Sau 6 tháng ‘đóng băng’, chính phủ Trung Quốc cấp phép trở lại cho 80 tựa game mới

Tuy nhiên trong 80 tựa game mới này lại không hề có bất kỳ một cái tên nào thuộc Tencent hay NetEase – 2 ‘ông trùm’ làng game Trung Quốc ở thời điểm hiện tại

Với những ai còn chưa biết, chính phủ Trung Quốc đã quyết định ngừng cấp phép cho tất cả những tựa game mới tại thị trường đông dân nhất thế giới. Có rất nhiều lý do dẫn tới quyết định này như lo ngại về tình trạng nghiện game đang ngày trở nên phổ biến trong giới trẻ hay để xem xét lại sự phù hợp về nội dung của các trò chơi đã ra mắt. Trong suốt 6 tháng vừa qua, các nhà phát triển và phát hành game của Trung Quốc đã gặp vô vàn khó khăn khi mà hàng loạt dự án mới phải ‘đóng băng’ bởi không được cấp phép và thiệt hại nặng nhất phải kể đến Tencent cùng NetEase – 2 ‘ông trùm’ làng game Trung Quốc ở thời điểm hiện tại.

Theo báo cáo của tờ Wall Street Journal, thiệt hại cho cả hai công ty lên đến 1,4 tỷ đô la. Cùng với đó, giá cổ phiếu của Tencent và Netease cũng chịu một cú sốc lớn.

Chính phủ Trung Quốc làm khó khiến Tencent và NetEase mất hàng tỷ đô ngay tại quê nhà

Và cuối cùng sau một khoảng thời gian dài ‘đóng băng’ thì chính phủ Trung Quốc đã chính thức cấp phép trở lại cho ngành game. Cụ thể đã có 80 tựa game mới được cấp phép bao gồm: 6 tựa game trên PC, 6 tựa game dành chơi trên trình duyệt Web, 1 tựa game PS 4 và 67 tựa game dành cho Mobile.

Một phần bản danh sách 80 tựa game được cấp phép
Một phần bản danh sách 80 tựa game được cấp phép

Tuy nhiên trong số 80 tựa game mới được cấp phép lại không hề có bất kỳ một tựa game có tiếng nào và cũng chẳng có sự xuất hiện của những tựa game của 2 NPH hàng đầu Tencent và NetEase. Theo tìm hiểu của KenhTinGame tựa game PS 4 xuất hiện trong danh sách là Animal Force (人类拯救计划 ) – một cái tên khá vô danh và có lẽ chẳng mấy game thủ biết tới

Đây chính là tựa game PS 4 xuất hiện trong danh sách
Đây chính là tựa game PS 4 xuất hiện trong danh sách