Một hệ thống nhận thức hành vi sau trò chơi đã có mặt trong bản cập nhật hệ thống hành vi của LMHT. Hệ thống đo lường hành vi của người chơi trong một thời gian dài để phân biệt giữa việc vô ý hay cố ý feed mạng. Riot cho biết: “Bằng cách tận dụng lịch sử người chơi lâu hơn, chúng tôi mở khóa khả năng quyết định tốt hơn về thời điểm đưa ra hình phạt và khi nào nên khoan nhượng”. Những người chơi thường xuyên tham gia vào hành vi phá game sẽ bị phạt nặng hơn nếu họ được hệ thống hoàn thiện xác định. Còn đối với AFK và bỏ game thì vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và sẽ sớm mở rộng xử phạt thêm với các hành động gây rối khác. Hệ thống cũng có thể phân biệt giữa những người chơi báo cáo lỗi vi phạm một cách chính xác so với những người “spam nút tố cáo mỗi trận đấu”. Và những người chơi phá rối sẽ có cơ hội “cải tổ”, theo dõi những thay đổi hành vi theo thời gian. Việc thử nghiệm sớm của Riot là đầy hứa hẹn, tuyên bố rằng hệ thống có thể “đồng thời tăng cả số lượng phát cũng như chất lượng phát hiện hành vi xấu.” Bộ phận phụ trách về hệ thống này cũng đã làm rõ rằng phiên bản 10.21 sẽ liên quan đến việc tăng khả năng phát hiện người chơi cố ý feed mạng và phá game. Bản cập nhật xem xét từng cái chết và đánh dấu bất kỳ cái chết nào có chủ ý cho dù chỉ là 1 mạng. Trạng thái xếp hạng đơn của LMHT đã xấu đi đáng kể, nhiều game thủ phàn nàn về những hành vi toxic và Riot không nỗ để loại bỏ nó. Kể từ đó, Riot đã cố gắng để hạn chế điều đó, chẳng hạn như tính năng tắt chat và report ngay trong giai đoạn cấm chọn.
Riot giới thiệu hệ thống phát hiện mới, đo lường hành vi phá game của người chơi theo thời gian
Riot vẫn đàn trì nỗ lực hạn chế hành vi phá game trong LMHT và những vấn đề này có thể được hỗ trợ thêm bởi một hệ thống mới.