹ năng được phép chọn hầu hết là rác trong khi con bé nữ thần Aqua liên tục châm chọc với thái độ hách dịch. Tức giận, Kazuma liền nghĩ ra một trò, hắn tuyên bố cái hắn chọn mang theo đến kiếp sau chính là Aqua. Điều này khiến Aqua lập tức… mất chức và một nữ thần khác xuất hiện thay thế còn cô ta được đẩy vào kiếp sau cùng với Kazuma.

Kazuma lập tức nhận ra trò trả thù này là một trò chơi ngu nhất hạng của mình khi đã không có kỹ năng phòng thân nào mang theo mà còn phải lo cho một con cựu nữ thần vừa ăn hại vừa xấu tính lại vô dụng, thế mà nó lại thuộc class healer nữa.

Những bộ anime thích hợp cho game thủ giải trí – P.1Những bộ anime thích hợp cho game thủ giải trí – P.1

Cuộc hành trình mà Kazuma dấn thân vào là một cuộc du hành đầy nhí nhố và sốc bựa. Không chỉ Aqua xấu tính vô dụng mà những người bạn hắn làm quen sau này cũng lạ lùng không kém. Một em class phù thủy mỗi ngày chỉ đánh được một chiêu, một em k.h.ổ d.â.m chọn làm tanker chỉ để bị ăn đòn cho thỏa cái sự “khoái lạc” của mình. Kèm theo đó là rất nhiều yếu tố liên quan đến game như cast phép, chọn class, lên level, làm quest… bạn chắc chắn sẽ cảm thấy vừa quen thuộc lại vừa buồn cười.

Tạm kết

Phía trên chỉ là một số tựa anime mà Mọt Leo Cây tui trực tiếp trải nghiệm và giới thiệu. Vẫn còn rất nhiều bộ anime về game khác nữa nằm trong danh sách hay nhưng Mọt chưa xem qua nên chưa “kiểm chứng” được độ hay. Mọt sẽ tiếp tục xem và đưa ra những lựa chọn mới cho các bạn trong bài viết tới. Hoặc bạn cũng có thể “khuyến cáo” cho Mọt những bộ anime nào hay mà có yếu tố game thích hợp cho game thủ giải trí ở phần bình luận bên dưới nhé!

Còn tiếp…