PewPew: “Nghề streamer đang bị đại trà quá”

Trong một buổi stream mới đây, PewPew đã tâm sự một cách rất thật lòng rằng nghề streamer đang dần trở nên đại trà

Tuy đã từ bỏ công việc streamer được một thời gian nhưng thỉnh thoảng PewPew vẫn livestream để tâm sự cùng fan, chia sẻ nhiều điều về cuộc sống với người hâm mộ. Khi được hỏi anh nghĩ gì về nghề streamer, PewPew đã không ngần ngại chia sẻ những suy nghĩ rất thật lòng của mình. Anh nói rằng: “Mọi người nghĩ là làm streamer dễ kiếm tiền, 1 tháng kiếm được mấy chục triệu, mấy trăm triệu nên mọi người đổ xô đi làm. Nhưng mọi người không nhìn xa được, cái nghề này chưa chắc đã bền. 1- 2 năm sau quay lại trong tay không kinh nghiệm gì, không có mối quan hệ gì. Như thế là mình mất chứ mình đâu có được” Ông chủ tiệm bánh mì còn cũng tâm sự rằng nhiều bạn trẻ bỏ học để làm streamer, youtuber, đó là điều sai lầm. Để rồi 2 - 3 năm nữa quay lại thì tiếc nuối.

PewPew tâm sự một cách thật lòng với fan

“Làm gì thì làm nhưng mình khuyên các bạn dù ở độ tuổi nào thì có học vẫn hơn. Học gì cũng được, càng có bằng cấp càng tốt, ngoại ngữ, văn hóa, kỹ năng, tay nghề, đừng bị các công ty nước ngoài mang đô la ra để “dụ dỗ”. Các bạn có kiến thức, mối quan hệ, kinh nghiệm thì không thiếu tiền". Anh cũng đặt ra câu hỏi cho mọi người rằng tiền là để phục vụ cho cuộc sống của mình chứ không phải mình chạy theo phục vụ đồng tiền, để rồi quay lại được cái gì? “Ví dụ mình nuôi tôm, mình phải có một cái định hình là mình sẵn sàng mất tiền. Có rất nhiều người hỏi mình là tại sao mình nuôi tôm, có phải mình thừa tiền hay mình bị điên không? Phải có mục đích ngắn hạn và dài hạn, phải có kế hoạch". PewPew cũng không ngại kể về thu nhập nếu anh vẫn tiếp tục làm streamer thì mỗi tháng anh chàng thu nhập không ít, rất “khủng”. Anh nói: “Số tiền mình kiếm được 1 tháng có thể bằng tiền người ta làm cả năm, nhưng phải có điểm dừng, phải biết thế nào là đủ, bao nhiêu là đủ là do suy nghĩ mỗi người. Mình nghĩ cuốc sống của mình hiện tại là đủ, có bố mẹ, có gia đình, có thời gian tâm sự với bố mẹ, hàng ngày có cơm ăn áo mặc, cuộc sống bình yên, không va chạm, không xô bồ, không lừa dối, thế là quá giàu rồi.”

Streamer PewPew

PewPew từng là một streamer nổi tiếng cộng đồng mạng, thu nhập “khủng”, được rất nhiều người yêu quý nhờ cách nói vô cùng hài hước của mình. Không những vậy hiện anh còn là chủ cuả 3 cơ sở “bánh mì PewPew”. Cách đây không lâu anh chàng đã khiến các fan hâm mộ phải sửng sốt khi tuyên bố nghỉ công việc streamer để tập trung vào các kế hoạch trong tương lai của mình. Không lâu sau anh đã bật mí cho cư dân mạng về việc đang kinh doanh đầm nuôi tôm, nhưng đến nay thì PewPew vẫn chưa có chia sẻ gì cụ thể về việc kinh doanh này.