Solo: Star Wars Ngoại Truyện – Cốt truyện truyền thống, kỹ xảo tuyệt vời, nội dung chưa có nhiều bứt phá

Nhìn chung, Solo: Star Wars Ngoại Truyện là bộ phim khá ổn về mặt hình thức, nhưng chưa có nhiều điểm bứt phá so với những cái tên khác trong dòng phim Star Wars…

Sau sự thành công vang dội của phần ngoại truyện đầu tiên Rogue One, thương hiệu vũ trụ điện ảnh Stars War đã cho thấy sức hút vĩnh cửu của mình sau cả nửa thập kỷ, và khi phần ngoại truyện thứ 2 – Solo: A Star Wars Story (Solo: Star Wars Ngoại Truyện ra mắt), thì người hâm mộ dòng phim này càng có thêm lý do để hi vọng vào một sự trải nghiệm thú vị khác, nhất là khi nhân vật chính lại là Han Solo – Một trong những cái tên mang tính biểu tượng của dòng phim huyền thoại này.

solo Solo: Star Wars Ngoại Truyện - Cốt truyện truyền thống, kỹ xảo tuyệt vời, nội dung chưa có nhiều bứt phá 1

Solo: Star Wars Ngoại Truyện lấy bối cảnh 10 năm trước khi những sự kiện trong Star Wars: A New Hope diễn ra, kể về tuổi trẻ của Han Solo từ khi anh còn là nô lệ, bỏ trốn, tham gia lực lượng không quân Đế Chế với mục đích quay trở về cứu người bạn gái thuở thiếu thời Qi’ra và những biến cố sau đó.

Dù không đóng một vai trò lớn trong mạch truyện chính của Star Wars, song Solo: Star Wars Ngoại Truyện cũng mang đến cho khán giả những sợi dây liên kết thú vị về tuyến nhân vật chính truyện thông qua các tình huống phim, chẳng hạn như việc Han Solo đã gặp gỡ Chewbacca như thế nào. Cuộc kỳ ngộ giữa anh và Lando Calrissian, cũng như lý do vì sao Han giành được quyền sở hữu con tàu Millennium Falcon…

solo Solo: Star Wars Ngoại Truyện - Cốt truyện truyền thống, kỹ xảo tuyệt vời, nội dung chưa có nhiều bứt phá 2

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì mạch truyện của bộ phim có phần hơi đi theo lối mòn, trong khi những mối quan hệ của tuyến nhân vật chính: Solo – Qi’ra không thực sự được khắc họa rõ ràng và để lại nhiều ấn tượng (hoặc có thể đây là dụng ý của đạo diễn, vì mối tình quá nhạt nhòa nên Han Solo sau này cũng chả thèm nhắc đến cô bồ cũ một lần nào nữa?).

solo Solo: Star Wars Ngoại Truyện - Cốt truyện truyền thống, kỹ xảo tuyệt vời, nội dung chưa có nhiều bứt phá 3

Mạch truyện này được cứu vãn phần nào nhờ khúc cao trào cuối phim, khi Solo bất ngờ đụng độ những chiến binh quân Kháng chiến đầu tiên, và sau đó là những pha hack não ngoạn mục giữa anh với người bạn – người thầy – đối thủ của mình: Beckett.

solo Solo: Star Wars Ngoại Truyện - Cốt truyện truyền thống, kỹ xảo tuyệt vời, nội dung chưa có nhiều bứt phá 4

Một điểm cộng lớn dành cho Solo: Star Wars Ngoại Truyện chính là kỹ xảo trong phim, không sở hữu những màn chiến đấu hoành tráng và ngoạn mục như nhiều phần phim khác, song bộ phim cũng không thiếu đi những trường đoạn hình ảnh ấn tượng về những cuộc phiêu lưu, rượt đuổi phi thuyền ngoài vũ trụ, hiệu ứng vũ khí cũng được nâng tầm trở nên sống động hơn nhiều. Tuy nhiên về khoản hành động thì lại thiếu đi sự gay cấn, và cuộc chiến cuối bộ phim có đôi phần làm khán giả khá hụt hẫng.

solo Solo: Star Wars Ngoại Truyện - Cốt truyện truyền thống, kỹ xảo tuyệt vời, nội dung chưa có nhiều bứt phá 5

solo Solo: Star Wars Ngoại Truyện - Cốt truyện truyền thống, kỹ xảo tuyệt vời, nội dung chưa có nhiều bứt phá 6

solo Solo: Star Wars Ngoại Truyện - Cốt truyện truyền thống, kỹ xảo tuyệt vời, nội dung chưa có nhiều bứt phá 7

Nhìn chung, Solo: Star Wars Ngoại Truyện là một bộ phim khá ổn dành cho fan Star Wars, còn nếu đặt ở thị hiếu của một khán giả ưa thích những bộ phim với tình tiết chồng chéo và nhiều nút thắt, Solo: Star Wars Ngoại Truyện lại có phần tỏ ra nhạt nhòa.

Solo: Star Wars Ngoại Truyện được khởi chiếu  tại các hệ thống rạp trên toàn quốc từ ngày 25/05/2018.