PUBG VMC Season 1 - Miền Nam hừng hực sức nóng trong 2 ngày thi đấu đầu tiên

PUBG Việt Nam Masters Championship 2018 là giải đấu chính thức đầu tiên dành cho cộng đồng PUBG Việt Nam, nơi quy tụ những game thủ tài năng nhất của đất Việt.

Trong PGI 2018, cộng đồng PUBG Việt Nam như được thổi một nguồn sinh khí mới vốn đã dâng cao trong suốt thời gian qua. Ở đó, qua sự kiện Refund Gaming giành vị trí trong Top 10 và ghi tên Việt Nam vào lịch sử của làng thể thao điện tử, cộng đồng game thủ nước nhà đã và đang cảm thấy rạo rực hơn bao giờ hết. Nhưng đúng vào thời điểm nóng bỏng ấy, game thủ Việt tiếp tục được đón nhận thêm một cơn bão mới mang tên Việt Nam Masters Championship Season 1 Presented by CubeTV - Giải đấu PUBG chính thức đầu tiên được PUBG Corp "đỡ đầu" tại Việt Nam với tổng giải thưởng lên đến 30,000 USD. Cũng chính vì tính quy mô của giải đấu mà ngay lập tức VMC#1 presented by CubeTV đã chứng kiến những tên tuổi đình đám góp mặt như Refund Gaming, G.A.M, Divine Esports hay Pochinki House.. chưa kể đến tổng số gần 300 đội đăng ký thi đấu.

Trên thực tế ngay tại thời điểm này, vòng loại khu vực Miền Nam đã đang trong những thời khắc nóng bỏng nhất khi qua 2 ngày thi đấu đầu tiên của Bảng A và B đã tìm ra 4 suất chính thức bước chân vào vòng chung kết LAN Final. Tại Bảng A chúng ta thấy sự nổi trội rõ rệt của Young TeamQG Young khi 2 Team ngay lập tức giành vị trí Top 1 và Top 2 trong Round đấu đầu tiên. Trong những Round đấu sau đó (tổng số 6 Round thi đấu) những sao đổi ngôi bắt đầu hiện diện khi vị trí Top 1 liên tục chuyển qua tay ACC Esports, Mad GamingTeam Vanquisher.. Đặc điểm của ngày thi đấu đầu tiên cũng như bản thân Bảng A chính là số Kill cực cao của những Team Top 1, thể hiện sức nóng và chất lượng của VMC Season 1. Tuy nhiên cuộc lật đổ đã không thể thành công khi 2 Team giữ vị trí Top 1 và 2 của Round đầu tiên đã khẳng định sức mạnh áp đảo của mình khi liên tục lên ngôi đầu ở 2 Round cuối. Chung cuộc Bảng A, Young Team và QG Young trở thành 2 đội giành vé vào vòng LAN Final tại Hà Nội.

Trong ngày thi đấu thứ 2 Bảng B dường như cảm nhận được phần nào nhiệt lượng của Bảng A nên các Team thi đấu không ngừng thể hiện khả năng càn quét của mình. Chẳng vậy mà ngay trong 2 Round đấu đầu tiên Rate Me 5 Stars (RM5S) với sự hiện diện của cựu Refund là "MeoUToxic" cũng như "TikNaoTo" đã ngay lập tức bỏ túi combo 2X Top 1. Mặc dù ở Round 3 RM5S có phần đi xuống khi chỉ giữ vị trí thứ 9 nhưng ngay sau đó những chàng trai "5 sao" đã vùng dậy mạnh mẽ với ngôi đầu ở Round đấu thứ tư. Ngôi vương của Bảng B vì thế mà cũng dần dần thành hình.

Nhưng khi tiếp tục đến với Round thứ 5, một tên tuổi khác bất ngờ nổi lên.. Vâng đó chính là H2 Matrix Gaming. Với phong độ đi lên, vị trí Top 1 tạo lợi thế lớn cho Team tranh suất tham dự LAN Final với tư cách Top 2 tại Bảng B. Và đúng như kỳ vọng H2 với tâm thế của mình sớm tiến vào Round 6 cùng ý chí mạnh mẽ, tạo động lực cho họ hạ liên tiếp các tên tuổi đình đám. Cho đến cuối cùng H2 Matrix Gaming đã giành tiếp vị trí Top 1 thêm một lần nữa và đưa tên mình lên ngôi á quân ở Bảng B. Tuy nhiên đáng tiếc là đúng vào thời điểm này, một thành viên của H2 Matrix Gaming bị phát hiện không hợp lệ về độ tuổi quy định của giải đấu. Điều này vô tình đã buộc H2 Matrix Gaming phải nhường lại tấm vé LAN Final cho đội ở vị trí thứ 3 là GGEZ. Chung cuộc Bảng B, RM5S và GGEZ trở thành 2 Team tiến vào LAN Final của VMC Season 1.

12h trưa ngày 18/8 sẽ tiếp tục chứng kiến cuộc tranh tài ở Bảng C của vòng loại Miền Nam hứa hẹn xuất đầu lộ diện những cái tên đình đám trong làng PUBG. Bạn đọc hãy liên tục theo dõi KenhTinGame cũng như những kênh truyền thông và trang mạng xã hội chính thức của PUBG Việt Nam để liên tục cập nhật những thông tin mới nhất.

Danh sách các kênh truyền thông chính mà bạn đọc có thể theo dõi Livestream trận đấu cũng như thông tin liên quan đến VMC Season 1:

Nếu bỏ lỡ ngày thi đấu thứ 2 của vòng loại Miền Nam, bạn đọc cũng có thể xem lại video Livestream tại đây: