Những điều bạn cần biết trước khi ra rạp thưởng thức anime Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu

Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu – movie anime sẽ ra mắt công chúng Việt Nam vào cuối tuần tới.

Nếu bạn là người có sở thích với anime thì trong tuần tới, tất cả các cụm rạp của CGV sẽ bắt đầu công chiếu bộ phim Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu. Tuy nhiên trong bài viết này, người viết sẽ không tập trung vào cốt truyện của bộ phim này như nào mà sẽ chỉ gửi đến các bạn một số thông tin xoay quanh việc nó được khởi chiếu ở Việt Nam mà thôi.

1024wx768 Những điều bạn cần biết trước khi ra rạp thưởng thức anime Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu 1

1. Các cụm rạp sẽ chiếu bộ phim này

Với nhiều fan anime trước đây thì việc Lotte Cinema thường xuyên chiếu những bộ phim anime có lẽ không có gì xa lạ. Nhiều bộ phim gây được sự chú ý có thể đến Sword Art Online: Ordinal Scale hay movie của Mahouka Koukou no Rettousei. Đến đây thì nhiều người sẽ tự hỏi rằng liệu Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu có được Lotte chiếu hay không?

image007-1 Những điều bạn cần biết trước khi ra rạp thưởng thức anime Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu 2

Dường như câu trả lời cho việc này rất tiếc lại là KHÔNG. Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu được phân phối bởi Encore Films – một đơn vị hiếm khi nào hoặc gần như chưa hề hợp tác với Lotte Cinema. Thường thì những bộ phim do Odex Ltd sẽ được Lotte Cinema công chiếu chứ không phải Encore. Do đó, nếu tại khu vực mà bạn đang sinh sống và làm việc không có bất cứ cụm rạp nào của CGV thì KenhTinGame xin chia buồn cùng bạn.

2. Phụ đề song ngữ, C16, thời lượng và nội dung

Cũng như nhiều movie anime trước đây, Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu cũng là một phim được chiếu rạp với phụ đề song ngữ. Có lẽ đây là quy định bắt buộc với anime movie khi chiếu ở các quốc gia không có ngôn ngữ chính là tiếng Anh để phục vụ cho một lượng khán giả nhất định. Bản thân việc chiếu phụ đề song ngữ dù có đôi chút bất tiện khi quá chiếm quá nhiều phần diện tích màn ảnh bên dưới nhưng bạn sẽ phải chấp nhận quy định này. Mặt khác, nhà phân phối phim có thể đã gửi phim theo dạng hardsub English nên các đơn vị chiếu như CGV không có cách nào có thể loại bỏ chúng.

info2 Những điều bạn cần biết trước khi ra rạp thưởng thức anime Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu 3

Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu là một phim được gắn mác C16 – tức là bạn sẽ không thể xem nó nếu bạn dưới 16 tuổi. Nhưng thực tế mà nói, việc check tuổi hầu như không diễn ra ở các rạp. Nếu những bạn nào dưới 16 tuổi mà có một chiều cao tương đối thì bạn vẫn có thể mua vé một cách bình thường mà không hề thấy việc kiểm tra độ tuổi. Có chăng là cẩn thận thì bạn không nên giơ thẻ học sinh của mình ra để được giảm giá mà thôi.

info Những điều bạn cần biết trước khi ra rạp thưởng thức anime Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu 4

Còn về nội dung, nếu bạn mong chờ một movie anime “tiểu đường” từ đầu đến cuối thì Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu chắc hẳn không đem đến trải nghiệm đó. Nhưng dù sao thì nó sở hữu một cốt truyện rất đáng để bạn phải “bỏ tiền ra rạp” để thưởng thức. Tại sao cụm từ bỏ tiền ra rạp lại để trong ngoặc kép thì lí do cho nó sẽ nằm ở phần dưới đây.

3. Encore có lẽ muốn thử thách người xem anime ở Việt Nam? Hay là ý đồ khác của người Nhật?

Có một thông tin khá thú vị là 2/3 anime movie được Encore chọn chiếu ở Việt Nam đều dính phải tình trạng “chiếu khi bắt đầu có bản đẹp”. Trước đây, khi Your Name bắt đầu khởi chiếu cũng là lúc các bản phim được rip từ Bluray gốc được phát tán trên cộng đồng. Bản thân giai đoạn đó đã có rất nhiều bài viết của cộng đồng anime tại Việt Nam kêu gọi người xem đừng xem trước mà hãy ra rạp để thưởng thức. Một điểm may cho Your Name là khi công chiếu ở rạp thì trên mạng bản đẹp nhất cũng chỉ dừng lại ở mức 480p. Nhưng với trường hợp của Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu thì lại khác hoàn toàn.

info3 Những điều bạn cần biết trước khi ra rạp thưởng thức anime Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu 5

Nếu bạn thường xuyên download ở các trang chia sẻ anime thì bạn sẽ không khó để thấy những bản HD720 của Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu được chia sẻ rộng rãi. Bản thân ở thị trường Việt Nam cũng đã có một bản được phụ đề hoàn chỉnh và cũng đã có một số lượng các trang web đăng tải lên.

Tạm gác lại câu chuyện xem lậu ở trên, câu hỏi được đặt ra là tại sao Encore lại lựa chọn những bộ phim kiểu như khi chiếu thì có bản đẹp như vậy? Một là Encore là một “tay to” trên thị trường phân phối phim, họ không quan tâm đến doanh thu nên muốn thử thách cộng đồng anime tại Việt Nam khi có sẵn sàng bỏ tiền ra rạp cho một tác phẩm đã bị share trên mạng không. Hai là bản thân Nhật Bản không coi trọng thị trường nước ta nên dành cho Việt Nam những bộ phim “hết đát” và nếu sự thực là vậy thì cũng không quá bất ngờ. Từ trước đến nay, Việt Nam chưa bao giờ là thị trường lớn cho các doanh nghiệp anime hợp tác ở Đông Nam Á, thực tế là ở khu vực này cũng chỉ có Thái Lan và Singapore là 2 nước được chú ý nhất mà thôi. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề trên các bạn có thể xem ở bài viết ở phần cuối.

4. Cuối cùng, phim này có thực sự đáng ra rạp để xem hay không?

Câu hỏi này có lẽ người viết xin tự dành lại cảm nhận cho bạn đọc. Tớ Muốn Ăn Tụy Của Cậu hoàn toàn có thể cảm nhận nội dung nếu bạn đã mua bản tiểu thuyết khi nó đã được dịch và phát hành bởi Nhã Nam. Và nếu bạn mong chờ một trải nghiệm phòng chiếu rạp đúng nghĩa thì CGV hoan nghênh bạn đến xem. Còn khu vực bạn không có rạp CGV thì quyền tự quyết về việc có xem bản lậu trên mạng hay không đều nằm ở chính bạn.