Red Dead Redemption: Hành trình từ thất bại đến siêu phẩm – Red Dead Revolver – P.1 - PC/Console

Hành trình lên PC là đoạn đường mới nhất trong chuỗi "lê lết" đầy chông gai của dòng game Red Dead Redemption khi đi từ khởi thủy đến thành công hiện tại.

Giờ đây khi mà nhắc đến dòng game cao bồi miền Tây, chắc chắn Red Dead Redemption sẽ là cái tên được liên tưởng đến nhiều nhất. Với những kinh nghiệm trong việc phát triển và cách mạng hóa dòng game GTA nói riêng và game thế giới mở nói chung, khỏi phải bàn cãi về quy mô cũng như chất lượng của Red Dead khi nó cũng hot không kém người anh em GTA. Trước khi game thủ PC master race lần đầu được thưởng thức trọn vẹn 1 game Red Dead với ngày ra mắt Red Dead Redemption 2 không còn xa, chúng sẽ cùng nhìn lại dòng game cao bồi huyền thoại này, bắt đầu với phiên bản ít được biết đến nhưng là sự khởi đầu quan trọng, Red Dead Revolver.

Lịch sử dòng game Red Dead: P.1 Red Dead Revolver

Angel Studios, Inc. thành lập vào năm 1984 bởi họa sĩ kiêm doanh nhân người Columbia tên Diego Angel. Những năm đầu sau khi được thành lập, studio chuyên  sản xuất các đoạn phim và hiệu ứng 3D cho các phim Holywood. Sang đến giữa những năm 90, với sự bùng nổ của ngành game 3D, công ti quyết định dấn thân vào ngành công nghiệp đầy tiềm năng này. Angel Studios, Inc. được Nintendo hợp tác và giao cho phát triển các game cũng như port game cho N64. Năm 1999, Angel Studios, Inc. tung ra tựa game đua xe thế giới mở Midtown Madness độc quyền PC. Rockstar thấy ấn tượng với tựa và quyết định hợp tác cùng Angel Studios, Inc. phát triển các game đua xe khác như Midnight Club và Smuggler’s Run.

Lịch sử dòng game Red Dead: P.1 Red Dead Revolver

Cũng trong lúc này Capcom thấy ấn tượng với bản port Resident Evil 2 trên N64 đã đưa ra đề nghị hợp tác tạo ra một dự án game mới. Hàng loạt ý tưởng đưa ra rồi hủy bỏ, cuối cùng dự án được quyết định sẽ là 1 game bối cảnh cao bồi miền viễn Tây, một hậu bản tinh thần cho tựa game trên hệ máy thùng và NES bối cảnh miền Tây của Capcom mang tên Gun Smoke. Trước đó Resident Evil cũng là hậu bản tinh thần của tựa game kinh dị Sweet Home từ Capcom, vậy nên Capcom tiếp tục kì vọng tựa game cao bồi mới này sẽ vừa tiếp nối di sản của Gun Smoke, vừa đạt kỳ vọng thành công vang dội như Resident Evil. Red Dead Revolver được bắt đầu từ đây.

Lịch sử dòng game Red Dead: P.1 Red Dead Revolver

Lần đầu được công bố vào 2002, dù game miền Tây lúc đó cũng không hiếm nhưng Red Dead Revolver được cho là một thứ gì đó mới lạ. Là một game bắn súng góc nhìn thứ 3, dự án mang nhiều màu sắc của 1 game máy thùng,  đặc biệt game cho phép ngắm bắn vào các bộ phận cơ thể cụ thể của đối phương nhằm để lại các tác động khác nhau. Dù dự án có vẻ suôn sẻ, thế nhưng Capcom và Angel Studios, Inc. đã có nhiều bất đồng trong tầm nhìn về dự án khi một bên muốn nhấn mạnh hơn vào sự chân thực còn bên kia muốn thần thoại hóa nhiều hơn, đặc biệt là sự khác biệt văn hóa Đông Tây của 2 bên cũng góp phần không nhỏ. Giữa lúc này, Rockstar nhảy vào thay thế Capcom. Nhờ vào quá trình hợp tác phát triển game đua xe trước đó mà 2 hãng dễ dàng làm việc với nhau hơn, qua đó ngay trong năm 2002, Rockstar mua lại Angel Studios, Inc. và đổi tên studio thành Rockstar San Diego. Dù hậu quả là hàng loạt dự án dang dở của Angel Studios Inc. , bao gồm hậu bản Oni 2 phải bị hủy bỏ, Red Dead Revolver ít ra sẽ được tập trung hết mức. Theo Dan Houser, Rockstar đã rất ấn tượng với những gì Revolver trình diễn dù lúc đó mặc dù game vẫn còn chưa hoàn chỉnh. Red Dead Revolver có cơ hội được hồi sinh.

Lịch sử dòng game Red Dead: P.1 Red Dead Revolver

Với việc phiên bản gốc phải bị hủy bỏ, Revolver gần như được làm lại. Với tầm nhìn về 1 game có không khí nghiêm túc nhưng cũng không thiếu sự ngớ ngẩn, hài hước, cùng với đó là yếu tố người lớn cũng càng được nhấn mạnh, một điều quá quen thuộc ở các game của Rockstar. Do lỡ ngày phát hành ban đầu cũng như phải làm lại phần lớn dự án, các nhà phát triển đã buộc phải làm quá giờ và dốc toàn lực nhằm kịp thời điểm phát hành 2004 trên PS2 và Xbox.

Lịch sử dòng game Red Dead: P.1 Red Dead Revolver

Lấy bối cảnh cuối thế kỉ 19, Red Dead Revolver theo chân Red và chuyến hành trình khắp miền Tây nhằm trả thù cho những kẻ giết cha mẹ mình. Cũng như các game TPS tiêu chuẩn khi đó, Red Dead Revolver cho phép người chơi lượng vũ khí cũng chất nổ vừa đủ. Đồng thời game cho phép bắn nấp sau 1 số vật cản nhất định. Cùng với đó là các màn đấu duel với các tay súng khác, nơi mà cơ chế Deadeye khá giống bullet time sẽ cho phép người chơi chọn các điểm ngắm trên bộ phận cơ thể đổi phương trước khi nổ súng. Sau mỗi màn chơi, tựa game sẽ thống kê thành tích người chơi đạt được và thưởng theo mức thành tích đó, tiền thưởng có thể dùng để mua, nâng cấp vũ khí cũng như mở khóa các mục về anh hùng trong game. Ngoài việc điều khiển Red, trong 1 số màn chơi người chơi sẽ vào vai 1 người da đỏ tên Shadow Wolf và 1 tay súng người Anh tên Jack. Phần chơi mạng của game gồm 3 mode, Showdown mode tương đồng như Deathmatch, Bounty Hunter nơi người chơi chạy đua đạt giới hạn tiền treo thưởng và High Noon đơn giản là duel giữa các tay súng.

Lịch sử dòng game Red Dead: P.1 Red Dead Revolver

Red Dead Revolver nhận được đánh gia tích cực nhờ vào không khí tăm tối cũng như vấn đề người lớn được game thể hiện rất ấn tượng, đặc biệt so với các game cùng thể loại. Cùng với đó là cơ chế Deadeye độc đáo và các nhân vật phụ mà người chơi được vào vai. Một số cho rằng cách Red di chuyển và chiến đấu không được mượt mà lắm. Cùng với đó là phần chơi mạng thiếu nổi bật, đơn giản là để có thứ đốt thời gian sau khi xong phần chơi đơn. Nhìn chung Revolver vẫn được đánh giá khá tốt, có điều đối với 1 game từ Rockstar, hãng cũng như hầu hết mọi người cho rằng mọi game của Rockstar phải từ xuất sắc trở lên, và thật không may khi Red Dead Revolver vẫn chỉ ở mức khá mà thôi.

Những bí ẩn chưa có lời giải trong Red Dead Redemption 2
Hiện tại đã có rất nhiều game thủ đã cày xong Red Dead Redemption 2, nhưng tựa game này vẫn còn các bí ẩn mà chưa ai giải thích hay tìm ra được.

Dù sao doanh số của game vẫn khả quan, cho thấy đây cũng không phải 1 thất bại. Game tiếp tục được đưa lên PS3 vào 2012 và PS4 vào 2016, chứng tỏ nó có 1 vị trí quan trọng đối với dòng game Red Dead và Rockstar. Dan Houser cho biết rằng mọi người trong hãng vẫn khá hài lòng và cho rằng Red Dead Revolver là một tựa game chất và độc đáo, chứng tỏ năng lực của Rockstar San Diego.

Lịch sử dòng game Red Dead: P.1 Red Dead Revolver

Red Dead Revolver có thể nói là tựa game được đánh giá thấp nhất cũng như ít được biết đến nhất trong loạt game Red Dead. Game không có 1 thế giới mở rộng lớn để khám phá, có nhiều minigame để tham gia hay sở hữu hệ thống multiplayer chất lượng như như những người đàn em. Thế nhưng đây chắc chắn là một tựa game đáng chơi, 1 game mà nếu xưa kia bạn có dịp thưởng thức thì sẽ khó lòng quên được nó. Nó có 1 vị trí quan trọng, là sự khởi đầu cho huyền thoại Red Dead Redemption sau này.

(Còn tiếp)

Siêu phẩm kiếm hiệp hot nhất cuối năm 2019 – Bấm liền tay nhận ngay quà tân thủ: https://go.onelink.me/WOzv/MotGame

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Dòng game Red Dead Redemption
  1. Red Dead Redemption: Hành trình từ thất bại đến siêu phẩm – Red Dead Revolver – P.1