Những vai phụ gây ấn tượng mạnh mẽ trong vũ trụ điện ảnh Marvel (P.1)

Không cần chiếm nhiều khung hình, những nhân vật này vẫn có thể thu hút được sự chú ý của khán giả.

1. 'Kẻ hành quyết' - Skurge Trong phim Thor: Ragnarok, Skurge mặc dù mang tiếng là “Kẻ hành quyết”, nhưng lại giữ vai trò người gác cửa của Asgrad, thay thế cho Heimdall. Hai khẩu súng M16: Des – Troy chính là hình ảnh gắn liền xuyên suốt cả bộ phim với “tên đao phủ” này và cũng là điều gây ấn tượng sâu sắc nhất cho khán giả. Không đến mức vô cùng máu lạnh, tàn nhẫn như trong nguyên tác, Skurge trong phim vẫn còn chút nhân tính. Ở phân cảnh cuối phim, cho dù trốn lên tàu, sẵn sàng rời khỏi Asgard. Nhưng tính mạng đồng bào của mình bị đe dọa bởi lũ Zombie Undead, Skurge đã quyết định hy sinh thân mình để người dân có thể trốn thoát.

2. Yondu Udonta Yondu chỉ là một nhân vật phản diện phụ trong Guardian of the Galaxy, là người rất ghét và thường truy đuổi anh chàng Starlord, mang đến khá nhiều rắc rối cho anh chàng này. Nhưng sang đến phần phim thứ 2 thì Yondu đã được tiết lộ là người rất quan tâm tới Starlord, coi anh chàng như con của mình và gia nhập nhóm Guardians trong thời gian ngắn ngủi để rồi hi sinh ngay trong cảnh phim sau đó. Thực tế thì trong phiên bản comic, Yondu là người đã sáng lập nên nhóm Guardians of the Galaxy.

3. War Machine Mặc dù chỉ là nhân vật phụ, nhưng War Machine là một trong những người xuất hiện nhiều nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel, thậm chí còn nhiều hơn một vài nhân vật chính. Ngay từ phim đầu tiên là Iron Man (2008), James Rhodes đã sát cánh cùng anh bạn của mình là Tony Stark. Về năng lực chiến đấu, War Machine giống như một phiên bản thấp hơn của Iron Man. Anh sở hữu bộ giáp với toàn vũ khí hạng nặng, chỉ thiếu đi một số thiết bị tối tân mà Tony giữ riêng cho mình. Mỗi lần War Machine xung trận là như cả một đội quân tham chiến cùng lúc. Tuy nhiên, nhân vật này có khuyết điểm là khả năng phản ứng khá chậm chạp, dễ bị tập kích.

4. Heimdall Chỉ đóng vai trò hỗ trợ không mấy nổi trội nhưng Heimdall lại là một ẩn số rất lớn của MCU cho tới hiện tại. Xuất hiện cùng Thor trong những bộ phim về chàng Thần Sấm, vị Thần canh cửa xứ Asgard này có độ "nguy hiểm" mà không ai dám xem thường. Vốn ban đầu, Heimdall chỉ biết tới với khả năng nhìn và nghe thấy mọi việc trong vũ trụ cũng như điều khiển Bifrost. Nhưng dần dần, Heimdall gây bất ngờ với khả năng của mình khi có thể tự thoát khỏi lớp băng của Loki hay là người duy nhất có thể nhìn ra những chiếc tàu tàng hình của Dark Elf.

5. Grandmaster Grandmaster xuất hiện lần đầu tiên trong The Avengers #69 (1969) của Marvel Comics. Ông là một trong những sinh vật già cỗi nhất vũ trụ, xuất hiện ngay sau vụ nổ Big Bang. Cùng em trai The Collector, Grandmaster là thành viên của Hội Trưởng lão Vũ trụ. Ngoài quyền năng to lớn, nhân vật còn mang sở thích điều khiển và cá cược dựa trên sinh mạng đối thủ. Trong Thor: Ragnarok, nhân vật Grandmaster được đánh giá là xây dựng khá giống nguyên tác khi sở hữu cả hành tinh Sakaar và hệ thống đấu trường đẫm máu.