Người hâm mộ hẳn đã biết rất nhiều về phần tiếp theo của Doom (2016) kể từ thông báo tại E3 2018. Tựa game mới sẽ mang đến nhiều loại quỷ "cơ bắp" hơn phần đầu, trong khi nhạc game vẫn theo phong cách metal và được sáng tác bởi Mick Gordon, nhà soạn nhạc quen thuộc của id Software. Giám đốc sáng tạo của Doom 2016, Marty Stratton đã trao quyền phát triển thương hiệu Doom cho giám đốc nghệ thuật studio, Hugo Martin - vì vậy Doom Eternal được kỳ vọng là một trong những tựa game đẹp nhất trong số các siêu phẩm trên PC. Lần này cuộc phiêu lưu sẽ đưa người chơi đến Trái đất, nhưng không phải hành tinh chúng ta đang sống. Id Software đã biến ngôi nhà của chúng ta thành một địa ngục thú vị, nơi lũ quỷ tìm đến sau khi trốn thoát khỏi Sao Hỏa. Trái đất cũng không phải là hành tinh duy nhất chúng xâm chiếm; Doom Eternal mang đến cho người chơi một Vũ trụ Doom hoàn toàn mới, trong đó Phobos chỉ là một trong những địa điểm các Slayer có thể tới.
Id Software công bố trailer đầu tiên của Doom Eternal tại E3, mọi thông tin khác về tựa game được tiết lộ tại Quakecon 2018 ở Dallas, Texas. Màn trình diễn gameplay kéo dài ba mươi phút đã cho người hâm mộ cái nhìn đầu tiên về các cảnh hành động dữ dội, các tính năng mới như móc câu và khả năng người chơi có thể xâm chiếm lãnh thổ của nhau. Về thông tin liên quan tới ngày phát hành tựa game. Thời gian phát hành Doom Eternal ban đầu đã bị lùi lại. Mốc thời gian chính thức mới rơi vào ngày 20 tháng 3 năm 2020. Sự thay đổi trên đã được công bố trên Twitter, kèm với thông báo của id Software rằng việc điều chỉnh thời gian này là cần thiết để tựa game có thể để đáp ứng tiêu chuẩn về mặt tiến độ và hoàn thiện.