Những kẻ phản diện khiến fan vừa yêu vừa sợ trong loạt phim Batman (P.1)

Mặc dù đối với fan DC, dường như đã có một quy luật bất thành văn: "Batman là người mạnh nhất", khiến cho ở đâu có sự xuất hiện của anh cũng khiến mọi người chú ý. Nhưng những nhân vật dưới đây, dù chỉ là phản diện cũng có sức hút mạnh mẽ không hề thua kém gì "Đấng".

10. Mr. Freeze Vào đầu thập niên 90 thế kỷ 20, Mr. Freeze xuất hiện trong loạt phim hoạt hìnhBatman, mang đến sự hứng thú cho người hâm mộ vì sự bí ẩn của mình. Nhân vật phản diện này có một lịch sử vô cùng đau thương. Đến năm 1997, Mr. Freeze chính thức ra mắt khán giả màn ảnh rộng qua bộ phim Batman & Robin. Hắn là một bác sĩ tài ba vì quá thương vợ nên muốn trả thù thành phố Gotham, biến nơi đã gián tiếp gây ra cái chết cho vợ vĩnh viễn ngập trong băng giá.

9. Catwoman Catwoman tên thật là Selina Kyle, thường được biết đến như một nhân vật phản anh hùng và là người tình của Batman (họ có với nhau một người con gái). Catwoman mặc một bộ đồ đen ôm sát cơ thể mô phỏng theo dáng của một con mèo và được biết đến như là một siêu tội phạm chuyên trộm đồ nữ trang ở Gotham City. Trong phiên bản điện ảnh, Catwoman do nữ diễn viên xinh đẹp Anne Hathaway đã chiếm được trái tim của đông đảo các fan hâm mộ nhờ dáng người hấp dẫn và vẻ ngoài kiều diễm vô cùng phù hợp với hình tượng một Miêu Nữ. Nhất là những phân cảnh cô đối đầu với Batman càng khiến cảm giả thêm yêu thích nhân vật này.

8. Two-Face Two-Face tên thật là Harvey Dent, từng là một công tố viên có năng lực và là đồng minh thân cận với Batman và Đại úy James Gordon cho đến khi một nửa khuôn mặt của hắn bị biến dạng bởi một vết bỏng acid. Kể từ đó, con người Harvy Dent dần bị tha hóa và biến thành một siêu tội phạm. Trước mỗi lần hành động, Two-Face đều tung đồng xu để đưa ra quyết định. Kẻ phản diện này gây ấn tượng mạnh cho khán giả bởi tạo hình ấn tượng của hắn, nửa bên phải của cơ thể hắn trông hoàn toàn bình thường, nhưng nửa bên trái bị biến dạng một cách khủng khiếp từ hậu quả của một vụ bỏng nặng. Tạo hình này cũng rất phù hợp với tính cách của hắn, bị dày vò bởi hai bản thể khi giao phó cả cuộc đời mình cho hai mặt của một đồng xu.

7. Penguin Penguin tên thật là Oswald Cobblepot, thường được biết đến là một tên tội phạm có tình yêu mãnh liệt với các loài chim. Khác với đa phần các kẻ thù khác của Batman là những tên có đầu óc điên rồ, Penguin lại vô cùng tỉnh táo và lý trí. Là một kẻ thông minh và gian xảo, Penguin nhanh chóng leo lên trở thành thủ lĩnh băng đảng và xây dựng thế lực lớn trong thế giới ngầm Gotham City. Gương mặt quỷ dị với làn da trắng bợt cùng nụ cười nham hiểm của hắn khiến không ít khán giả nhỏ tuổi phải ám ảnh một thời gian dài.

6. Scarecrow Scarecrow tên thật là Giáo sư Jonathan Crane, là một siêu tội phạm sử dụng các loại chất hóa học gây ra ảo giác sợ hãi lên nạn nhân. Jonathan luôn bị ám ảnh bởi nỗi sợ hãi từ khi còn nhỏ, vì thế hắn trở thành một giáo sư hàng đầu tại Khoa tâm thần ở Gotham University. Những thí nghiệm nỗi sợ hãi lên con người càng ngày càng đi quá xa khiến đầu óc hắn trở nên điên loạn. Sự sợ hãi hắn mang lại cho mọi người không chỉ từ những thí nghiệm, mà còn từ vẻ ngoài kinh khủng của hắn. Scarecrow thường mặc một bộ đồ bù nhìn bằng vải bố với những vết chắp vá chằng chịt vô cùng ghê tởm.