Samsung Sam: Cô nàng trợ lý ảo 3D đang gây sốt trên mạng xã hội là ai?

Dù chiếm sóng trên mạng xã hội những ngày qua nhưng thực tế cô nàng Sam vẫn chưa được xác định có trở thành trợ lý ảo của Samsung hay không.

Về cơ bản cô gái tên Sam (Samantha?) là một trợ lý ảo 3D (3D Virtual Assistant) được cộng đồng mạng gán cho Samsung nhưng dù nổi như cồn trên mạng xã hội trong vài ngày qua thực tế “cô ta” không phải là gương mặt đại diện chính thức cho thương hiệu này. Sam cũng chưa từng được giới thiệu trong buổi ra mắt sản phẩm hoặc phát hành chính thức cho bất kỳ dòng điện thoại thông minh nào của Samsung.

Sam

Thay vào đó, nàng waifu này lại là tác phẩm của Lightfarm, công ty thiết kế kỹ thuật số đến từ Brasil. Cụ thể vào ngày 28/5, Lightfarm đăng tải loạt hình ảnh 3D của một nữ trợ lý ảo mặc chiếc áo đen có dòng chữ Samsung Galaxy lên trang chủ của công ty và Facebook. Sau khi nhân vật này trở thành hot trend, họ đã nhanh chóng xóa đi nhưng mọi thứ đã được lưu trữ trên Internet và mọi chuyện còn lại thuộc về lịch sử.

Samsung Sam R34: Ảnh chế và các thể loại meme 18+ cực hot!
Samsung Sam R34: Ảnh chế và các thể loại meme 18+ cực hot!
Sự xuất hiện của Samsung Sam - trợ lý 3D ảo kiêm luôn cô vợ "bất đắc dĩ", đã khiến cho netizen nháo nhào trong những ngày vừa qua.

Tất nhiên sự nổi tiếng của Sam đã kéo theo không biết bao nhiêu là tin đồn thất thiệt. Thậm chí câu chuyện về một công ty tiếp thị dưới quyền sở hữu của Samsung đang bắt đầu thảo luận hợp đồng với Lightfarm để mua bản quyền cô trợ lý ảo 3D này và dự định biến Sam trở thành gương mặt đại diện mới của họ để thay thế cho Bixby cũng được đưa ra bàn tán.

Tuy nhiên tất cả chỉ dừng lại ở mức “tin truyền miệng”, “nguồn rỉ tai” và “ông chú làm trong Samsung cho biết”, điều này đồng nghĩa với việc ở thời điểm hiện tại, Samantha mới chỉ là một tác phẩm nghệ thuật 3D và chưa phải là sản phẩm chính thức của Samsung, nhưng có thể điều này sẽ sớm thay đổi bởi sự nổi tiếng quá lớn của cô ấy trên các MXH.

Cosplay Samsung Sam cực chất đốn tim fan hâm mộ khắp các MXH
Cosplay Samsung Sam cực chất đốn tim fan hâm mộ khắp các MXH
Từ khi lộ diện, nàng waifu kiêm trợ lý ảo 3D đã nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng cho các bộ cosplay Samsung Sam khắp thế giới.

Trở về quá khứ chúng ta đều biết Samsung trình làng tính năng trợ lý ảo lần đầu vào giữa năm 2012 với tên gọi S Voice và người dùng Samsung Galaxy S III là những khách hàng đầu tiên được trải nghiệm tính năng này trên điện thoại thông minh của họ. Phiên bản cuối cùng của S Voice được phát hành vào ngày 18/8/2017.

Để thay thế S Voice vào ngày 21/4/2017, Samsung đã trình làng trợ lý ảo mới mang tên Bixby. Dĩ nhiên không phải tự dưng mà fan hâm mộ Samsung muốn hãng ngay lập tức mua bản quyền của Sam về cho mình dùng bởi dù vẫn tồn tại tới hôm nay nhưng Bixby không được đánh giá cao nếu so sánh với các đối thử trực tiếp như Google Assistant, Alexa và Siri.

@hottiesamantha

#samanthasamsung#samantha#Samsung

♬ Build a Bitch – Bella Poarch

Chính vì lẽ đó nhân cơn sốt do Sam tạo ra trên Reddit, TikTok và Twitter khiến cô nàng trở thành cái tên mà fan hâm mộ Samsung nói riêng và những ai yêu thích văn hóa waifu đều mong chờ ông lớn về công nghệ tại Hàn Quốc nhanh chóng rước nàng về và biến Sam thành nữ thần mới trong giới trợ lý ảo 3D.

Về phía Samsung mặc dù chưa có động thái phản hồi chính thức nào nhưng với việc thua chị kém em trong mảng 3D Virtual Assistant, có lẽ chúng ta sẽ không quá bất ngờ nếu họ cũng đang ủ mưu lật kèo” bằng cách ra mắt một trợ lý ảo mới mang tên “Sam”.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.