Steam đạt kỷ lục mới về người dùng trong tháng

Thống kê trên nền tảng Steam của Valve đã cho thấy ​​mức tăng trung bình hàng tháng chuyển biến tích cực trong số liệu mới nhất năm 2019.

Theo bài đăng trên blog Đánh giá năm 2019 (Steam – 2019 Year in Review) của công ty, trong đó Valve nói rằng Steam đã đạt thành tích mới với 95 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trong giai đoạn này. Đó là mức tăng trên 90 triệu mà cửa hàng đối chiếu với năm 2018. Công ty cũng nói rằng doanh thu từ bán trò chơi đã tăng lên hàng năm, nhưng không cung cấp chi tiết số liệu nào.

Với 20.789.726.718 giờ được chơi trên Steam trong năm 2019 cho thấy sức mạnh vượt trội và khẳng định đế chế Steam trong thời gian qua. Hướng tới năm 2020, Valve cho biết họ sẽ cải tiến nhiều hơn để nâng cao chất lượng sản phẩm, triển khai thêm Data Deep Dives.

“Chúng tôi thấy số liệu phân tích từ các bên thứ ba cố gắng tìm ra cách các trò chơi đang hoạt động trên Steam, dựa trên lượng dữ liệu hạn chế được công khai. Vì tham khảo nhiều cơ sở dữ liệu, chúng tôi nghĩ rằng rất hữu ích khi thực hiện phân tích của riêng mình và chia sẻ kết quả dưới dạng một loạt các bài đăng trên blog để bạn có thể tham khảo” – đại diện Steam chia sẻ. Bạn đọc có thể truy cập để kiểm nghiệm tại đây.

Ngay trong năm 2020, số lượng người dùng đồng thời trên Steam đã đạt mức cao nhất mọi thời điểm là 18,8 triệu người vào Chủ nhật, ngày 02 tháng 02.

Steam Chat đã được làm mới lại vào năm 2018 và tiếp theo vào tháng 05 năm 2019 là một đợt mới khác. Họ đã phát hành ứng dụng Steam Mobile Chat để giữ cho người dùng kết nối với nhau trong khi không ở gần PC/laptop của mình. Ứng dụng đã được cài đặt hơn một triệu lượt (1/3 iOS và 2/3 Android) và thông báo được gửi mỗi ngày.