Ninja bất ngờ lên tiếng chỉ trích Sony tham lam

Streamer nổi tiếng Ninja vừa chia sẻ suy nghĩ về một trong những chủ đề nóng nhất và đưa ra tranh luận nhiều nhất của thời điểm hiện tại trong ngành công nghiệp game: chơi chéo hệ máy (cross-play).

“Nóng” vì nó có thể đặt nên nền móng cho sự tiến bộ mới trong thể loại trò chơi trực tuyến nhiều người. Nhưng những “tranh cãi” bắt đầu khi Microsoft, Nintendo cùng nhiều nhà xuất bản lớn khác như Epic, Bethesda,… đều tỏ ra rất hào hứng, thì Sony lại nhất mực không tham gia.

Ninja bất ngờ lên tiếng chỉ trích Sony tham lam
Streamer số 1 trên Twitch – Tyler “Ninja” Blevins – chơi phiên bản Android của Fortnite trên máy Samsung Galaxy Note 9 tại sự kiện ra mắt thiết bị ở thành phố New York.

Gần đây, siêu sao Fortnite đình đám Tyler “Ninja” Blevins đã lên tiếng chia sẻ những suy nghĩ của mình về vấn đề này. Theo anh, đối với Sony, nó là một vấn đề về sự tham lam.

Ít ngày trước, tại sự kiện ra mắt Galaxy Note 9 của Samsung và đi cùng với đó là thời gian độc quyền có thời hạn Fortnite trên các thiết bị di động của công ty này, Ninja cho hay:

“Dĩ nhiên là tôi thích Sony và yêu máy PlayStation. Tôi đã chơi những trò chơi trên đó trong suốt cuộc đời mình. Nhưng khi thời điểm quan trọng đến, quyết định kinh doanh đã được đưa ra. Có một lý do khiến họ không cho phép game thủ trên PlayStation chơi chung với Xbox. Và theo ý tôi — đó đơn giản chỉ là sự tham lam.”

Song song đó, anh cũng lên tiếng khen ngợi Nintendo vì đã hỗ trợ hết mình tính năng này cùng Microsoft:

Ninja bất ngờ lên tiếng chỉ trích Sony tham lam

“Nintendo đã thay đổi suy nghĩ, và đây là một bước đệm khổng lồ cho họ, khi cho phép trải nghiệm đa nền tảng. Tôi chỉ không thích có bất cứ điều gì bị kìm giữ lại. Đã là năm 2018 rồi. Mọi người nên được chơi cùng với nhau.”

Anh khép lại chia sẻ bằng thông điệp trực tiếp gửi đến Sony về việc giới hạn người hâm mộ PS4 Fortnite của mình trong một chiếc console đơn lẻ:

“Đừng trở thành rào cản hướng tới tương lai.”

Ninja bất ngờ lên tiếng chỉ trích Sony tham lam

Trong thời gian gần đây, hẳn bạn đã nghe nhiều về Fallout 76 của Bethesda? Vâng, người hâm mộ đang tự hỏi, liệu nó có hỗ trợ crossplay không? Nhưng rất tiếc, câu trả lời là không và nguyên nhân đến từ phía… Sony. Giám đốc của Bethesda Game Studios, ông Todd Howard, từng tiết lộ rằng thảo luận việc chơi chéo nền tảng với Sony là chuyện chẳng hề dễ dàng.

Bạn có thể

Bạn cũng đã nghe đến Call Of Duty Black Ops 4 và biết nó đang thử nghiệm Beta trên PC? Theo một số tin trong nghề cho hay, chế độ Battle Royale có tên Blackout của nó sẽ không được hỗ trợ chơi chéo, một lần nữa “nhờ” sự bảo thủ của Sony.

Lý do Black Ops 4 hé lộ quá ít thông tin về Battle Royale: Cuống cuồng chạy theo trào lưu

Điều thú vị là Nintendo lại nghĩ khác Sony, công ty thực sự hỗ trợ hết mình các nhà phát triển để tích hợp crossplay trong trò chơi của họ. Tuy nhiên, không phải tất cả hy vọng đều bị mất, Sony cũng thể hiện sự quan tâm và nói thẳng thắn nếu áp lực này tiếp tục được duy trì, họ có thể sẽ phải đồng thuận.

Theo SegmentNext