Platinmods có phải là thiên đường dành cho game thủ mobile?

Gần đây, khá nhiều game thủ bàn tán và truyền tai nhau về Platinmods, một nơi tụ họp của cộng đồng game thủ mobile.

Trong thời đại của mạng xã hội và các ứng dụng chat như WhatsApp, Discord, Vinchat,… lại có một diễn đàn mới mọc lên với tên gọi Platinmods. Đây là một diễn đàn nước ngoài và chủ yếu hoạt động bằng tiếng Anh, nhưng điều khá bất ngờ là nơi đây cũng có sự xuất hiện của các bài post bằng tiếng Việt.

Platinmods là gì?

Vậy thì Platinmods có gì? Nó là một diễn đàn tự giới thiệu là “nơi chắp cánh ước mơ, tập trung vào chất lượng và sự tin tưởng” và “chúng tôi đã dành nhiều thời gian để xây dựng một cộng đồng trò chơi phù hợp với mong muốn và nhu cầu của bạn.”

platinmods

Trong phần mô tả hoạt động của mình, Platinmods nói rằng họ có thể cung cấp cho game thủ mobile các bản mod và game tốt nhất trên hệ điều hành Android và cũng đang từ từ mở rộng sang hệ điều hành iOS. Nhưng trò chơi, file mod APK cho Android và mod ứng dụng iOS không phải là những thứ duy nhất có ở đây. Do là một forum nơi người dùng có thể tự do trao đổi online nên game thủ có thể sẽ tìm được các hướng dẫn, công cụ, ứng dụng họ cần.

Nói chung, Platinmods tự tin rằng mình sở hữu một cộng đồng rất thân thiện, năng động và gắn bó sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề bạn gặp phải khi chơi game mobile. Dĩ nhiên đây chỉ là quảng cáo, còn sự thật thì cộng đồng nào cũng có người tốt kẻ xấu lẫn lộn. Đến cả Facebook dùng tên thật còn có lũ lừa đảo thì nói gì đến một forum ảo như thế này!

Platinmods có đông không?

Theo quan sát của chúng tôi, Platinmods là một diễn đàn thực sự năng động. Vào thời điểm bài viết được thực hiện, diễn đàn này thống kê được hơn 2,1 triệu thành viên và có hơn 5.300 người online cùng lúc. Số lượng bài đăng và chủ đề được tạo ra cũng rất khổng lồ, với hơn 33.000 chủ đề, 865.000 bài đăng – một con số hơi nhỏ so với lượng thành viên nhưng cũng bình thường vì giờ là thời đại của mạng xã hội.

Platinmods nói về cái gì?

Như chúng tôi đã nhắc đến bên trên, Platinmods là một diễn đàn dành cho game mobile, chuyên về các trò chơi đã được mod. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy file mod APK của game Android và các bản cài đặt game iOS đã được chỉnh sửa, thay đổi. Nếu may mắn, bạn sẽ tìm được những game mod APK đã mở khóa các tính năng cao cấp trên Platinmods.

Ngoài ra, đây cũng là nơi có một bộ sưu tập những tựa game đã bị xóa khỏi cửa hàng vì một lý do nào đó, có thể là do nhà phát triển làm phiên bản mới hoặc vi phạm bản quyền,… Chúng không cần được update và có thể vẫn hoạt động bình thường nếu là game offline. Trong trường hợp là game online, có thể bạn sẽ không thể chơi được trừ khi tìm ra một server lậu vẫn còn hoạt động.

platinmods

Nếu không tìm được tựa game mình muốn trên Platinmods, nó có một khu vực cho người dùng xin các tựa game đó. Bạn cũng có thể đưa ra yêu cầu chẳng hạn mod cho game không có thời gian hồi chiêu, hack sát thương, qua mặt anti-cheat,… Dĩ nhiên bạn xin xỏ và yêu cầu là một chuyện, có ai rảnh để làm không công hay không là chuyện khác!

Những rủi ro khi dùng app trên Platinmods

Tất nhiên là như chúng tôi từng cảnh báo trước đây, việc sử dụng những file mod APK này có thể đem lại rủi ro. Các file Mod APK đã bị sửa đổi và không phải là ứng dụng chính thức nên bạn khó mà biết được có gì trong các ứng dụng này. Đó là nếu bạn may mắn tải được ứng dụng chứ không bị lừa tải các file virus hay bị dẫn đến các bài survey vô nghĩa đầy trên internet.

platinmods

Bên cạnh đó, người dùng các file game đã được mod cũng có thể vô tình cấp quyền cho game mod khai thác thông tin của chính mình. Những tựa game bạn cài đặt có thể xin quyền quản lý cuộc gọi, đọc tin nhắn, xem danh bạ, hình ảnh,… Dù các quyền này có thể được dùng để phục vụ mục đích chơi game, chúng có thể bị lạm dụng để đánh cắp thông tin của chính bạn.

Một lần nữa chúng tôi phải nhắc lại rằng nếu bạn dùng một ứng dụng hay game mod và trao quyền cho nó đọc tin nhắn SMS, việc xác thực mua hàng online qua OTP có thể sẽ không còn an toàn nữa, dù bạn tải về từ Platinmods hay bất kỳ đâu khác. Bạn phải tự chịu trách nhiệm cho việc tải và sử dụng các ứng dụng như thế này.

Tạm kết

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu với bạn về diễn đàn tập hợp game mod dành cho game thủ mobile Platinmods và những gì bạn có thể tìm thấy ở đây. Chúc bạn trở thành game thủ may mắn tìm được trò chơi mình muốn, không bị kẻ gian xỏ mũi để rơi vào cảnh tiền mất tật mang nhé.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.