Những meme nổi tiếng sinh ra từ dòng game Call of Duty - PC/Console

Series Call of Duty không chỉ là game hay mà nhiều câu thoai và tình huống trong đó đã trở thành huyền thoại khi được kết hợp cùng meme của dân mạng.

Dòng game Call of Duty đã trả qua 1 chặng đường dài với gần 20 phiên bản chính thức từ năm 2003 cho tới nay. Có thể nói Call of Duty có 1 sức ảnh hưởng lớn tới ngành game nói riêng và văn hóa đại chúng nói chung. Một trong những ảnh hưởng đó chính là với cộng đồng mạng khi mà COD không ngừng để lại dấu ấn, dù tích cực hay gây nhiều tranh cãi, đặc biệt trong thời kì đỉnh cao những năm 2010. Meme về COD cũng nằm trong dấu ấn đó khi đến nay vẫn không ít trong số chúng còn xuất hiện rộng rãi trên không gian mạng. Chúng ta sẽ cũng điểm qua những meme nổi bật nhất của dòng game huyền thoại này.

Tại sao Call of Duty 4: Modern Warfare lại tuyệt vời đến vậy
Tại sao Call of Duty 4: Modern Warfare lại tuyệt vời đến vậy
Call of Duty 4: Modern Warfare vẫn luôn là tượng đài dẫn đầu nguồn cảm hứng về cách tạo trải nghiệm game FPS hấp dẫn cho các tựa game sau này học hỏi.

50,000 people used to live here, now it is a ghost town (Call of Duty 4: Modern Warfare)

Một câu nói kinh điển đến mức mọi fan của Call of Duty không thể không biết đến nó. Câu nói này gắn liên với intro của game cũng như nhiệm vụ All Ghillied Up huyền thoại. Khi đặt chân đến thành phố Pripyat, đại úy Macmillan đã miêu tả sự hoang vắng của thành phố với câu nói kinh điển này. Dần dần câu nói này được trích dẫn nhiều bởi cộng đồng mạng và bắt đầu chế nhiều hơn về nó. Meme xoay quanh câu nói này thường để ám chỉ 1 nơi như group hay diễn đàn từng hoạt động nhộn nhịp rồi hiện tại thì hoang vắng. Đến nay meme này vẫn tương đối thịnh hành và dễ dàng bắt gặp đâu đó trên mạng.

Call of Duty cùng những meme nổi tiếng

Remember, No Russian (Call of Duty: Modern Warfare 2)

Xuất phát từ màn chơi đầy tai tiếng và tranh cãi No Russian trong MW2 khi mà người chơi điều khiển nhân viên tình báo Joseph Allen, đây là câu nói của tên khủng bố Makarov với đồng bọn trước khi thực hiện vụ khủng bố sân bay Zakhaev. Bên cạnh màn chơi gây tranh cãi kéo theo sự chú ý của dư luận thì No Russian cũng dần trở thành một meme hot không kém khi được cộng động chế lại khá nhiều cho đến nay. Các meme với nội dung này thường ám chỉ việc phải truy cùng diệt tận một thứ gì đó, có thể là đối với 1 nhóm hay cá nhân cụ thể, tất nhiên là với một kiểu đùa giỡn.

Call of Duty cùng những meme nổi tiếng

Revive Me (Zombie mode – Call of Duty: Black Ops)

Call of Duty cùng những meme nổi tiếng

Đỉnh cao của zombie mode trong Call of Duty gắn liền với Black Ops khi mà nó trở nên chất lượng và thu hút đông đảo người chơi hơn bao giờ hết. Nguồn gốc của meme này phần nào cụ thể hơn khi trong 1 post trên GameFAQs phàn nàn về mấy người chơi trẻ tuổi đòi được revive vì đang có Ray Gun, khẩu súng cực mạnh trong Zombie mode. Từ đó meme này nổi lên khắp nơi với nội dung ưu tiên giúp hồi sinh 1 ai đó, vì họ có Ray Gun (vụ khí quan trọng để thằng zombie). Meme này thường đi kèm với biểu tượng Revive của game trên đầu người trong ảnh.

Call of Duty cùng những meme nổi tiếng

Mission Failed, We’ll Get ‘Em Next Time (Call of Duty: Modern Warfare 2-3)

Trong Special Ops mode, mỗi khi thất bại nhiệm vụ thì câu nói này của Ghost/Wallcroft sẽ xuất hiện. Do các màn chơi Special Ops thường có độ khó từ vừa đến rất cao nên người chơi sẽ thất bại khá nhiều lần trước khi đạt yêu cầu, cùng với đó là phải nghe câu nói này liên tục. Từ đó câu nói này được chế gắn liền với các FAIL video, ám chỉ sự thất bại khi đang làm 1 việc gì đó. Bên cạnh các video trên Vine và Youtube, câu nói này cũng đươc trích dẫn và chế khá nhiều trên 9GAG và Imgur.

Call of Duty cùng những meme nổi tiếng

Press F to Pay Respects (Call of Duty: Advanced Warfare)

Call of Duty cùng những meme nổi tiếng

Trong Advanced Warfare, khi nhân vật chính Jack Mitchell tới dự đám tang bạn mình, người chơi sẽ được yêu cầu bấm F để bày tỏ sự kính trọng (X trên phiên bản console). Nhanh chóng trường đoạn QTE này bị chế nhạo bởi mọi người, bao gồm cả Conan O’Brien trong chuyên mục Clueless Gamer của ông. Kết quả là cộng động mạng dậy sóng với hàng loạt meme chế cũng như trích dẫn nguyên văn câu nói trên để châm biếm. Đến nay meme này vẫn cực kì thịnh hành và chưa có dấu hiệu mờ nhạt, kể cả ở một số trang và group giải trí tại Việt Nam.

Call of Duty cùng những meme nổi tiếng

Bravo Six, Going Dark (Call of Duty: Modern Warfare)

Trong trailer đầu tiên của Modern Warfare 2019, Captain Price đánh dấu sự trở lại của mình khi dập tắt điếu xì gà, đeo kính hồng ngoại và nói câu nói này. Ngay sau đó, Reddit tràn ngập các meme ăn theo câu nói này. Dần dần cộng đồng mạng lại dậy sóng với 1 meme mới từ Call of Duty. Hiện tại meme này vẫn đang vô cùng thịnh hành trên các diễn đàn mạng và chưa có dấu hiệu dừng lại, nhất là khi Modern Warfare vừa ra mắt.

Call of Duty cùng những meme nổi tiếng

Ramirez, Do Everthing (Call of Duty: Modern Warfare 2)

Trong Call of Duty Modern Warfare 2, khi vào vai binh nhì Ramirez, người đồng đội NPC là trung sĩ Foley sẽ luôn theo cạnh và ra các mệnh lệnh cho người chơi thực hiện. Một điều thú vị đó là có vẻ như Foley chỉ hoàn toàn ra lệnh cho mỗi Ramirez làm mọi việc, cùng với đó Foley luôn nói khá to “RAMIREZ ! “ rồi yêu cầu một công việc cụ thể nào đó, dù lớn hay nhỏ. Thật thú vị khi 99% công việc do Ramirez thực hiện nhưng cuối cùng có vẻ anh vẫn sẽ chỉ là 1 binh nhì mà thôi.

Call of Duty cùng những meme nổi tiếng

Cùng với độ hot của MW2 khi đó, các phiên bản chế của nó cũng nổi không kém khi dần xuất hiện và lan truyền khắp nơi trên mạng. Cùng với đó là vô vàn bức ảnh ăn theo meme này được chế trên MemeGenerator. Giờ đây có vẻ meme này không còn hot như xưa nhưng vẫn được cộng đồng Call of Duty sử dụng rộng rãi.

Call of Duty cùng những meme nổi tiếng

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e