PUBG vs Call of Duty Black Ops 4 - Game nào chất hơn?

Nhà phát triển Call of Duty Black Ops 4 hứa hẹn đây sẽ là một tựa game vượt mặt PUBG, liệu tựa game này có làm được điều đó hay không?

Dù chưa được phát hành nhưng nhà phát triển của Call of Duty Black Ops 4 đang rất có lòng tin rằng tựa game này sẽ vượt qua được PUBG, vậy Call of Duty có những điểm vượt trội nào khiến cho nhà phát triển có lòng tin như thế? Chất lượng đồ họa Cảm nhận trực quan nhất của một gamer về một tựa game chính là chất lượng đồ họa của game, đây cũng là điểm mà các gamer không hề lo cho Call of Duty, mỗi một phiên bản trong series Call of Duty đều có chất lượng hình ảnh tầm khá trở lên với yêu cầu cấu hình không quá cao. Nếu như trong PUBG game thủ có thể dễ dàng nhìn thấy chi tiết của cây cỏ và mặt nước thì độ chân thực của Call of Duty Black Ops 4 cũng không hề kém cạnh. Trang bị vũ khí Hệ thống lựu trong PUBG chủ yếu có bốn loại: lựu đạn khói, lựu đạn choáng, bom lửa và lựu đạn thường. Trong khi đó Call of Duty Black Ops 4 lại thừa kế hệ thống vũ khí phong phú của series Call of Duty, tựa game này có thêm trang bị chủ động phòng thủ, mìn, lưới sắt, lựu đạn dính, rìu, phi tiêu cảm ứng, móc câu…v.v Về số lượng thì BO4 đã sớm cho thấy mình nhỉnh hơn PUBG nhưng lý do mà PUBG cố giữ cho số lượng ở một tầm nhất định chính là sự cân bằng trong gameplay. Quá nhiều vũ khí sẽ đánh mất tính cân bằng và gây khó khăn cho người chơi định hình chiến thuật.

Skill Trong PUBG không hề có hệ thống skill nào đơn giản chỉ là kỹ năng bản thân của mỗi người mà thôi. Tuy nhiên trong Call of Duty Black Ops 4 thì game thủ có thể đặt tay lên 8 loại skill với vô vàn tính năng khác nhau. Những skill này bao gồm tăng máu, kéo dài thời gian nín thở, nhìn xuyên tường, giảm nhỏ tiếng bước chân, nâng cao tốc độ di chuyển, cảnh báo khi bị ngắm bắn, giảm sát thương khi dính độc, giảm thời gian tiêu tốn để hồi thương. Những gói skill này nâng cao tính ngẫu nhiên và không xác định cho game, khiến cho nội dung tựa game trở nên phong phú hơn. Tuy nhiên mặt khác thì tính chân thực và tôn cao kỹ năng cá nhân sẽ bị ảnh hưởng. Bản đồ PUBG lấy bối cảnh hiện đại với khí tài mang cảm hứng trực tiếp từ đời thật. Trong khi đó Call of Duty Black Ops 4 lại đưa game thủ đến thời tương lai nơi bối cảnh và vũ khí đều mang hơi hướm khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên nhờ vào yếu tố này mà Call of Duty Black Ops 4 có quyền sáng tạo vô giới hạn, không bị gò bó bởi một phong cách duy nhất.

Cơ chế bắn súng Súng có thể coi như linh hồn của trò chơi FPS, cảm giác khi bắn cũng chính là yếu tố để gamer xác định ưu khuyết điểm của trò chơi. Về mặt chủng loại súng ống và phụ kiện đi kèm, 2 tựa game đều có những chủng loại tương đồng như AR, DMR hay SR. Tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất là độ giật của Call of Duty Black Ops 4 rất nhỏ so với PUBG. Bạn chỉ cần đưa tâm ngắm lên là yên tâm đường đạn sẽ đi theo ý mình muốn. Với game thủ thông thường đây có thể là một yếu tố đầy mời gọi nhưng với những tay chơi Hardcore họ sẽ cần game trở nên thử thách hơn. Phương tiện di chuyển Trong Call of Duty 15, nước chỉ chiếm một diện tích rất nhỏ, vì thế không có thuyền, mà những phương tiện vận chuyển trên những tuyến đường khác cũng không phong phú bằng PUBG, hiện mới chỉ có xe tải và xe motor 4 bánh. Tuy nhiên trong phiên bản chính thức người chơi có thể mong chờ thêm sự hiện diện của trực thăng cũng như nhiều loại xe khác. Call of Duty Black Ops 4 sẽ chính thức phát hành vào tháng 11 này trên PC, Xbox One và PS4.. trong khi đó PUBG cũng đang chuẩn bị cho Map tuyết trắng, Map được coi là độc nhất của game từ trước đến nay. Tất cả hứa hẹn sẽ đến cho game thủ một màn so găng bùng nổ nhất thế giới ảo.