PUBG đã hủy đơn kiện Fortnite, từ chối tiết lộ lý do

PUBG Corp đã hủy kiện cáo thông qua một lá thư gửi tới các luật sư của Epic hôm thứ Hai. Theo website của hệ thống tòa án Hàn Quốc thì vụ việc đã khép lại. Nhà sản xuất đã không đưa ra lời giải thích nào cho quyết định đột ngột này.

Cần lưu ý rằng cả PUBG Corp và Epic đều đang ít nhiều nhận sự hậu thuẫn về tài chính từ gã khổng lồ Tencent. Ngoài ra PUBG cũng đang sử dụng Unreal Engine 4 của Epic để phát triển theo giấy phép bản quyền hẳn hoi.

PUBG đã hủy đơn kiện Fortnite, nhưng không nói lý do vì sao

Tin tức đến với chúng tôi thông qua báo cáo của Bloomberg, nó cho biết “PUBG và công ty luật của họ đã xác nhận hành động trên nhưng sẽ không công bố lý do tại sao, cũng như tiết lộ thỏa thuận đã đạt được chưa. Đại diện cho Epic tại Hàn Quốc cũng không có bình luận nào tại thời điểm này.”

PUBG bổ sung hai item miễn phí cho để làm xoa dịu cộng đồng

PUBG Corp – một chi nhánh của nhà phát triển Hàn Quốc Bluehole – lần đầu tiên nộp đơn kiện chống lại Epic Games tại Hàn Quốc vào tháng Giêng. Công ty đã yêu cầu Tòa án trung tâm Seoul phân xử liệu Fortnite Battle Royale có xâm phạm quyền lợi của PUBG hay không.

Bản đồ tuyết của PUBG sẽ ra mắt vào mùa Đông năm nay

PlayerUnknown’s Battlegrounds nổi lên thành hiện tượng toàn cầu vào mùa hè năm 2017, tích lũy số lượng người chơi đồng thời hơn 3,2 triệu vào lúc cao điểm. Fortnite lần đầu tiên được phát hành vào tháng 7 năm ngoái, nhưng bị giới hạn ở chế độ PvE, Save the World. Chỉ khi Fortnite: Battle Royale được phát hành miễn phí vào tháng 9, nó mới vượt mặt PUBG và trở thành biểu tượng mới của ngành công nghiệp.

Giết 30 mạng, Game thủ Fortnite ngạo mạn nhảy múa tưng bừng để rồi trả giá đắt

Tuy nhà thiết kế Brendan ‘PlayerUnknown’ Greene ý thức được rằng ông không phải là người phát minh ra thể loại Battle Royale, nhưng cũng bày tỏ sự không hài lòng đến các sản phẩm “nhái” PUBG. Trong một thông cáo báo chí được phát hành vào tháng 9 năm ngoái, ông Chang Han Kim – phó chủ tịch của Bluehole – cho biết công ty quan ngại việc Fortnite có thể đang sao chép PUBG. Nhưng ông Kim cũng nhắc đến việc Bluehole “có mối quan hệ gắn liền với Epic Games trong suốt quá trình phát triển của PUBG. Vì họ là những người sáng tạo UE4, công cụ được cấp phép để sản xuất trò chơi.”

Theo PCGamesN