PUBG Mobile - Cảnh báo trang lừa đảo nạp tiền khiến game thủ mất cả triệu đồng

Cộng đồng PUBG Mobile đang trở nên đau đầu với những trang lừa đảo nạp tiền và đây là một trong nhưng cái tên tiêu biểu nhất.

PUBG Mobile đang là tựa game hot nhất hiện nay, điều đó không thể bàn cãi. Nhưng đi cùng với sức hút nóng bỏng của siêu phẩm Battle Royale này là nhu cầu nạp tiền của game thủ. Trên thực tế PUBG Mobile không hề có cơ chế nạp tiền để về mang về lợi thế trong gameplay.. mà thay vào đó có hình thức mua Skin cho nhân vật cũng như vũ khí. Đây là cơ hội hoàn hảo cho game thủ muốn thế hiện cá tính và độ chất chơi của bản thân trong khi vẫn giữ tính công bằng trong PUBG Mobile.

Tuy nhiên chính việc này đã khiến một bộ phận không nhỏ kẻ xấu trên mạng Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng lợi dụng để kiếm lời. Dừa vào cơ chế nạp tiền của game, những kẻ xấu này sử dụng thủ đoạn câu kéo để cho game thủ chuyển tiền và lặn mất tăm ngay sau khi tiền đến tài khoản mình. Với việc mua bán trên mạng dựa vào niềm tin là chủ yếu nên chúng càng được đà lấn tới và hoành hành suốt thời gian gần đây. Không những thế những kè lừa đảo này còn đang phát triển nhiều thủ đoạn tinh vi hơn, khiến nhiều người bị mắc bẫy hơn trước.

Một trong những ví dụ tiêu biểu nhất là một Fanpage trên Facebook có tên "Nạp PUBG Mobile Uy Tín" (https://www.facebook.com/nappubgmobileuytin/). Thoạt nhìn thì Fanpage này có vẻ hoàn toàn bình thường, đặc biệt là với con số gần 10 ngàn Likes và cả một website riêng.... rất dễ khiến nhiều người lầm tưởng đây là một địa chỉ "an toàn" để nạp game. Tuy nhiên trên thực tế đây là một nơi khét tiếng hàng nhất trong cộng đồng PUBG Mobile, "mồ chôn" cho không biết bao nhiêu vụ mua bán với kịch bản khách gửi tiền xong thì bị chặn không thương tiếc. Thậm chí nhiều trường hợp còn bị chửi như hát hay, nói rằng "tao lấy cho nhớ" như thế lừa đảo là một hành động được Fanpage này cho là hết sức hợp tình hợp lý vậy.

Trên thực tế thủ đoạn của Fanpage này khá tinh vi, khi cố gắng tạo lòng tin cho người nạp ban đầu. Khi nạp lần đầu tiên hoặc lần thứ 2, game thủ sẽ được hỗ trợ rất nhiệt tình và nhanh chóng. Dần dà về sau khi game thủ bắt đầu nạp nhiều, Fanpage này mới bắt đầu dở thủ đoạn của mình. Tuy nhiên việc này cũng diễn ra ngẫu nhiên tùy vào lòng tham của kẻ đứng sau Fanpage này.. khi mà một số người chơi nạp ngay lần đầu cũng có thể bị "dính trap". Hiện trên cộng đồng PUBG Mobile Việt Nam Official đã diễn ra trên dưới 10 vụ lừa đảo từ Fanpage này với nhiều mức độ khác nhau. Đây cũng không phải "cái bẫy" duy nhất trong mảng nạp tiền PUBG Mobile vào lúc này vì thế các bạn hãy hết sức cẩn thận và chỉ đặt niềm tin vào những cá nhân/tổ chức đã được các cộng đồng bảo trợ.Nếu còn phát hiện được những "cái bẫy" khác, bạn đọc hoàn toàn có thể chia sẻ với cộng đồng PUBG Mobile Việt Nam trực tiếp tại đây:

• Facebook: https://www.facebook.com/groups/pubgmobivn/ • Channel Discord: https://discord.gg/JzRYUk Tải giả lập PUBG Mobile tại:
Hướng dẫn chỉnh đồ họa tiếng Việt PUBG Mobile Trung Quốc:
Hướng dẫn tạo ID Trung Quốc để tải bản iOS:
Hướng dẫn phụ kiện PUBG Mobile:
Hướng dẫn nhảy dù nhanh nhất:
Hướng dẫn dùng Scope 4X hiệu quả nhất:
Những khu vực nhiều loot nhất của Map sa mạc:
Những khu nhiều loot nhất trên Map Sanhok:
Giải thích về hệ thống Merit:
Hướng dẫn các loại súng DMR của PUBG Mobile: