Những game kinh dị trên mobile có thể chơi cùng bạn bè

Thể loại hù dọa thường để trải nghiệm 1 mình, nhưng gần đây chúng ta đã có những tựa game kinh dị trên mobile có thể chơi cùng bạn bè rất vui.

Kinh dị là thể loại game đặc thù để hù dọa người chơi nhưng game kinh dị trên mobile có thể chơi cùng bạn bè không? Đó cũng chính là rào cản khiến cho nó trở thành thể loại game ít được quan tâm phần nối mạng nhất. Đơn giản là vì nếu chơi cùng nhau thì còn đáng sợ với rùng rợn quái gì nữa? Thế nhưng với trí thông minh của các nhà làm game, giờ đây chúng ta không thiếu những game kinh dị trên mobile có thể chơi cùng bạn bè.

Những game kinh dị trên mobile có thể chơi cùng bạn bè

Nhìn chung thì ý tưởng này xuất phát từ những người anh em trên PC và trong khi mobile đang là nền tảng phát triển mạnh, việc mang ý tưởng từ PC lên di động không phải quá khó. Bỏ qua mảng PC mà chúng ta có thể nói đến ở một bài viết khác, hãy cùng điểm qua những game kinh dị trên mobile có thể chơi cùng bạn bè nhé!

Identity V – Đỉnh của chóp của game kinh dị trên mobile có thể chơi cùng bạn bè

Có thể nói rằng Identity V là một cú hit cực lớn của nhà sản xuất Netease khi mang game play dạng thợ săn – con mồi học hỏi từ Dead by Daylight và xa hơn nữa là Evolved trên PC. Việc mang kiểu chơi kinh dị kiểu cút bắt này về nền tảng PC khá sớm khiến Identity V trở thành một cái tên nổi cộm trong cộng đồng game di động.

Những game kinh dị trên mobile có thể chơi cùng bạn bè

Người chơi sẽ chia làm 2 phe là thợ săn vào những người sống sót, hai nhóm sẽ được thả vào một bản đồ và bắt đầu hành trình săn đuổi nhau. Trong chế độ chơi cơ bản, sẽ có 5 người tham gia vào một màn chơi trong đó có 1 thợ săn và 4 người sống sót. Có nhiều mẫu nhân vật khác nhau thuộc nhóm thợ săn và người sống sót và mỗi nhân vật sẽ có một bộ kỹ năng riêng giúp cho công việc của mình thuận lợi hơn.

Trong khi 4 người sống sót sẽ phải tìm cách né tránh thợ săn và phối hợp cùng nhau sửa chữa các máy giải mã nhằm mở ra con đường thoát trên bản đồ. Trong khi đó thợ săn sẽ đi tìm và làm nhiều cách để ngăn cản những con mồi của mình trốn thoát.

Dead by Daylight Mobile – Kẻ tiên phong đến muộn

Nếu nói về những game kinh dị trên mobile có thể chơi cùng bạn bè thì Dead by Daylight có thể nói là người khởi đầu xu hướng, Tuy nhiên phiên bản di động của nó đến chậm hơn Identity V và tất nhiên mất đi cơ hội mở đầu thị trường mới trên nền tảng di động.

Những game kinh dị trên mobile có thể chơi cùng bạn bè

Tuy vậy, Dead by Daylight Mobile vẫn có một vị thế riêng khi mang đến những yếu tố cơ bản nhất của một kẻ khởi xướng bên trong gameplay. Vẫn là mô hình 1 thợ săn và 4 con mồi cùng vờn nhau trong một bản đồ. Tuy nhiên luật chơi có chút khác biệt là nhóm người chơi có thể chỉ định trực tiếp ai làm kẻ đi săn hoặc cho quay ngẫu nhiên. Các kỹ năng của mỗi người cũng được quay ngẫu nhiên thay vì cố định theo nhân vật như Identity V.

Nhìn chung thể loại trốn tìm mà Dead by Daylight giới thiệu là một bước đột phá trong game kinh dị. Thay vì dùng sự cô độc và ma quỷ làm nền tảng hù dọa thì kiểu chơi này dùng sự hồi hộp và trốn chạy làm chất dẫn. Chạy trốn khỏi một kẻ bằng xương bằng thịt sắp giết mình là một nỗi sợ hoàn toàn khác so với đi một mình trong ngôi nhà ma.

Dead Plague: Zombie Outbreak – Dân bắn súng cũng có game kinh dị trên mobile có thể chơi cùng bạn bè

Nếu bạn đủ già, bạn sẽ biết đến Alientshooter, tựa game bắn súng góc nhìn tở trên xuống cực kỳ hấp dẫn. Dead plague: Zombie Outbreak sử dụng cùng một gameplay như vậy nhưng thay thế bằng bối cảnh zombie và khả năng chơi hợp tác nhiều người trên di động.

Những game kinh dị trên mobile có thể chơi cùng bạn bè

Bối cảnh game là việc một trung tâm nghiên cứu đã làm rò rỉ loại virus cực kỳ nguy hiểm ra môi trường. Nó kết hợp với không khí nhiệt đới nóng ẩm và lây lan mạnh ra khắp nơi biến người ta thành những xác sống nguy hiểm.

Tập đoàn Biocorp đã vào cuộc bằng cách thành lập một đội đặc nhiệm bao gồm nhiều chiến binh tinh nhuê, trong đó có bạn. Đội này sẽ chui sâu vào những khu vực nguy hiểm để làm nhiệm vụ trong khi nhân loại đang tích cực tìm cách chế thuốc giải.

Ngoài chế độ chơi đơn, Dead plague: Zombie Outbreak còn hỗ trợ chơi nối mạng hợp tác lên đến 4 người. Nó khiến cho việc chơi cùng nhau tạo cảm giác hứng khởi giữa bầy zombie giống như Left 4 Dead trên PC vậy.

Hellraiser 3D Multiplayer – Game FPS đến từ nước Nga

Cũng là một game bắn súng chủ đề zombie như Dead plague: Zombie Outbreak, tuy nhiên Hellraiser 3D Multiplayer lại sử dụng góc nhìn FPS truyền thống. Game được phát triển bởi một studio đến từ Nga và có chế độ chơi khá hấp dẫn với nhiều nhiệm vụ khác nhau đặt ra cho những người tham gia.

Những game kinh dị trên mobile có thể chơi cùng bạn bè

Các nhiệm vụ hợp tác thực hiện bao gồm:

  • Sống sót trong các công trình như bệnh viện hoặc boongke cũ
  • Giải cứu nhân vật VIP đang mắc kẹt
  • Giúp dân thường thoát khỏi đường hầm tàu điện ngầm
  • Tiêu diệt quái khi ngồi trên trực thăng
  • Hủy diệt các ổ sản sinh zombie

Nhìn chung đây là một game FPS hợp tác tiêu diệt zombie khá thú vị mang phong cách tương tự như Left 4 Dead. Có có thể trở thành game kinh dị trên mobile có thể chơi cùng bạn bè đáng để bạn quan tâm và tải về.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.