PUBG - Cận cảnh vụ bắt giữ 141 Hacker tại Trung Quốc

Những hình ảnh vụ bắt giữ "tại trận" 141 tay Hacker ở Trung Quốc và đường dây buôn bán công cụ Hack/Cheat trong PUBG.

PUBG cũng như PUBG Mobile đang đau đầu với vấn nạn Hack/Cheat, phần nhiều do sự phổ biến và nổi tiếng của thể loại Battle Royale. Tuy nhiên cho dù đang trở thành mục tiêu tấn công của những tay Hacker nhưng các nhà phát triển vẫn kiên quyết đấu tranh để gìn giữ một cộng đồng trong sạch. Không những thế cuộc chiến không tiếng súng này còn đang nhận được sự giúp đỡ từ các nhà chức trách, đặc biệt ở hai nước Hàn Quốc và Trung Quốc. Với Trung Quốc, nơi được coi như là cái nôi của Hacker, lực lượng cảnh sát đang tiến hành truy quét cực kỳ gắt gao những đường dây phát triển và buôn bán công cụ Hack/Cheat trong PUBG. Chẳng vậy mà vào tháng 4 vừa qua, nước này đã huy động hơn 200 cảnh sát để tiến hành bắt giữ tới 141 đối tượng tình nghi dính líu đến đường dây phát triển Hack/Cheat (Bao gồm 15 người vừa bị bắt mới đây). Tại nhà của các đối tượng, cảnh sát thu giữ được hơn 200 máy tính và điện thoại di động, chưa kể 20000 phần mềm Hack/Cheat khác nhau bao gồm Aim Bot, Nhìn xuyên tường, Chạy nhanh...v.v

Những phần mềm Hack này cũng đã được phía PUBG Corp xác nhận trước đây là bao gồm cả những Virus Trojan với mục tiêu đánh cắp thông tin người dùng từ máy tính cá nhân. Chính vì thế những kẻ mua lại các phần mềm Hack/Cheat cũng đã trở thành những miếng mồi ngon cho các tay Hacker trên thực hiện hành vi mờ ám mà thôi. Sau đây là loạt hình chi tiết về vụ bắt giữ những tay Hacker này của cảnh sát Trung Quốc:

Bạn đọc nghĩ sao về những hình ảnh này? Hãy chia sẻ với cộng đồng PUBG/PUBG Mobile Việt Nam qua Group Facebook bên dưới: