Speaking Simulator - Nhập vai Robot giả dạng con người trong game dị nhất quả đất

Nói chuyện - một kỹ năng ai cũng cho là dễ, bỗng trở nên khó nhằn trong game siêu dị Speaking Simulator

Nhìn chung Speaking Simulator là tựa game có mục đích gây cười, tương tự như Goat Simulator vậy. Người chơi sẽ vào vai một người máy đang cố gắng thâm nhập vào xã hội loài người thông qua các cuộc đối thoại thường ngày bằng cách sử dụng các phím WASD để điều khiển lưỡi của nhân vật trong khi điều khiển hàm răng bằng chuột. Nghe có vẻ khá ngớ ngẩn nhưng tựa game lại nhận được đánh giá tích cực rằng "đây là một trong những game hay nhất sắp ra mắt được công bố tại PAX Australia 2018." Con đường hòa mình vào cộng đồng bắt đầu rất đơn giản, từ những sự kiện như cuộc hẹn hò đầu tiên hay cuộc phỏng vấn xin việc đến những tình huống có áp lực cao hơn như phát biểu trước nhiều người. Thật không may, robot của bạn sẽ không có khả năng tự kiềm chế, nhân vật sẽ càng trở nên lo lắng và bối rối nếu người chơi mắc quá nhiều lỗi. Kết quả là gameover bởi khuôn mặt của robot sẽ bắt đầu rạn nứt và cuối cùng nổ tung, để lộ thân phận người máy trước công chúng.

Thành viên đồng sáng lập Affable Games, Jed Dawson cho biết: "Từ ngữ hay lời nói vốn rất khó nắm bắt, nhưng nhiều người trong chúng ta đang coi đó là điều đơn giản. Khi bắt đầu thực hiện Speaking Simulator, chúng tôi nhận ra cách hình thành từ ngữ trong miệng thật sự rất buồn cười và kỳ dị, đó là điều kiện lý tưởng cho một tựa game hài hước." Nói chuyện không phải là thử thách duy nhất người chơi phải vượt qua. Trong quá trình chơi, người chơi cũng cần học cách mỉm cười, cách nhăn mặt và cách tránh giao tiếp bằng mắt. Tất nhiên không phải tất cả các loại giao tiếp bằng mắt, bởi điều đó quá kỳ lạ, và mục đích của trò chơi vốn không phải vậy, mặc dù yếu tố khác thường rõ ràng là trọng tâm của Speaking Simulator. Đối với những người chơi không muốn gặp rắc rối với xã hội loài người, Speaking Simulator cũng có "Chế độ tự thể hiện" dưới dạng một câu lạc bộ nơi con người và robot có thể bỏ tất cả lại phía sau và thỏa sức "quẩy".

Speech Simulator ban đầu được dự kiến phát hành cuối năm 2019, nhưng Affable Games mới thông báo rằng tựa game sẽ ra mắt trên Steam vào ngày 30 tháng 1. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm tại affablegames.com.